shunshine group

Novaland lãi gần 500 tỉ đồng sau kiểm toán

01/04/2024 16:15

Lợi nhuận hợp nhất sau thuế của Novaland năm 2023 là gần 486 tỉ đồng, giảm 199 tỉ đồng so với báo cáo tài chính đã công bố trước đó là 685 tỉ đồng.

Novaland nhận định việc chậm trễ pháp lý đã ảnh hưởng lớn đến tình hình hoạt động, kinh doanh của công ty - Ảnh: NGỌC HIỂN

Novaland nhận định việc chậm trễ pháp lý đã ảnh hưởng lớn đến tình hình hoạt động, kinh doanh của công ty - Ảnh: NGỌC HIỂN

Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư địa ốc No Va (Novaland bất ngờ báo lãi 1.642 tỉ đồngNovaland bất ngờ báo lãi 1.642 tỉ đồngĐỌC NGAY

Tính đến ngày 31-12-2023, doanh thu chưa ghi nhận của Novaland đạt gần 240.000 tỉ đồng đến từ các dự án đã bàn giao, đang trong quá trình hoàn thiện pháp lý, các dự án Novaland đang là chủ đầu tư và đang hợp tác phát triển.

Trong báo cáo tài chính, đơn vị kiểm toán độc lập đã lưu ý về giả định hoạt động liên tục của Novaland.

Cụ thể, đơn vị kiểm toán PwC lưu ý cho rằng dù không đưa ra ý kiến ngoại trừ nhưng lưu ý thuyết minh số 2.2 cho thấy ảnh hưởng đáng kể của thị trường bất động sản và thanh khoản trái phiếu đến tình hình hoạt động kinh doanh của tập đoàn.

Theo đơn vị kiểm toán này, giả định về hoạt động liên tục của Novaland phụ thuộc vào khả năng doanh nghiệp có thể thanh toán hoặc tái cấu trúc lại các khoản nợ vay và trái phiếu sắp đáo hạn, cũng như thực hiện các giải pháp khác tạo ra dòng tiền để tài trợ cho hoạt động kinh doanh.

Giải trình vấn đề này, Novaland cho hay công ty đã cập nhật và chia sẻ minh bạch các khó khăn, việc chậm trễ pháp lý đã ảnh hưởng lớn đến tình hình hoạt động, kinh doanh của công ty.

Đến thời điểm hiện tại, Novaland cho rằng doanh nghiệp đã cơ bản hoàn thành tái cấu trúc các khoản nợ vay và nợ trái phiếu, tập trung xây dựng các dự án trọng điểm, bàn giao nhà theo từng giai đoạn cho khách hàng với sự đồng hành của các đối tác tài chính, đồng thời cũng linh hoạt điều chỉnh kế hoạch triển khai các dự án mới cho phù hợp với tình hình hiện tại.

Ngoài ra Novaland cũng phối hợp với các địa phương tháo gỡ, hoàn thiện pháp lý các dự án trong thời gian sớm nhất.

Novaland chia sẻ về đề xuất lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân ở Cần ThơNovaland chia sẻ về đề xuất lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân ở Cần Thơ

Novaland cho biết lập chợ phụ nữ đơn thân ở Cần Thơ để hỗ trợ phụ nữ đơn thân khởi nghiệp, giảm nạn ly hương và bán đặc sản của 13 tỉnh thành miền Tây Nam Bộ.

Bạn đang đọc bài viết "Novaland lãi gần 500 tỉ đồng sau kiểm toán" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh