shunshine group

Khối tài sản của 6 tỉ phú Việt Nam biến động ra sao trong năm?

01/01/2024 16:08

Đến hết năm 2023, Việt Nam có 6 tỉ phú USD với tổng tài sản gần 13 tỉ USD. Ông Phạm Nhật Vượng vẫn là người giàu nhất.

Ông Phạm Nhật Vượng là người giàu nhất Việt Nam năm 2023 - Ảnh: NAM LONG

Ông Phạm Nhật Vượng là người giàu nhất Việt Nam năm 2023 - Ảnh: NAM LONG

2023 là một năm khó khăn với nhiều người, trong đó có cả những 

Việt Nam có 6 tỉ phú USD với tổng tài sản gần 13 tỉ USD

'Câu lạc bộ' tỉ phú đô la Việt Nam tăng thêm 2 người, tài sản thêm hàng tỉ USD'Câu lạc bộ' tỉ phú đô la Việt Nam tăng thêm 2 người, tài sản thêm hàng tỉ USDĐỌC NGAY

Cũng trong năm nay, hãng xe VinFast của ông Vượng đã niêm yết thành công trên sàn chứng khoán Nasdaq. Đến cuối năm nay, ông Vượng xếp hạng người giàu thứ 636 toàn thế giới.

Người đứng thứ hai là bà Nguyễn Thị Phương Thảo - tổng giám đốc Hãng hàng không Vietjet Air, có tổng tài sản 2,2 tỉ USD. Con số này cũng đã giảm khoảng 200 triệu USD so với ít hôm trước. 

Với việc sở hữu tài sản hàng tỉ USD, người phụ nữ đầy quyền lực trong ngành hàng không Việt Nam xếp vị trí thứ 1.368 trong bảng xếp hạng người giàu thế giới, cách biệt khá xa so với vị trí ông Phạm Nhật Vượng nắm giữ.

Kết phiên 29-12, thị giá cổ phiếu VJC của Vietjet Air dừng ở vùng giá 108.000 đồng/cổ phiếu, giảm gần 2% sau một năm. Hãng hàng không của tỉ phú Thảo được kỳ vọng khi thị trường vận tải hồi phục sau dịch.

Ấn tượng nhất năm nay là mức tăng trưởng cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát. Hết năm, cổ phiếu này dừng ở vùng giá 28.000 đồng/cổ phiếu, tăng 55% sau một năm. Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát - ông Trần Đình Long - đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng tỉ phú USD Việt Nam với 1,8 tỉ USD. 

Vị tỉ phú ngành thép Việt Nam đang xếp thứ 1.647 trong danh sách người giàu nhất thế giới. 

Vị trí thứ 4 và thứ 5 thuộc về ông Hồ Hùng Anh - chủ tịch Techcombank và ông Trần Bá Dương - chủ tịch Thaco - với tài sản tương đương nhau: 1,5 tỉ USD. Người cuối cùng trong danh sách là ông Nguyễn Đăng Quang - chủ tịch Masan Group - với 1,3 tỉ USD.

Theo danh sách tỉ phú của Forbes công bố hồi tháng 3-2022, Việt Nam có tới 7 người, đạt số lượng nhiều nhất từ trước đến nay. 

Sau đó đến lần cập nhật cuối năm ngoái, Việt Nam chỉ còn 6 tỉ phú, ông Bùi Thành Nhơn - chủ tịch Nova Group - không còn xuất hiện trong danh sách.

Ông Nhơn lần đầu góp mặt nhóm các tỉ phú USD Việt Nam hồi đầu năm 2022 với khối tài sản 2,9 tỉ USD, đứng thứ 1.053 thế giới. 

Sau đó khi đối mặt nhiều khó khăn trên thị trường bất động sản, cổ phiếu NVL của Novaland bắt đầu giảm mạnh, doanh nghiệp đối mặt áp lực trả nợ lớn, ông Nhơn cũng không còn là tỉ phú USD.

Bạn đang đọc bài viết "Khối tài sản của 6 tỉ phú Việt Nam biến động ra sao trong năm?" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh