shunshine group

Người mẹ "đánh tiếng" rồi bỏ lại con gái ở sân chùa trong đêm

21/05/2023 00:15

() - Nghe tiếng động lạ từ mái tôn, các sư thầy ra xem thì phát hiện một trẻ sơ sinh bị bỏ trong sân chùa với lời nhắn nhủ "nhờ mọi người và nhà chùa giúp đỡ cháu".

Chiều 20/5, ông Lê Văn Thùy, Chủ tịch UBND xã Bắc Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) cho biết, vụ việc được các sư trong chùa Thuần Hậu phát hiện vào khoảng 3h30 cùng ngày.

Người mẹ đánh tiếng rồi bỏ lại con gái ở sân chùa trong đêm - 1

Cháu bé hơn 1 tháng tuổi bị bỏ rơi ở sân chùa Thuần Hậu, xã Bắc Thành, Yên Thành (Ảnh nhà chùa cung cấp).

Vào thời gian trên, nghe tiếng động lạ từ mái tôn nhà, một số sư thầy ra kiểm tra thì phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi ở sân chùa. Bé gái được để lại cùng 1 triệu đồng và tờ giấy ghi lời nhắn: "Vì điều kiện không nuôi được, con nhờ mọi người và nhà chùa giúp đỡ cháu".

Hiện chính quyền địa phương đang làm các thủ tục thông báo tìm kiếm thân nhân cho cháu bé bị bỏ rơi trong sân chùa Thuần Hậu.

Người mẹ đánh tiếng rồi bỏ lại con gái ở sân chùa trong đêm - 2

Người mẹ để lại mảnh giấy cùng 1 triệu đồng (Ảnh nhà chùa cung cấp).

"Nhận được tin báo, chúng tôi đã cho lực lượng công an, y tế xuống làm các thủ tục và kiểm tra sức khỏe cháu bé bị bỏ rơi. Đó là bé gái rất kháu khỉnh, sức khỏe tốt, được khoảng 1 tháng tuổi. Hiện cháu bé đang được giao cho nhà chùa chăm sóc", ông Thùy nói.

Cũng theo ông Thùy, sau thời gian thông báo theo quy định của pháp luật, nếu không có người thân đến nhận, chính quyền xã sẽ làm thủ tục cho nhận con nuôi, tìm gia đình mới cho cháu bé.

Bạn đang đọc bài viết "Người mẹ "đánh tiếng" rồi bỏ lại con gái ở sân chùa trong đêm" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh