shunshine group

Những thiết kế đặt con người giữa thiên nhiên

04/10/2022 20:02

Từ những cabin bằng gỗ cổ kính đến những biệt thự nổi trên mặt biển, phạm vi của các công trình kiến ​​trúc ngày nay dường như là không giới hạn.

kien truc hien dai anh 1

The Coodo là một căn hộ có thiết kế tối giản với khung thép cong, các cạnh tròn bao quanh, bức tường kính kéo dài từ trần đến sàn nhà, để đưa gia chủ đến gần hơn với thiên nhiên, tạo nên một không gian cách biệt với đám đông. Coodo có thể dễ dàng lắp đặt ở khắp mọi nơi, từ bãi biển, các ngọn núi, dọc theo bờ sông hay cả trên các mái nhà trong thành phố.

kien truc hien dai anh 2

Twin Sisters tọa lạc tại Marupe, Latvia, do kiến trúc sư Eshtiyaghi thiết kế. Chủ của căn hộ là một cặp chị em sinh đôi, họ muốn căn nhà có hai tầng cách biệt. Eshtiyaghi quyết định đáp ứng yêu cầu của họ theo cách độc đáo và thú vị của riêng anh. Điểm nhấn là chiếc sân trong ngăn cách căn nhà và một chiếc cây khổng lồ đặt ở giữa nhà. Ảnh: Amazing Architecture.

kien truc hien dai anh 3

Atri là một ngôi nhà có thiết kế độc đáo hình khung chữ A, giống như một nhà kính bền vững ở giữa những ngọn núi. Nó có tầm nhìn tuyệt đẹp ra hồ Vanern, Thụy Điển. Phần mái bằng kính tạo cảm giác ngôi nhà hòa mình vào giữa những tán cây, trở thành một phần của thiên nhiên. Ngôi nhà có 2 phòng ngủ, 1 phòng tắm lớn và 1 phòng tắm nhỏ, cùng vườn cây bao quanh ở tầng trệt. Ảnh: Dwell.

kien truc hien dai anh 4

Với diện tích 12 m2 của một chiếc container tiêu chuẩn, Container Home bao gồm phòng ngủ, phòng tắm, bếp nhỏ và phần được yêu thích nhất chính là sân thượng có đầy đủ nội thất, bồn tắm nước nóng, thậm chí cả võng. Tuy nhiên, căn nhà không đủ chỗ cho các gia đình đông người. Ảnh: Yanko Design.

kien truc hien dai anh 5

Melt House chỉ có mặt tiền 5,6 m và sâu 23,7 m, nằm ẩn mình trên khu dân cư dưới chân núi ở Osaka, Nhật Bản. Điểm thu hút của ngôi nhà là khu vườn khô hoạt động như một căn phòng đa chức năng ngay giữa nhà. Ngôi nhà có nhiều ánh sáng tự nhiên, kết nối trong nhà và ngoài trời đẹp mắt. Ảnh: Archdaily.

kien truc hien dai anh 6

Gần đây, bản thiết kế những ngôi nhà thủy sinh SeaPod được công bố, nhằm giải quyết vấn đề thiếu bất động sản dọc theo các bãi biển nổi tiếng. Những nơi trú ẩn trên mặt biển này là sự kết hợp hoàn hảo của chất liệu thủ công và công nghệ xanh, mang đến cho bạn trải nghiệm hoàn toàn mới trên biển. Theo dự kiến, 100 căn nhà đầu tiên sẽ đi vào hoạt động trong năm sau và số lượng ​​tăng lên 1.000 căn vào năm 2024. Ảnh: Archdaily.

kien truc hien dai anh 7

Trong thời đại mà kiến ​​trúc bền vững đang phát triển mạnh mẽ, CABN được ra mắt nhằm xây dựng những ngôi nhà thông minh và tiết kiệm năng lượng. Điểm đặc biệt của CABN là nó có thể trở thành ngôi nhà cho bạn ở bất kỳ nơi nào trên thế giới. Ngôi nhà được trang bị thiết bị công nghệ thông minh, tận dụng mái nhà để hấp thụ năng lượng mặt trời và giúp giữ nhiệt tốt hơn. Ảnh: Cabin.co.

kien truc hien dai anh 8

ArkHaus là một du thuyền sang trọng nằm trên vịnh Biscayne, Miami, Mỹ. Nó trông giống như đang nổi trên mặt nước, nhưng thực tế có bốn trục thủy lực phía dưới giúp du thuyền đứng vững và không bị tác động nhiều bởi sóng biển. Thiết kế và nội thất của du thuyền toát lên vẻ sang trọng, tiện lợi, thoải mái. Ảnh: Yanko Design.

kien truc hien dai anh 9

Cabin Nokken là một cấu trúc khá linh hoạt. Nó được sử dụng tùy ý chủ sở hữu, từ khách sạn, không gian làm việc, spa, cửa hàng bán lẻ, cho đến nhà hàng hoặc một ngôi nhà đơn giản. Bạn sẽ có kết nối với thiên nhiên, được thư giãn trong một không gian thoải mái và ấm cúng. Tuy nhiên, Cabin Nokken nên có thêm không gian mở hoặc sân thượng để gia chủ có thêm nhiều trải nghiệm với môi trường xung quanh. Ảnh: Archello.

kien truc hien dai anh 10

Lushna Cabin được thiết kế để mang đến sự ấm áp cho những chuyến đi cắm trại kiểu cũ mà vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu thiết yếu. Cabin được xây dựng từ gỗ thông, cửa kính lớn đón ánh sáng mặt trời, tạo ra không gian rộng rãi cho cả căn phòng. Mái che và giường có thể di chuyển mang lại sự linh hoạt và riêng tư cho gia chủ. Lushna Cabin được sản xuất công nghiệp, không có nền móng nên việc vận chuyển chúng rất dễ dàng. Ảnh: Glamping Lushna.

Bạn đang đọc bài viết "Những thiết kế đặt con người giữa thiên nhiên" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh