shunshine group

Dự án phải tạm dừng, vẫn nghiệm thu khống khối lượng hơn 7 tỉ đồng

23/04/2024 20:14

Dự án hồ thủy lợi không hoàn thành nhưng chủ đầu tư bắt tay với các nhà thầu nâng nghiệm thu khống khối lượng công trình lên hơn 7 tỉ đồng.

Theo hồ sơ, bên trái tuyến kênh chính là kênh nhánh đã được xây dựng, nghiệm thu và thanh toán nhưng thực tế là con đường ra ruộng - Ảnh: TÂM AN

Theo hồ sơ, bên trái tuyến kênh chính là kênh nhánh đã được xây dựng, nghiệm thu và thanh toán nhưng thực tế là con đường ra ruộng - Ảnh: TÂM AN

Ngày 23-4, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đắk Lắk cho biết đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh để phúc đáp Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh vụ

Nhiều tuyến kênh được công an xác định là nghiệm thu khống khối lượng để thanh toán tiền cao hơn thực tế thi công - Ảnh: TÂM AN

Dự án được thực hiện để đảm bảo nguồn nước tưới phục vụ Công an Đắk Lắk đề nghị cung cấp hồ sơ thi công 5 hồ thủy lợiCông an Đắk Lắk đề nghị cung cấp hồ sơ thi công 5 hồ thủy lợiĐỌC NGAY

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đắk Lắk, dự án nêu trên chia làm hai giai đoạn, tổng mức đầu tư gần 89 tỉ đồng, từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Giai đoạn 1 bao gồm kênh chính, N1, N2, N2-2, N2-3, với tổng mức đầu tư gần 58 tỉ đồng, đã nghiệm thu hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng.

Giai đoạn 2 dự án thi công các kênh nhánh N2-5, N2-6, N2-7, N2-8, N2-10, N2-11, N2-13, kênh tiêu thoát lũ, nhà quản lý và trang thiết bị kèm theo với tổng mức đầu tư hơn 31 tỉ đồng.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đắk Lắk, trong quá trình triển khai thi công, đến năm 2011 người dân cản trở việc do không đồng ý về mức bồi thường, hỗ trợ nên phải tạm dừng thi công từ đó đến nay.

Ngày 1-3-2017, chủ đầu tư xin bố trí vốn để quyết toán phần khối lượng hoàn thành đã được nghiệm thu. Tuy nhiên, đến nay chủ đầu tư vẫn không nhận được ý kiến chỉ đạo, giải quyết của UBND tỉnh, Sở Tài chính.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đắk Lắk cũng khẳng định "không tìm thấy văn bản nào của chủ đầu tư và của UBND tỉnh liên quan đến quá trình thi công giai đoạn 2 của dự án".

Do đó, quá trình thực hiện thi công xây dựng kiên cố hóa kênh và công trình trên kênh công trình thủy lợi Buôn Triết (giai đoạn 2), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn không nắm được tình hình cụ thể.

Kênh dẫn nước 15 tỉ đồng thấp hơn mặt ruộng do… bãoKênh dẫn nước 15 tỉ đồng thấp hơn mặt ruộng do… bão

TTO - Trong báo cáo gửi UBND tỉnh Đắk Lắk, UBND huyện Krông Pắk cho biết kênh dẫn nước 15 tỉ đồng thấp hơn mặt ruộng phải bỏ hoang là do… bão số 12 (năm 2017).

Bạn đang đọc bài viết "Dự án phải tạm dừng, vẫn nghiệm thu khống khối lượng hơn 7 tỉ đồng" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh