shunshine group

Nâng cao năng lực cho chuyên gia Hội Luật gia Việt Nam trong giải quyết tranh chấp quốc tế

12/03/2024 16:13

TS. Nguyễn Văn Quyền mong muốn thời gian tới Hội Luật gia Việt Nam sẽ có cơ hội được trao đổi, gắn bó với Văn phòng Tòa Trọng tài thường trực (PCA).

Ngày 12/3, TS. Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam đã có buổi trao đổi, gặp mặt ông Neil Nucup - Trưởng Văn phòng Tòa Trọng tài thường trực (PCA) tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Văn Quyền bày tỏ mong muốn hai bên trao đổi nội dung, giúp xây dựng nền móng hợp tác, phát triển trong thời gian tới.

Tiêu điểm - Nâng cao năng lực cho chuyên gia Hội Luật gia Việt Nam trong giải quyết tranh chấp quốc tế

TS. Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam (Ảnh: Nguyễn Thảo).

Ông Neil Nucup cho biết, Tổng thư ký của PCA đã đến Việt Nam 3 lần, rất vinh hạnh được hội kiến với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Tại buổi trao đổi, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã bày tỏ vui mừng khi PCA thành lập văn phòng ở Việt Nam và mong muốn PCA cung cấp các hoạt động nâng cao năng lực cho các cán bộ, công chức ở Việt Nam.

“Từ đó, PCA rất sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam, thể hiện thông qua sự gắn bó khăng khít với Trung tâm Trọng tài Quốc tế tại Việt Nam cũng như có những hoạt động với Bộ Ngoại giao, như hoạt động tập huấn vào tháng 6/2023 với sự tham gia của các công chức từ các Bộ, ban ngành liên quan. PCA mong muốn tiếp tục hoạt động này mỗi năm”, ông Neil chia sẻ.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam thông tin, Hội đang xây dựng hồ sơ đề nghị xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Trọng tài Thương mại, trong đó, cần tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Do đó, lãnh đạo Hội Luật gia Việt Nam mong muốn sẽ có được sự trợ giúp của PCA để tiếp cận kinh nghiệm quốc tế trong việc xây dựng đề cương luật trọng tài của các nước.

Tiêu điểm - Nâng cao năng lực cho chuyên gia Hội Luật gia Việt Nam trong giải quyết tranh chấp quốc tế (Hình 2).

Ông Neil Nucup - Trưởng Văn phòng Tòa Trọng tài thường trực (PCA) tại Việt Nam (Ảnh: Nguyễn Thảo).

Về sự đồng hành, hợp tác của PCA với Hội Luật gia Việt Nam trong thời gian tới, ông Neil bày tỏ rất vui mừng khi được đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy Việt Nam trở thành địa điểm pháp lý trọng tài trên thế giới.

Gần đây, thông qua sự kiện tại Việt Nam, PCA đã giới thiệu với các bên về trọng tài viên của Việt Nam để các bên cân nhắc chỉ định. PCA cũng hy vọng thông qua hoạt động này sẽ thu hút các bên đến Việt Nam để giải quyết tranh chấp, thúc đẩy vị thế của Việt Nam.

Là tổ chức chính trị - xã hội – nghề nghiệp với gần 80.000 hội viên, TS.Nguyễn Văn Quyền mong muốn thời gian tới Hội Luật gia Việt Nam sẽ có cơ hội được trao đổi, gắn bó với PCA. Đồng thời, nâng cao việc đào tạo nâng cao năng lực cho đội ngũ chuyên gia Hội Luật gia Việt nam có kinh nghiệm quốc tế trong giải quyết tranh chấp quốc tế trong lĩnh vực công, Nhà nước.

Tiêu điểm - Nâng cao năng lực cho chuyên gia Hội Luật gia Việt Nam trong giải quyết tranh chấp quốc tế (Hình 3).

TS. Nguyễn Văn Quyền mong muốn thời gian tới Hội Luật gia Việt Nam sẽ có cơ hội được trao đổi, gắn bó với Văn phòng Tòa Trọng tài thường trực (PCA) (Ảnh: Nguyễn Thảo).

Về vấn đề này, Trưởng Văn phòng PCA tại Việt Nam cho biết rất sẵn sàng được hỗ trợ Hội luật gia Việt Nam. Tháng 4 tới đây, PCA Việt Nam sẽ đón nhận sự ghé thăm của một thành viên tại trụ sở chính ở La Haye (Hà Lan), rất sẵn sàng cung cấp các hoạt động về tập huấn.

Cuối cùng, ông Neil Nucup nhấn mạnh và khẳng định văn phòng hoạt động của PCA rất sẵn lòng được hỗ trợ Hội Luật gia Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết "Nâng cao năng lực cho chuyên gia Hội Luật gia Việt Nam trong giải quyết tranh chấp quốc tế" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh