shunshine group

Giải cứu 2 chú chó Alaska bị vứt bỏ nghi do chủ vướng vào lao lý

27/12/2022 12:07

Hai chú chó dòng Alaska bị buộc vào hàng rào sắt 2 ngày qua nghi do chủ vướng vào lao lý rồi vứt bỏ vừa được giải cứu.

Hai ngày qua, tại khu vực Ga Huế, phường Đúc, TP.Huế hình ảnh 2 chú chó bị buộc vào hàng rào sắt đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người đi đường.

Hai chú chó này thuộc giống chó Alaska. Trong đó có 1 con cái lông màu đen trắng và con đực có lông màu nâu đỏ.

Nhìn 2 con chó bị buộc vào hàng rào nhà ga nằm vật vờ, lông lem luốc bẩn thỉu giữa thời tiết trời mưa khiến ai trông thấy cũng xót xa.

Dân sinh - Giải cứu 2 chú chó Alaska bị vứt bỏ nghi do chủ vướng vào lao lý

Hai chú chó bị buộc lại hàng rào trong 2 ngày qua không ai cho ăn, uống.

Người dân sống cạnh khu vực nhà ga cho biết, 2 con chó này xuất hiện ở đây cách đây đã 2 ngày. Nhiều người tỏ ra lo lắng không dám đụng vào vì bề ngoài to lớn, hôi hám của 2 chú chó Alaska này.

“Nghe bảo chủ của 2 con chó này vừa bị bắt vì liên quan đến cá độ bóng đá. Có thể do không còn ai nuôi dưỡng nữa nên người ta mới mang ra buộc ở đây”, một người dân cho hay.

Trước hình ảnh 2 chú chó lem luốc bùn đất bị buộc ở nhà ga gây mất mỹ quan, người dân đã liên hệ đến Trung tâm cứu trợ Pet Huế để giải cứu.

Ngay sau đó, người của trung tâm đã đến và đưa 2 chú chó này về khu vực cứu hộ để kiểm tra và chăm sóc sức khoẻ.

Dân sinh - Giải cứu 2 chú chó Alaska bị vứt bỏ nghi do chủ vướng vào lao lý (Hình 2).

CLIP: HAI CHÚ CHÓ ĐƯỢC ĐƯA LÊN XE CỨU HỘ

Anh Trần Văn Sơn, phụ trách trung tâm cho biết, 2 chú chó Alaska này thuộc giống chó được rất nhiều người yêu thích vì cơ thể oai hùng và dễ thương nhưng chúng cũng rất kén người nuôi vì chi phí và điều kiện chăm sóc đặc biệt. Thời điểm cứu hộ, 2 chú chó đang trong tình trạng sức khoẻ yếu do nhiều ngày không ăn uống, mỗi con nặng khoảng 35kg. Ngoài ra, chúng còn mắc 1 số bệnh cần can thiệp y tế như: ghẻ, ký sinh trùng máu, nấm da…

Dân sinh - Giải cứu 2 chú chó Alaska bị vứt bỏ nghi do chủ vướng vào lao lý (Hình 3).

Hai chú chó đang được chăm sóc, điều trị tại trung tâm cứu trợ Pet Huế.

“Hiện sức khoẻ của 2 chú chó đã ổn hơn. Tuy nhiên, có lẽ vì nhớ chủ nên tâm trạng chúng vẫn còn buồn và thường nằm một góc. Sau thời gian điều trị ổn định, nếu chủ cũ không ý kiến, trung tâm sẽ tìm chủ nuôi mới thật sự yêu thương để chăm sóc, nuôi dưỡng chúng tốt hơn”, anh Sơn cho hay.

Lê Kông

Bạn đang đọc bài viết "Giải cứu 2 chú chó Alaska bị vứt bỏ nghi do chủ vướng vào lao lý" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh