shunshine group

Lương các sếp bất động sản Phát Đạt, Đất Xanh, Hải Phát giảm mạnh

05/02/2024 12:11

Năm 2023, lãnh đạo hầu hết doanh nghiệp bất động sản vẫn nhận mức thù lao từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng mỗi tháng. Tuy vậy, mức thù lao này đã giảm mạnh so với năm 2022.

Chủ tịch Phát Đạt ghi nhận mức thu nhập giảm hơn 6 lần năm ngoái. Ảnh: PDR.

Với bối cảnh thị trường bất động còn khó khăn, nhiều doanh nghiệp đã cắt giảm nhân sự, giảm lương nhân viên để tiết giảm chi phí. Không chỉ cắt giảm số lượng nhân viên, giảm lương nhân sự hiện hữu, thu nhập của các sếp lớn doanh nghiệp bất động sản cũng không tránh khỏi vòng xoáy này.

Điển hình như ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch HĐQT Phát Đạt - trong năm vừa qua nhận mức thù lao gần 2 tỷ đồng, giảm tới 6 lần so với mức thu nhập gần 12 tỷ đồng nhận được ở năm 2022. Đây cũng là lãnh đạo bị giảm lương nhiều nhất trong Ban điều hành của Phát Đạt năm qua.

Trong khi đó, ông Bùi Quang Anh Vũ - Tổng giám đốc Phát Đạt - lại là người có mức thù lao cao nhất với hơn 5,6 tỷ đồng năm qua, tương đương gần 470 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, mức thu nhập này cũng đã giảm gần 30% so với năm liền trước.

Năm 2023, thu nhập của các thành viên trong HĐQT, Ban tổng giám đốc, Kế toán trưởng và Người phụ trách quản trị tại Phát Đạt đã giảm gần 96% so với cùng kỳ.

Tương tự, tại Tập đoàn Đất Xanh, mức lương chi trả cho Tổng giám đốc Bùi Ngọc Đức trong năm vừa qua đã giảm hơn 32%, còn gần 2,8 tỷ đồng, tương đương mỗi tháng hơn 233 triệu đồng.

Trong năm ngoái, doanh nghiệp này đã chi trả quỹ lương cho các thành viên quản lý khác hơn 9,5 tỷ đồng, giảm 43% so với năm 2022. Bên cạnh việc giảm lương cấp quản lý, doanh nghiệp cũng đã cắt giảm hơn 1.300 nhân sự.

Tại CTCP Đầu tư Hải Phát, thu nhập của ông Đỗ Quý Hải - Chủ tịch HĐQT - đã giảm một nửa từ 1,2 tỷ đồng xuống còn 600 triệu đồng trong năm ngoái, tương đương mỗi tháng ông nhận được 50 triệu đồng.

Ở chiều ngược ngược lại, CEO của Hải Phát là ông Đoàn Hòa Thuận lại có mức thu nhập 1,97 tỷ đồng, tăng 65%.

Đáng chú ý, Chủ tịch Tập đoàn Novaland - ông Bùi Thành Nhơn - năm vừa qua cũng nhận được mức thù lao tăng đáng kể. Cụ thể, ông Nhơn chỉ mới chính thức quay trở lại ghế Chủ tịch HĐQT Novaland hồi tháng 2/2023 và nhận được thù lao 1,1 tỷ đồng, tương đương khoảng 100 triệu đồng/tháng.

Trong khi hồi năm 2022, ông giữ chức Chủ tịch HĐQT đến ngày 20/1 và nhận được vỏn vẹn hơn 60 triệu đồng thù lao. Như vậy, thù lao của ông đã tăng hơn 10% so với năm trước.

Riêng với Tập đoàn Nam Long, các lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc này vẫn duy trì mức lương ổn định so với cùng kỳ. Trong đó, ông Nguyễn Xuân Quang - Chủ tịch HĐQT - là người có thu nhập cao nhất với 5,14 tỷ đồng, tương đương 428 triệu đồng/tháng. Theo sau là ông Trần Thanh Phong, Phó chủ tịch Nam Long với mức thu nhập 4,23 tỷ đồng, tương đương gần 353 triệu đồng/tháng.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "Lương các sếp bất động sản Phát Đạt, Đất Xanh, Hải Phát giảm mạnh" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh