shunshine group

Dự án công viên có vườn thú ở Huế sẽ được xây dựng thế nào?

21/03/2024 08:14

Quy hoạch chi tiết dự án khu văn hóa đa năng ngoài công lập: công viên Độn Sầm, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Dân sinh - Dự án công viên có vườn thú ở Huế sẽ được xây dựng thế nào?

Chính quyền địa phương cưỡng chế thu hồi đất để làm dự án công viên Độn Sầm.

Dự án Khu văn hóa đa năng ngoài công lập – Công viên Độn Sầm được UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế phê duyệt quy hoạch theo Quyết định số 3295/QĐ-UBND ngày 15/12/2021.

Đây là  khu công viên văn hóa được đầu tư phát triển một cách đồng bộ, hiện đại theo mô hình tổ hợp đa chức năng nhằm bổ sung thiết chế công cộng đô thị, góp phần hoàn thiện các cấu trúc đô thị Huế và Hương Thủy - vùng lõi của đô thị Thừa Thiên-Huế.

Đặc biệt, dự án có đầu tư xây dựng vườn thú và nhiều dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của cộng đồng dân cư, khách du lịch nên nhận được nhiều sự quan tâm của người dân.

Theo quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết, dự án có quy mô diện tích khoảng 44,2 ha, trong đó diện tích thuộc phường Thủy Dương khoảng 37,66 ha; Diện tích thuộc phường Thủy Phương khoảng 6,54 ha.

Trong đó, khu công viên văn hóa đa năng Độn Sầm bao gồm: Khu vườn thú (loại hình du lịch phục vụ theo nhu cầu của các nhóm đối tượng, đặc biệt là trẻ em); Khu cắm trại và các trò chơi ngoài trời (dịch vụ văn hóa thể thao); Khu làng cổ tích và văn hóa ẩm thực Huế (dịch vụ văn hóa); Khu vui chơi tổng hợp trong nhà (các loại hình vui chơi giải trí tổng hợp, công nghệ cao); Khu nhà điều hành, tiếp đón, khu phụ trợ; Khu cây xanh cảnh quan. 

Theo đó, khu vui chơi tổng hợp trong nhà, với mô hình hoạt động chính là công viên nước trong nhà kết hợp các hoạt động ngoài trời khác như bể bơi, đường trượt trên cao và một số dịch vụ giải trí công nghệ cao tạo thành khu vui chơi giải trí đa chức năng.

Với khu Làng cổ tích và làng văn hóa ẩm thực Huế có vườn cổ tích bao gồm những ngôi nhà, tòa lâu đài, công trình kiến trúc, các nhân vật cổ tích... được xây dựng với tỷ lệ thu nhỏ kích thích sự sáng tạo của trẻ nhỏ và Làng văn hóa ẩm thực Huế nhằm phát huy giá trị văn hóa ẩm thực Huế, góp phần thu hút du khách.

Khu hoạt động cộng đồng (Team building) sẽ là không gian sinh hoạt tập thể, sinh hoạt cộng đồng phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân và du khách.

Khu cắm trại là nơi tổ chức các hoạt động dã ngoại ngoài trời, phù hợp cho các chuyến đi dã ngoại, picnic theo nhóm. Ngoài ra, bố trí Khu cắm trại lưu trú với kiến trúc được thiết kế nhỏ gọn, sử dụng vật liệu địa phương, hài hòa nằm ẩn mình dưới những tán cây để phục vụ nhu cầu lưu trú đối với các du khách muốn trải nghiệm cuộc sống hòa mình vào thiên nhiên, cảnh quan khu vực. 

Khu vườn thú được bố trí ở triền đồi phía Bắc khu quy hoạch bao gồm khu vườn thú và khu vực vườn rau trồng các loại cây rau, củ phục vụ các loài thú. Đây là khu vực phát triển theo mô hình vườn thú thân thiện tạo sự gần gũi giữa con người (đặc biệt là trẻ em) với động vật. 

 Về khu các hoạt động thể thao ngoài trời được bố trí tại phần đồi phía Đông của khu quy hoạch, đây là khu vực có địa hình tương đối phức tạp, độ dốc lớn và bị chia cắt bởi các khe suối nhưng phù hợp với các hoạt động ngoài trời như Ném đĩa, Zipline để phục vụ người dân và du khách, đáp ứng nhu cầu thể thao mạo hiểm, trải nghiệm và khám phá thiên nhiên. 

Lê Kông

Bạn đang đọc bài viết "Dự án công viên có vườn thú ở Huế sẽ được xây dựng thế nào?" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh