shunshine group

Hà Nội: Tháo dỡ hàng rào sắt xung quanh công viên Thống Nhất

23/12/2022 16:03

Hàng chục công nhân và máy móc thi công đã được huy động để tháo dỡ một phần hàng rào Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Dân sinh - Hà Nội: Tháo dỡ hàng rào sắt xung quanh công viên Thống Nhất

Sáng 22/12, hàng chục công nhân cùng máy móc thi công đã được huy động để  tháo dỡ một phần hàng rào Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng, Tp.Hà Nội).

Dân sinh - Hà Nội: Tháo dỡ hàng rào sắt xung quanh công viên Thống Nhất (Hình 2).

Hàng chục công nhân chia làm 3 mũi thi công tháo dỡ rào Công viên Thống Nhất. Theo đó, đoạn hàng rào được tháo dỡ dài khoảng 400m tại mặt phố Trần Nhân Tông.

Dân sinh - Hà Nội: Tháo dỡ hàng rào sắt xung quanh công viên Thống Nhất (Hình 3).

Theo đại diện Công ty TNHH MTV Công viên Thống Nhất, việc dỡ hàng rào được thực hiện theo chủ trương của UBND Tp.Hà Nội, nhằm tạo không gian mở để nhân dân dễ dàng tiếp cận với công viên, vườn hoa.

Dân sinh - Hà Nội: Tháo dỡ hàng rào sắt xung quanh công viên Thống Nhất (Hình 4).

Trước đó, Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh khẳng định, tới đây sẽ theo mô hình không bán vé, bỏ hàng rào, người dân tự do vào công viên.

Dân sinh - Hà Nội: Tháo dỡ hàng rào sắt xung quanh công viên Thống Nhất (Hình 5).

Theo đó, Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Trần Sỹ Thanh đồng quan điểm với tinh thần chung "đã là công viên thì không có hàng rào". Bởi theo ông, công viên là công trình công ích, với mục tiêu hàng đầu là phục vụ người dân.

Dân sinh - Hà Nội: Tháo dỡ hàng rào sắt xung quanh công viên Thống Nhất (Hình 6).

Chủ tịch Tp.Hà Nội cũng cho biết, trong thời gian tới thành phố sẽ ưu tiên cải tạo, nâng cấp đồng bộ Công viên Bách Thảo, Thủ Lệ, Thống Nhất. Đồng thời đốc thúc tiến độ đầu tư xây dựng các Công viên Chu Văn An, Kim Quy, Công viên hồ Phùng Khoang, Công viên thể thao cây xanh Hà Đông…

Dân sinh - Hà Nội: Tháo dỡ hàng rào sắt xung quanh công viên Thống Nhất (Hình 7).

Được biết, quá trình tháo dỡ rào công viên được thực hiện trong hơn 1 tháng, dự kiến đến ngày 28/2 sẽ hoàn thành.

Dân sinh - Hà Nội: Tháo dỡ hàng rào sắt xung quanh công viên Thống Nhất (Hình 8).

Trong sáng nay, các công nhân cũng đã chỉnh trang ô cỏ, sơn sửa lại không gian tiểu cảnh để sẵn sàng đón người dân tham quan với không gian mới.

Dân sinh - Hà Nội: Tháo dỡ hàng rào sắt xung quanh công viên Thống Nhất (Hình 9).

Nhiều người dân sống quanh khu vực công viên tỏ ra rất vui mừng khi thấy công viên từ không gian “đóng” chuyển sang “mở”. Việc tháo dỡ hàng rào thì phần vỉa hè phía trước công viên sẽ rộng rãi, thoáng hơn, người dân được ra vào công viên thoải mái...

Dân sinh - Hà Nội: Tháo dỡ hàng rào sắt xung quanh công viên Thống Nhất (Hình 10).

Trước đó, ông Dương Đức Tuấn - Phó Chủ tịch UBND Hà Nội đã ký văn bản thống nhất chủ trương về đề án tổ chức không gian đi bộ - văn hóa khu vực phố Trần Nhân Tông và phụ cận, vườn hoa, đường dạo quanh hồ Thiền Quang (quận Hai Bà Trưng). Theo đó, Thành phố thống nhất khai trương không gian đi bộ ở quận Hai Bà Trưng, đồng thời dỡ bỏ tường rào một phía của Công viên Thống Nhất. Thời gian thực hiện dự kiến từ ngày 1/1/2023.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội: Tháo dỡ hàng rào sắt xung quanh công viên Thống Nhất" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh