shunshine group

Gieo hạt lành trên lối về của người lầm lỗi

17/07/2023 20:08

() - Để những người vượt biên hồi hương, tù tha làm lại cuộc đời, tái hòa nhập cộng đồng, Công an huyện Ea H'leo (Đắk Lắk) đã trao tặng vật nuôi giúp phát triển kinh tế.

Sáng 17/7, Công an huyện Ea H'leo, tỉnh Đắk Lắk tổ chức chương trình "Gieo hạt lành trên lối về của người lầm lỗi" tại địa bàn xã Ea H'leo.

Gieo hạt lành trên lối về của người lầm lỗi - 1

Công an huyện Ea H'leo trao tặng dê cho những người từng lầm lỗi biết quay trở về (Ảnh: Uy Nguyễn).

Nhằm hỗ trợ những người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng, tham gia tích cực phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an huyện Ea H'leo đã trao tặng 6 cặp dê cho 6 hộ gia đình có người thân từng vượt biên hồi hương, tù tha có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bên cạnh đó, Chương trình còn trao tặng gần 200 suất quà cho người dân trên địa bàn và tuyên truyền, phổ biến các kiến thức pháp luật.

Đồng thời, phát động điểm "đổi gạo lấy vũ khí" tại xã Ea H'leo và thu hồi được 35 khẩu súng các loại tại địa bàn xã này.

Gieo hạt lành trên lối về của người lầm lỗi - 2

Rất đông bà con tại xã Ea H'leo tham gia chương trình, nghe tuyên truyền phổ biến pháp luật (Ảnh: Uy Nguyễn).

Nhận những món quà ý nghĩa từ Công an huyện Ea H'leo, các hộ dân từng lầm lỗi rất xúc động khi biết công an, chính quyền không bỏ rơi mà luôn giúp đỡ để họ vượt qua mặc cảm tội lỗi, chăm chỉ tăng gia sản xuất và không nghe theo kẻ xấu lôi kéo vi phạm pháp luật.

Gieo hạt lành trên lối về của người lầm lỗi - 3

Lực lượng công an luôn đồng hành, giúp đỡ người có quá khứ lầm lỗi làm lại cuộc đời (Ảnh: Uy Nguyễn).

"Chúng tôi mong muốn những trường hợp từng mắc phải sai lầm biết nhận ra cái sai của mình, một lòng thay đổi và cố gắng vươn lên, phát triển cuộc sống tốt đẹp hơn. Không chỉ công an, chính quyền mà toàn thể nhân dân đồng hành với tinh thần đại đoàn kết, giúp người lầm lỗi làm lại cuộc đời", Thượng tá Nguyễn Công Hòa, Trưởng Công an huyện Ea H'leo, chia sẻ.

Được biết, với việc phát động điểm "đổi gạo lấy vũ khí", Công an huyện Ea H'leo tiếp nhận gần 600 súng, đạn các loại của người dân giao nộp.

Trước đó, vào năm 2021, Công an huyện Ea H'leo đã trao tặng cho các hộ có người thân từng mắc lầm lỗi 5 cặp dê, 2 cặp bò. Từ 5 cặp dê đã sinh sôi, đến nay đã phát triển được 30 con dê, giúp đời sống của các hộ dân phát triển, giảm bớt gánh nặng kinh tế.

Bạn đang đọc bài viết "Gieo hạt lành trên lối về của người lầm lỗi" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh