shunshine group

Nhận sai, chủ doanh nghiệp lấn rừng dừa ở Hội An nói sẽ trồng khôi phục phần rừng bị lấp

20/03/2024 16:14

Sau khi Tuổi Trẻ Online đăng bài viết phản ánh việc doanh nghiệp cơi nới lấn chiếm rừng dừa Cẩm Thanh Hội An làm nhà đón khách du lịch, khuya 19-3, chủ doanh nghiệp đã lên tiếng nhận sai sót.

Một bến đón khách ở rừng dừa Cẩm Thanh - Ảnh: B.D.

Một bến đón khách ở rừng dừa Cẩm Thanh - Ảnh: B.D.

Ông Lê Văn Nhực (tên thường gọi Nhựt), giám đốc Công ty TNHH một thành viên du lịch, sinh thái

Xà bần, đất đá đổ lên nền rừng dừa Cẩm Thanh để xây dựng trái phép - Ảnh: B.D.

* Cụ thể phần đất đổ lấn chiếm lên rừng dừa mới là bao nhiêu? Diện tích cũ đã có sẵn là bao nhiêu?

- Tôi cơi nới, lấn chiếm thêm khoảng chừng 60m2. Còn hơn 200m2 là nhà làm trái phép lâu nay trong khu đất không có rừng. Tôi làm mới lại cho rộng hơn để đón khách.

* Hiện giờ rừng dừa đã bị lấp, nhà đã mọc lên, doanh nghiệp sẽ khắc phục bằng cách gì?

- Tôi rất hối hận và không ý thức được hậu quả lại nghiêm trọng như vậy. Hiểu biết pháp luật của tôi chưa đầy đủ.

Sau khi xã xuống lập biên bản chiều 19-3, trong đêm nay và ngày mai (20-3) tôi sẽ tập trung tháo dỡ toàn bộ không gian xây trái phép.

Phần đất mới được đổ lên lấp một số dừa cây tôi cũng sẽ cho xe múc để nạo lên. Sau đó sẽ trồng khôi phục lại toàn bộ dừa đã mất.

Chỉ mong cơ quan chức năng cho tôi có cơ hội sửa sai, được làm ăn nuôi gia đình.

Chủ tịch xã nói không có phá rừng rồi bất ngờ trước hiện trạng

Như Tuổi Trẻ Online thông tin, đầu giờ chiều 19-3 tại trụ sở UBND xã Cẩm Thanh, ông Trần Chiến - chủ tịch xã - khẳng định chắc nịch với phóng viên Tuổi Trẻ Online rằng không có chuyện rừng dừa Cẩm Thanh bị phá.

Tuy nhiên chỉ chừng 1 tiếng sau đó, khi phóng viên đề nghị tới hiện trường nhà hàng của Công ty TNHH một thành viên du lịch, sinh thái Rừng Dừa Cẩm Thanh để chứng kiến, ông Chiến và cán bộ xã đã đồng ý.

Thấy đất đá đổ lên rừng dừa, cây cối nghiêng ngả, ông Chiến thừa nhận rằng hiện trạng "rất khác trước đây, việc xây dựng trái phép là rất nhiều".

Khẳng định dân Hội An không phá rừng, phóng viên dẫn tới hiện trường, chủ tịch xã sốcKhẳng định dân Hội An không phá rừng, phóng viên dẫn tới hiện trường, chủ tịch xã sốc

Dù một mực khẳng định không một ai dám phá rừng dừa Cẩm Thanh (Hội An), nhưng khi được phóng viên Tuổi Trẻ Online dẫn tới hiện trường, chủ tịch xã Cẩm Thanh đã bày tỏ sự bất ngờ vì quy mô nghiêm trọng.


Bạn đang đọc bài viết "Nhận sai, chủ doanh nghiệp lấn rừng dừa ở Hội An nói sẽ trồng khôi phục phần rừng bị lấp" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh