shunshine group

Nền tảng phân tích hành vi người dùng cho nhà phát triển app

04/04/2023 12:14

AppMetrica ứng dụng công nghệ học máy để phân tích dữ liệu, hỗ trợ nhà phát triển đánh giá chiến lược, tối ưu tính năng thương mại.

AppMetrica là giải pháp phân tích dữ liệu thực của mobile apps. Kết quả giúp các nhà phát triển ứng dụng nâng cao trải nghiệm người dùng bằng cách nhận diện và khắc phục lỗi, tối ưu các cài đặt quảng cáo, xây dựng chiến lược marketing dựa trên hiệu suất sử dụng ứng dụng. Sản phẩm ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 3, phát triển bởi Yandex - công ty công nghệ toàn cầu.

Ứng dụng AppMetrica hỗ trợ cá nhân và doanh nghiệp hoạt động trên ứng dụng mobiles. Ảnh: Freepik

Ứng dụng AppMetrica hỗ trợ cá nhân và doanh nghiệp hoạt động trên ứng dụng mobile. Ảnh: Freepik

Tích hợp kho kiến thức sâu rộng về phân tích dữ liệu (big data) của hơn 11.000 người dùng, AppMetrica hỗ trợ mọi cá nhân trong nhóm phát triển ứng dụng: từ product managers, developers tới marketing managers.

Cụ thể, nền tảng giúp doanh nghiệp cải thiện quá trình hoạt động, tối ưu hóa các tính năng thương mại của ứng dụng. Ví dụ, nhà phát triển có thể thực hiện một chiến lược Push để phân loại người dùng, thu về dữ liệu từ backend và tổng hợp vào AppMetrica. Push là chiến lược sử dụng phương tiện kỹ thuật số để gửi, đẩy thông điệp, sản phẩm của doanh nghiệp tới người tiêu dùng và khách tiềm năng.

Giải pháp này cũng có SmartLink để theo dõi những hoạt động khó đo lường. Nhà quản lý dễ dàng xem xét dữ liệu về doanh thu quảng cáo để đánh giá khả năng kiếm tiền của các ứng dụng, lựa chọn những vị trí quảng cáo phù hợp, tìm kiếm các đối tác tiềm năng và phân khúc người dùng. Dữ liệu này tạo nền tảng giúp tăng thêm khả năng kiếm tiền từ ứng dụng.

Đội ngũ quản lý sản phẩm và quản lý marketing có thể xem các báo cáo phễu bán hàng để kiểm tra tỷ lệ chuyển đổi (conversion)và phát hiện ra những điểm yếu trong quá trình vận hành. Các báo cáo từ AppMetrica luôn thể hiện tính tương tác và hệ thống dữ liệu chi tiết dưới dạng bảng.

Bảng hệ thống dữ liệu chi tiết từ báo cáo của AppMetrica. Ảnh: Yandex

Bảng hệ thống dữ liệu chi tiết từ báo cáo của AppMetrica. Ảnh: Yandex

Hệ thống cung cấp một bảng điều khiển có thể tùy chỉnh, giúp theo dõi những yếu tố quan trọng nhất trong ứng dụng hay việc vận hành - từ hành vi khách hàng tới động lực thu nhập. Bảng điều khiển còn có thể sử dụng để theo dõi số lượng người sử dụng app, tính ổn định của và hành vi người dùng.

Nền tảng này hiện sử dụng rộng rãi bởi các nhà phát triển ứng dụng tại 50 quốc gia. Chi phí thấp và sự tiện ích khiến AppMetrica được chú ý trên thị trường công nghệ, phát triển ứng dụng.

Nói về việc ra mắt thị trường Việt Nam, ông Sergey Lisitsin, Giám đốc Phân tích sản phẩm Yandex tỏ ra hào hứng bởi Việt Nam là một thị trường trẻ và vô cùng tiềm năng để ứng dụng những công nghệ mới. Ông hy vọng giải pháp này sẽ trở thành công cụ hữu ích, tăng hiệu quả hoạt động cho các đơn vị.

Yandex chuyên nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm và dịch vụ thông minh dựa trên công nghệ học máy. Đơn vị hướng tới mục tiêu giúp người dùng và doanh nghiệp có định hướng tốt hơn trong cả thế giới thực và nền tảng online. Thành lập từ năm 1997, hãng đã mang các sản phẩm điều phối và tìm kiếm hàng đầu thế giới tới các địa phương, mở rộng về lĩnh vực di động, thương mại điện tử, giải trí trực tuyến, điện toán đám mây... để hỗ trợ hàng triệu người dùng khắp thế giới.

Minh Huy

Bạn đang đọc bài viết "Nền tảng phân tích hành vi người dùng cho nhà phát triển app" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh