shunshine group

Gần 500 runner chờ chinh phục cung đường xuyên rừng Bạch Mã

01/03/2024 14:00

Gần 500 runner sẽ tham gia giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024” và chinh phục cung đường tuyệt đẹp xuyên giữa vườn quốc gia này.

Ngày 1/3, thông tin từ Vườn Quốc gia Bạch Mã (Thừa Thiên-Huế), hiện công tác chuẩn bị giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024” đã hoàn tất và Ban tổ chức đang chờ đợi các vận động viên chạy bộ (runner) về tham gia giải, chinh phục con đường xuyên giữa núi rừng Bạch Mã.

Dân sinh - Gần 500 runner chờ chinh phục cung đường xuyên rừng Bạch Mã

Vẻ đẹp của Vọng Hải Đài Bạch Mã.

Khác với giải chạy đầu tiên diễn ra vào đầu năm 2023 với 3 cự ly 3km, 13km và 33km, giải chạy năm 2024, Ban tổ chức đã nâng cự ly lên 10km, 33km, 50km.

Điểm cuốn hút của cung đường giải chạy lần này là các runner sẽ chạy trên  những đoạn đường dốc của núi rừng, từ đó được ngắm khung cảnh tuyệt đẹp của Bạch Mã với những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, cùng thời tiết mát mẻ, không khí trong lành... Đặc biệt, sau khi chinh phục cung đường này, các runner sẽ được phóng tầm mắt ngắm nhìn vẻ đẹp tuyệt mỹ của đầm phá - biển cả từ  đỉnh Bạch Mã.

Theo Ban tổ chức, Bạch Mã Mountain Trail 2024 không chỉ là giải chạy đơn thuần mà còn mang đến thông điệp bảo tồn các loài động, thực vật hoang dã tại VQG Bạch Mã. Những loài động vật ấy cũng chính là hình ảnh đại diện của giải chạy gồm: rùa hộp trán vàng, chà vá chân nâu, gà lôi lam mào trắng, trĩ sao, sơn dương, mang lớn.

Thông điệp nhấn mạnh: “Do hoạt động săn bắt, buôn bán, vận chuyển các loài động vật quý hiếm này khiến số lượng của chúng ngày càng giảm. Thông qua Bạch Mã Mountain Trail, ban tổ chức muốn truyền tải tới các vận động viên tình yêu với các loài động, thực vật hoang dã. Từ đó, càng có thêm ý thức gìn giữ, bảo vệ chúng khỏi các hành vi tàn phá thiên nhiên trái phép và lan tỏa thông điệp này đến cộng đồng. Đến với Bạch Mã Mountain Trail 2024 để cùng nâng cao sức khỏe và thêm trân trọng thiên nhiên hoang sơ nơi đây nhé”.

Ban tổ chức thông tin, hiện đã có gần 500 vận động viên chạy bộ trong và ngoài tỉnh Thừa Thiên-Huế đăng ký tham gia giải. Theo chương trình, giải sẽ diễn ra vào  Chủ nhật, ngày 3/3 tới đây.

Lê Kông

Bạn đang đọc bài viết "Gần 500 runner chờ chinh phục cung đường xuyên rừng Bạch Mã" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh