shunshine group

Người dân cảm ơn cán bộ công an xã nhiều lần hiến tiểu cầu cứu người

01/07/2023 00:12

Không quản ngại khó khăn, đường xá xa xôi, một cán bộ công an xã đã nhiều lần tìm đến bệnh viện hiến tiểu cầu cứu các bệnh nhân nguy kịch.

Mới đây, Công an huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) đã nhận được thư cảm ơn của anh Trịnh Đình Thành (trú tại thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) bày tỏ lòng cảm phục trước nghĩa cử cao đẹp và lòng nhân ái của Đại úy Đinh Văn Giáp, cán bộ Công an xã Đắk Drô, huyện Krông Nô đã không quản ngại khó khăn, hiến 2 đơn vị tiểu cầu giúp bố anh vượt qua cơn nguy kịch do bị tai biến.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 25/6, Đại úy Đinh Văn Giáp nhận được thông tin về trường hợp bệnh nhân Trịnh Đình S. (SN 1954, trú tại thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) bị tai biến đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên trong tình trạng tiểu cầu tụt trầm trọng và đang rất cần tiểu cầu B.

Là thành viên mô hình dân vận khéo “Chiến sĩ đỏ tình nguyện” của Công an huyện Krông Nô, Đại úy Đinh Văn Giáp đã nhanh chóng liên hệ với bệnh viện đăng ký và tiến hành hiến 2 đơn vị tiểu cầu giúp ông S. qua cơn nguy kịch.

Anh Trịnh Đình Thành (con của ông S.) chia sẻ trong thư: “Không quản ngại khó khăn, đường xá xa xôi, anh Giáp đã tự nguyện đến bệnh viện hiến liên tiếp 2 đơn vị tiểu cầu, kịp thời giúp bố tôi vượt qua cơn nguy kịch. Tôi và gia đình rất cảm kích trước tình cảm, nghĩa cử cao đẹp của anh Giáp và lực lượng Công an huyện Krông Nô”.

Dân sinh - Người dân cảm ơn cán bộ công an xã nhiều lần hiến tiểu cầu cứu người

Đại úy Đinh Văn Giáp nhiều lần hiến tiểu cầu giúp các trường hợp bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Đại úy Đinh Văn Giáp cho hay, bản thân rất thương cảm những người bệnh cần máu, tiểu cầu để điều trị, nhất là những bệnh nhân nguy kịch. “Việc tham gia hiến máu, hiến tiểu cầu tình nguyện giúp đỡ những người cần máu, cần tiểu cầu làm tôi thấy sống có ích hơn cho cộng đồng, xã hội và trở thành việc làm thường xuyên”. Đại úy Giáp tâm sự.

Đáng nói, không chỉ tích cực tham gia hiến máu, hiến tiểu cầu, thời gian qua, anh Giáp còn truyền ngọn lửa hiến máu cho đồng đội, bạn bè, người thân.

Trước đó, vào ngày 19/5, Đại úy Giáp cũng tiếp nhận thông tin về sản phụ Phan Thị Tuyết M. (SN 1984, trú tại xã Hòa Thắng, Tp.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên trong tình trạng bị băng huyết và hôn mê cần tiểu cầu B, nếu không kịp thời truyền tiểu cầu sẽ dẫn đến tử vong.

Ngay sau khi nắm được thông tin, Đại úy Giáp đã đến bệnh viện để hoàn thiện các thủ tục kiểm tra và tiến hành hiến 2 đơn vị tiểu cầu để kịp thời hỗ trợ cấp cứu cho sản phụ M. Nhờ vậy, sản phụ M. đã vượt qua cơn nguy kịch và tỉnh lại sau đó.

Cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của Đại úy Đinh Văn Giáp, gia đình chị M. đã viết thư cảm ơn và chia sẻ, lan tỏa việc làm ý nghĩa, nhân văn và giàu lòng nhân ái của Đại úy Giáp lên mạng xã hội được cộng đồng mạng ghi nhận và đánh giá cao.

Dân sinh - Người dân cảm ơn cán bộ công an xã nhiều lần hiến tiểu cầu cứu người (Hình 2).

Thư cảm ơn của người dân.

Theo Thượng tá Trần Thanh Tuấn, Trưởng Công an huyện Krông Nô, Đại úy Giáp là một trong nhiều thành viên tích cực trong mô hình dân vận khéo “Chiến sĩ đỏ tình nguyện” của Công an huyện. Đây là một đồng chí có năng lực, nhiệt tình trong các mặt công tác và hoạt động phong trào. Đặc biệt, đồng chí Giáp và các thành viên trong mô hình dân vận khéo “Chiến sĩ đỏ tình nguyện” đã nhiều lần tham gia hiến máu cứu người, hiến tiểu cầu kịp thời cứu các bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Mô hình dân vận khéo “Chiến sĩ đỏ tình nguyện” của Công an huyện Krông Nô ra mắt vào ngày 7/4/2023, với 77 thành viên và nòng cốt là lực lượng công an. Đến nay, mô hình đã có gần 200 thành viên là cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức và Nhân dân, trong đó có 2 thành viên có nhóm máu hiếm. Mỗi khi nhận được cuộc gọi, thông tin cần hỗ trợ từ bệnh viện và gia đình các nạn nhân trong diện nguy kịch, các thành viên mô hình dân vận khéo “Chiến sĩ đỏ tình nguyện” của Công an huyện Krông Nô đã không ngần ngại khó khăn lập tức lên đường hiến máu, hiến tiểu cầu cứu người. Qua đó đã kịp thời hiến máu, hiến tiểu cầu giúp nhiều trường hợp qua cơn nguy kịch.

Khánh Ngọc

Bạn đang đọc bài viết "Người dân cảm ơn cán bộ công an xã nhiều lần hiến tiểu cầu cứu người" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh