shunshine group

Hoa giấy rực rỡ khoe sắc "hút khách" dịp Tết

13/01/2024 08:10

Với ưu thế về màu sắc, hoa nở nhiều, lâu tàn, dễ chăm sóc và có thể chơi lâu dài nên nhiều người mua chậu hoa giấy ghép rực rỡ sắc màu về chưng Tết.

Dân sinh - Hoa giấy rực rỡ khoe sắc 'hút khách' dịp Tết

Những ngày qua, các cửa hàng bán hoa, cây cảnh ở TP.Vinh, Nghệ An được trang hoàng rực rỡ. Các cửa hàng nhập đủ các loại hoa cây cảnh với nhiều kiểu dáng khác nhau để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán.

Dân sinh - Hoa giấy rực rỡ khoe sắc 'hút khách' dịp Tết (Hình 2).

Đáng chú ý là thị trường hoa Tết năm nay hoa giấy ghép giống đang chiếm ưu thế. Nhiều chủ cửa hàng cho biết, loại hoa này đang được nhiều người lựa chọn. Nó có ưu thế về màu sắc, hoa nở nhiều, lâu tàn, dễ chăm sóc và có thể chơi lâu dài nên nhiều khách hàng chọn về chưng Tết thay cho các loại hoa truyền thống.

Dân sinh - Hoa giấy rực rỡ khoe sắc 'hút khách' dịp Tết (Hình 3).

Đối với người dân Việt Nam hoa giấy là một loại cây cảnh đã quá quen thuộc.  Nay loài hoa này đã được cắt ghép, tạo dáng, thế,… với một diện mạo mới. Mỗi chậu hoa giấy đang được bán trên thị trường TP.Vinh có giá dao động từ vài trăm nghìn đến hàng chục triệu, thậm chí có những gốc cổ thụ với dáng độc lạ lên đến cả trăm triệu đồng.

Dân sinh - Hoa giấy rực rỡ khoe sắc 'hút khách' dịp Tết (Hình 4).

Đáp ứng nhu cầu thị trường, hiện rất nhiều điểm bán hoa Tết trên địa bàn ưu tiên nhập hoa giấy với đủ màu sắc, kích cỡ để bán phục vụ Tết. Anh Nguyễn Bình Trọng, chủ một vườn hoa ở xã Nghi Ân, TP.Vinh cho biết, hoa giấy từng có thời điểm bị người dân chặt bỏ nhiều. Khoảng 4-5 năm trở lại đây, loài hoa này bắt đầu được cấy ghép bắt mắt nên  được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là những cây hoa giấy có thân lớn, độc đáo.

Dân sinh - Hoa giấy rực rỡ khoe sắc 'hút khách' dịp Tết (Hình 5).

Theo những hộ kinh doanh, hoa giấy là loài hoa ưa nắng, càng nắng hoa càng nở rộ. Hoa có nhiều màu, từ màu tím, trắng, vàng, hồng, đỏ. Thậm chí trên cùng một thân cũng có thể ghép nhiều màu lại với nhau. Khác với việc trồng hoa giấy leo bụi tự nhiên như ngày xưa, nay người dân chuộng hoa giấy leo trên các giàn sắt, dễ dàng cắt tỉa, định hình và di chuyển lúc cần.

Dân sinh - Hoa giấy rực rỡ khoe sắc 'hút khách' dịp Tết (Hình 6).
Dân sinh - Hoa giấy rực rỡ khoe sắc 'hút khách' dịp Tết (Hình 7).

Những cây hoa giấy được trồng cố định trong chậu, có khung bằng sắt chắc chắn thì phải mất khoảng 4-5 năm mới định hình được. Loại này thường có giá từ vài triệu đến vài chục triệu đồng tùy vào kích thước, tuổi đời của cây. Những giàn hoa giấy này thường chỉ phục vụ cho dân “nhà giàu” mua về đặt tại các công ty, biệt thự,…

Dân sinh - Hoa giấy rực rỡ khoe sắc 'hút khách' dịp Tết (Hình 8).

“Sở dĩ cây hoa giấy tôi chọn về chưng Tết vì màu sắc rất đẹp bắt mắt và sau khi hết Tết mọi người có thể trồng lại được để chơi. Nếu chăm sóc tốt thì có thể chưng được cả năm.”, anh Hà Ngọc Lan, trú tại TP.Vinh cho biết.

Hà Hằng - Minh Tâm

Bạn đang đọc bài viết "Hoa giấy rực rỡ khoe sắc "hút khách" dịp Tết" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh