shunshine group

Nông sản, gia vị Việt đứng top đầu nhập nhiều nhất vào Thái Lan

23/04/2024 20:14

Trong top 100 mặt hàng nhập khẩu nhiều nhất vào Thái Lan năm 2023, thì nhóm hàng trái cây, gia vị của Việt Nam xếp thứ hai về giá trị nhập khẩu, cho thấy tiềm năng thị trường này rất lớn.

Ông Paul Le, phó chủ tịch của Central Retail tại Việt Nam, nhận xét về sản phẩm, bao bì với các nhà sản xuất Việt Nam - Ảnh: H.K

Ông Paul Le, phó chủ tịch của Central Retail tại Việt Nam, nhận xét về sản phẩm, bao bì với các nhà sản xuất Việt Nam - Ảnh: H.K

Ông Chalermchai Pornsiripiyakool - giám đốc đối ngoại quốc tế kiêm trách nhiệm xã hội doanh nghiệp và phát triển bền vững của Central Retail VN - cho biết như vậy tại hội thảo "Xu hướng tiêu dùng xanh và thông tin xuất khẩu vào thị trường Hàng loạt nông sản Việt rất 'hot' trên thị trường quốc tếHàng loạt nông sản Việt rất 'hot' trên thị trường quốc tếĐỌC NGAY

Tuy vậy, doanh nghiệp Việt vẫn cần nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới để mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ xanh bền vững.

Theo đại diện Central Retail VN, hiện hệ thống xác định việc thúc đẩy bảo vệ môi trường là xu hướng bắt buộc tất yếu của cả nền sản xuất, thương mại, vì thế, tập đoàn đã từng bước chuyển đổi việc thu mua các sản phẩm vào siêu thị. 

Trong đó, ưu tiên các sản phẩm có quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn xanh, canh tác sạch, giảm thải ô nhiễm môi trường, sử dụng bao bì tái chế, và đồng thời tăng cường các sản phẩm Vietgap, hữu cơ…

Siêu thị cũng đã có lộ trình để đạt được các mục tiêu bền vững, trở thành nhà bán lẻ Xanh và bền vững. Cùng với đó, khuyến khích khách hàng tái sử dụng túi mua sắm, cung cấp các sản phẩm có lượng khí thải carbon thấp đến sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, bao gồm trang bị các trung tâm thương mại với các tấm mái năng lượng mặt trời.

Theo bà Hồ Thị Quyên, phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC), ngày nay tư duy tiêu dùng đã thay đổi, họ chuyển hướng sang ủng hộ các sản phẩm xanh và thân thiện với môi trường. Để đáp ứng nhu cầu này, các nhà sản xuất, nhà bán lẻ nỗ lực đầu tư chuyển đổi mô hình sản xuất, kinh doanh hướng đến phát triển xanh, bền vững. 

Các nỗ lực này bao gồm: sử dụng năng lượng sạch, nguyên vật liệu thân thiện với môi trường, ủng hộ các hoạt động trách nhiệm xã hội, đầu tư đổi mới dây chuyền sản xuất hiện đại công nghệ cao, sử dụng ít tài nguyên, năng lượng, giảm thiểu chất thải và khí thải,… làm cơ sở sản xuất ra các sản phẩm xanh, tuần hoàn.

Hơn 100 doanh nghiệp Việt mang hàng sang Thái tìm cách vào kênh bán lẻ hiện đạiHơn 100 doanh nghiệp Việt mang hàng sang Thái tìm cách vào kênh bán lẻ hiện đại

Tại sự kiện "Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023" đang diễn ra ở Bangkok, Thái Lan có 100 doanh nghiệp Việt đã giới thiệu những sản phẩm Việt Nam "tinh túy", tìm cách vào kênh bán lẻ hiện đại.

Bạn đang đọc bài viết "Nông sản, gia vị Việt đứng top đầu nhập nhiều nhất vào Thái Lan" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh