shunshine group

Hà Nội mưa lớn, nguy cơ ngập nhiều nơi

17/08/2021 11:24

Cơ quan khí tượng cảnh báo với lượng mưa trên 50 mm, nhiều tuyến phố ở Hà Nội có nguy cơ ngập úng với độ sâu 10-30 cm.

Sáng sớm 9/6, Hà Nội có mưa lớn. Lúc 5h, hình ảnh trên mây vệ tinh, định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu phát triển ở khu vực ngoại thành.

Những ổ mây dông này đã gây mưa cho các huyện Đan Phượng, Phúc Thọ, Mê Linh... sau đó mở rộng ra khu vực lân cận và nội thành Hà Nội.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, trong vòng 1 giờ (6-7h), lượng mưa ghi nhận được ở Hà Nội trung bình 30-50 mm. Cơ quan khí tượng cảnh báo trong vòng 2 giờ tới, nội thành Hà Nội tiếp tục mưa lớn với lượng phổ biến 30-40 mm, có nơi trên 50 mm.

Theo số liệu quan trắc của Công ty TNHH Thoát nước Hà Nội, trong khoảng thời gian từ 7h đến 7h20 sáng nay, mưa lớn tập trung ở quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm. Những khu vực này khả năng tiếp diễn mưa lớn trong những giờ tới.

Đợt mưa này khả năng gây ngập úng cho nhiều tuyến phố của Hà Nội với độ sâu 0,1-0,3 m. Dù vậy, cơ quan quan khí tượng cho biết các tuyến phố chỉ ngập trong thời gian xảy ra mưa cường độ lớn và tiêu thoát hết ngay sau khi mưa kết thúc.

mua lon gay ngap ung o Ha Noi anh 1

Cơ quan khí tượng cảnh báo mưa lớn ở Hà Nội khả năng gây ngập nhiều tuyến phố. Ảnh: Phạm Thắng.

Nối tiếp đợt mưa những ngày qua, ngày 9/6, Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ bước vào đợt mưa lớn diện rộng do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên 5.000 m. Lượng mưa phổ biến được dự báo 60-130 mm/đợt, có nơi trên 180 mm. Mưa có khả năng kết thúc sau ngày 10/6.

Chuyên gia cảnh báo nguy cơ mưa dông đi kèm với lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Các tỉnh miền núi có thể xảy ra lũ quét, sạt lở và ngập úng cục bộ, đặc biệt là các tỉnh Tuyên Quang, Phú Thọ, Yên Bái.

Theo trang dự báo Accuweather, Hà Nội duy trì nhiệt độ 26-31 độ C trong suốt tuần này. Khu vực chỉ còn mưa dông trong hai ngày tới (9-10/6), sau đó trời hửng nắng. Ngày 11/6, thời tiết Hà Nội khô ráo trở lại, nhiệt độ không tăng, cao nhất 31 độ C.

Đến ngày 15/6, Hà Nội và đồng bằng Bắc Bộ khả năng bước vào đợt nắng nóng mới.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội mưa lớn, nguy cơ ngập nhiều nơi" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh