shunshine group

Khởi công dự án nhà ở cho công nhân giá 500-700 triệu đồng/căn hộ

19/05/2023 21:03

() - Ngày 19/5, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban tổ chức Trung ương Trương Thị Mai dự lễ khởi công dự án nhà ở thuộc quy hoạch Khu thiết chế công đoàn tỉnh Bình Định.

Sự kiện nhằm chào mừng kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023), do UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức.

Khởi công dự án nhà ở cho công nhân giá 500-700 triệu đồng/căn hộ - 1

Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai dự lễ khởi công (Ảnh: Doãn Công).

Dự án nhà ở thuộc quy hoạch Khu thiết chế công đoàn tỉnh Bình Định là một trong số ít công trình thuộc đề án "Đầu tư xây dựng các thiết chế của công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất" đầu tiên của cả nước đủ điều kiện khởi công xây dựng.

Khu nhà ở nằm trên diện tích đất gần 40.000m2, bao gồm 4 block cao tầng, với 1.500 căn hộ.

Khởi công dự án nhà ở cho công nhân giá 500-700 triệu đồng/căn hộ - 2

Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai trao quà đến người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại lễ khởi công dự án (Ảnh: Doãn Công).

Diện tích các căn hộ được thiết kế linh hoạt 50-70m2, với giá bán 500-700 triệu đồng/căn, cùng nhiều tiện ích đáp ứng các nhu cầu cho người lao động. Dự kiến bàn giao những căn hộ đầu tiên vào quý IV năm 2024.

Sau khi dự án hoàn thành đi vào sử dụng, sẽ giải quyết nhu cầu nhà ở cho khoảng 4.000 công nhân, đoàn viên công đoàn, người lao động trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cho hay, Bình Định luôn xác định mục tiêu phát triển kinh tế đi đôi với việc đảm bảo an sinh xã hội; bao gồm giải quyết chỗ ở cho người nghèo, người thu nhập thấp, công nhân lao động trong các khu, cụm công nghiệp... đảm bảo an cư lạc nghiệp.

Khởi công dự án nhà ở cho công nhân giá 500-700 triệu đồng/căn hộ - 3

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Doãn Công).

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu chủ đầu tư tổ chức đầu tư dự án đảm bảo đúng chất lượng, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, đưa dự án trở thành nơi đáng sống, là nơi nghỉ ngơi sau ngày lao động mệt mỏi của công nhân, người lao động.

Về giá bán, cho thuê mua căn hộ, ông Tuấn yêu cầu nghiên cứu tính toán, đề xuất phù hợp với mức thu nhập bình quân của công nhân, người lao động. Đảm bảo các đối tượng được thụ hưởng chính sách tiếp cận dễ dàng. Ưu tiên bố trí nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng để đưa công trình vào sử dụng.

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Bình Định cũng yêu cầu các sở ngành, địa phương có liên quan của tỉnh phối hợp chặt chẽ, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc giải quyết các thủ tục hành chính. Kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư để đảm bảo đúng tiến độ, mục tiêu đề ra.

Quyết tâm xây dựng 13.000 căn nhà ở xã hội

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cho biết, trong thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục triển khai các dự án nhà ở xã hội theo kế hoạch, đặc biệt là nhà ở cho công nhân. Tỉnh quyết tâm đầu tư xây dựng khoảng gần 13.000 căn nhà ở xã hội trong giai đoạn đến năm 2025, vượt sớm hơn 5 năm theo kế hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ giao tại Đề án đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030 đã được phê duyệt.

Bạn đang đọc bài viết "Khởi công dự án nhà ở cho công nhân giá 500-700 triệu đồng/căn hộ" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh