shunshine group

Hàng loạt cây hoa sữa trên các tuyến phố bỗng nhiên héo lá, khô cành

04/07/2023 12:15

Nhiều cây hoa sữa hàng chục năm tuổi tạo cảnh quan đô thị trên các tuyến phố tại Tp.Buôn Ma Thuột bỗng nhiên bị héo lá, khô cành một cách bất thường.

Ngày 3/7, thông tin từ Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk cho biết, đã chỉ đạo lực lượng làm rõ nguyên nhân hàng loạt cây hoa sữa trên các tuyến phố trên địa bàn Tp.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) bị héo lá, khô cành.

Dân sinh - Hàng loạt cây hoa sữa trên các tuyến phố bỗng nhiên héo lá, khô cành

Nhiều cây hoa sữa trên đường Mai Hắc Đế bị héo lá, khô cành bất thường.

Theo đó, trên các tuyến đường Mai Hắc Đế, Y Wang, Nguyễn Công Trứ (Tp.Buôn Ma Thuột), có hàng chục cây hoa sữa bỗng nhiên héo lá, khô cành bất thường. Những cây hoa sữa này đa số đều có đường kính hơn 1 vòng tay người ôm.

Một người dân trú tại Tp.Buôn Ma Thuột cho biết, những cây hoa sữa tại các tuyến đường nói trên được trồng khoảng 30 năm trước, để tạo cảnh quan đô thị.

Dân sinh - Hàng loạt cây hoa sữa trên các tuyến phố bỗng nhiên héo lá, khô cành (Hình 2).

Người dân cho biết, những cây hoa sữa bị trụi lá, héo cành được trồng khoảng 30 năm trước.

Theo người dân, ngoài việc tạo bóng mát, những cây hoa sữa còn tỏa mùi hương thơm nồng nàn mỗi khi nở hoa nên tạo được dấu ấn riêng cho các tuyến phố. Vì thế, nếu những cây hoa sữa này chết thì không chỉ không còn bóng mát mà tuyến phố sẽ trở nên trơ trọi.

Dân sinh - Hàng loạt cây hoa sữa trên các tuyến phố bỗng nhiên héo lá, khô cành (Hình 3).

Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk cho biết, những hoa sữa bị trụi lá, héo cành là do dịch bệnh.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk thông tin, hoa sữa trụi lá, héo cành là do dịch bệnh, hoàn toàn không có dấu hiệu bị “đầu độc”. Hiện đơn vị đang tập trung lực lượng để tìm giải pháp cứu cây.

Dân sinh - Hàng loạt cây hoa sữa trên các tuyến phố bỗng nhiên héo lá, khô cành (Hình 4).

Hiện công ty đô thị và môi trường đang tìm giải pháp để cứu cây.

Chiều 3/7, một lãnh đạo UBND Tp.Buôn Ma Thuột xác nhận, cách đây khoảng một tuần, sau khi nắm được thông tin, thành phố đã chỉ đạo Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk phối hợp với các đơn vị kiểm tra, đánh giá nguyên nhân khiến nhiều cây hoa sữa trên các tuyến phố bị héo cành, rụng lá hàng loạt. “Nguyên nhân ban đầu là do dịch bệnh” – vị lãnh đạo này nói.

Khánh Ngọc

Bạn đang đọc bài viết "Hàng loạt cây hoa sữa trên các tuyến phố bỗng nhiên héo lá, khô cành" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh