shunshine group

Giá cafe tăng kỷ lục từ vườn ra vỉa hè

09/04/2024 20:15

Hàng loạt các quán cà phê đang phải đối mặt với lựa chọn giữ chân khách chịu lỗ hoặc tăng giá cà phê nhưng mất khách.

Một quán vỉa hè nằm trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1) tăng giá bán mỗi ly cà phê lên 2.000 đồng mỗi loại - Ảnh: NHẬT XUÂN

Một quán vỉa hè nằm trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1) tăng giá bán mỗi ly cà phê lên 2.000 đồng mỗi loại - Ảnh: NHẬT XUÂN

Chủ đề "có nên tăng giá cà phê hay không" được bàn luận rôm rả trên nhiều diễn đàn những ngày qua - Ảnh chụp màn hình

Ở các diễn đàn này đã xuất hiện luồng ý kiến trái chiều khác nhau, có nhiều người cho rằng cần tăng giá mới có thể duy trì kinh doanh. Nhưng cũng nhiều người cho rằng tăng giá thì sẽ mất khách, mà không tăng giá thì "quá đuối".

"Giá cà phê hạt tăng 20.000 đồng là chuyện bình thường, còn ly cà phê tăng 2.000 đồng là cả vấn đề đấy ạ", Nguyễn Vững - thành viên nhóm "Chủ quán cà phê" - bình luận.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, giá cà phê Việt Nam tăng cao ngoài xu hướng thế giới còn do nguồn cung hạn chế. Do những năm gần đây giá cà phê thấp, nhiều nhà vườn chuyển sang các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao hơn, đặc biệt là sầu riêng.

Theo báo cáo của nhiều doanh nghiệp, giá cà phê vẫn còn có khả năng tăng tiếp do thị trường thế giới "khát" nguồn cung, Việt Nam vẫn "một mình một chợ" vì ảnh hưởng El Nino nên cà phê Indonesia giảm sâu sản lượng.

Giá đạt đỉnh lịch sử, cà phê Việt trở nên lấp lánhGiá đạt đỉnh lịch sử, cà phê Việt trở nên lấp lánh

Liên tiếp trong một tuần qua, giá cà phê trong nước lẫn trên sàn giao dịch quốc tế tăng liên tục. Trong đó, giá cà phê nhân trong nước đã gần đạt 70.000 đồng/kg, mốc cao nhất trong hơn 30 năm trở lại đây dù đang vào chính vụ thu hoạch.

Bạn đang đọc bài viết "Giá cafe tăng kỷ lục từ vườn ra vỉa hè" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh