shunshine group

Nhẫn thông minh Galaxy Ring ra mắt tại MWC 2024

01/03/2024 16:30

Samsung cho biết nhẫn thông minh, dự kiến có tên Galaxy Ring, sẽ trình làng tại MWC 2024 ở Barcelona và bán ra cuối năm nay.

Ngày 25/2, Samsung thông báo sẽ lần đầu trưng bày công khai nhẫn thông minh tại triển lãm di động Mobile World Congress 2024 diễn ra từ ngày 26 đến 29/2 ở Barcelona (Tây Ban Nha). Trước đó, công ty Hàn Quốc đã hé lộ thiết bị tại sự kiện Galaxy Unpacked ngày 18/1 khi đang giới thiệu tính năng theo dõi sức khỏe trên ứng dụng Samsung Health, nhưng không đề cập nhiều đến vai trò, cấu hình, giá bán của Galaxy Ring, ngoài việc cho biết thiết bị sẽ tích hợp AI.

Theo Samsung, Galaxy Ring xuất hiện tại MWC 2024 "sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm liền mạch và cá nhân hóa hơn, được hỗ trợ bởi những công nghệ AI hàng đầu". Các tính năng này kết hợp với dòng Galaxy Watch 6 và dòng Galaxy S24 tạo ra những điều khác biệt so với các sản phẩm khác trên thị trường.

Tuy nhiên, phải tới cuối năm 2024, sản phẩm mới có mặt trên thị trường.

Nhẫn thông minh Galaxy Ring của Samsung. Ảnh: Samsung

Nhẫn thông minh Galaxy Ring của Samsung. Ảnh: Samsung

Galaxy Ring hiện nhận nhiều đánh giá tích cực. Theo PhoneArena, nhẫn có thể làm phong phú hệ sinh thái Samsung Galaxy, đặc biệt là với các thiết bị đeo theo dõi sức khỏe nhờ trang bị hệ thống có độ chính xác cao hơn, thậm chí vượt xa khả năng của Galaxy Watch hiện tại. Tính năng không dây và NFC cho phép người dùng thanh toán, mở khóa xe hoặc cửa nhà thông minh; hay tính năng cử chỉ giúp điều khiển thiết bị khác dễ dàng.

Trong khi đó, Cnet dự đoán Galaxy Ring có thể "cách mạng hóa" thiết bị đeo theo dõi sức khỏe. Với cảm biến thông minh, sản phẩm có thể đo bước chân, nhịp tim, nồng độ oxy trong máu hay theo dõi giấc ngủ. Trọng lượng nhẹ của thiết bị cũng giúp người dùng mang theo bên mình nhiều hơn.

The Verge cho biết Samsung sẽ sớm giới thiệu một số công cụ hỗ trợ AI cho Galaxy Ring hoặc giúp thiết bị tương thích tốt hơn với dòng "AI Phone" Galaxy S24. Dù vậy, trang này e ngại việc sạc có thể là rào cản khiến người dùng Galaxy Ring không thể mang theo bên mình cả ngày đêm.

Một số công ty đã cho ra đời nhẫn thông minh tích hợp AI, như Lotus có trụ sở tại San Francisco (Mỹ) đã ra Lotus Ring với kết nối wifi, cổng hồng ngoại cùng nút bấm cảm ứng, cho phép người dùng điều khiển thiết bị trong hệ sinh thái smarthome. Apple gần đây cũng được cho là đã nghiên cứu nhẫn thông minh nhiều năm và sẽ sớm ra mắt một thiết bị với khả năng theo dõi sức khỏe.

Bảo Lâm

Apple phát triển nhẫn thông minh cạnh tranh Samsung Nhẫn Galaxy Ring dự kiến ra cuối 2024 Samsung xác nhận sẽ ra nhẫn thông minh

Bạn đang đọc bài viết "Nhẫn thông minh Galaxy Ring ra mắt tại MWC 2024" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh