shunshine group

Đồng Nai: Tổ chức tiêm vắc-xin thần tốc cho người dân trong 2 tuần

04/04/2022 09:29

Đối tượng tiêm trên địa bàn tỉnh là toàn bộ người từ 18 tuổi trở lên có chỉ định và đến thời gian tiêm vắc-xin theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Ngày 1/4, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đồng Nai (CDC) cho biết, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành kế hoạch về tổ chức Chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 thần tốc trên địa bàn tỉnh trong thời gian từ ngày 30/3 đến hết ngày 14/4.

Đối tượng tiêm là toàn bộ người từ 18 tuổi trở lên có chỉ định và đến thời gian tiêm vắc-xin theo hướng dẫn của nhà sản xuất. CDC Đồng Nai có trách nhiệm phân phối đầy đủ vắc-xin, vật tư tiêm chủng đến Trung tâm y tế các huyện, thành phố theo các kế hoạch phân bổ, sử dụng vắc-xin. 

Sở Y tế có trách nhiệm chỉ đạo triển khai chiến dịch tiêm chủng đảm bảo an toàn, hiệu quả. Sở LĐ-TBXH, Ban Quản lý các khu công nghiệp chỉ đạo các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh thực hiện rà soát, vận động người lao động tham gia tiêm đủ liều vắc-xin theo quy định.  

Đối với người chưa tiêm mũi 3 cần làm rõ danh sách xem có chống chỉ định tiêm hay từ chối tiêm. Nếu từ chối tiêm phải thể hiện ở Phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng vắc-xin Covid-19. Các địa phương xem xét, bố trí cán bộ tiêm làm thêm ngoài giờ hành chính, vào các ngày thứ 7, chủ nhật, đến tận nhà dân để tiêm, bảo đảm đến hết ngày 14/4 phải hoàn thành chỉ tiêu theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Sở Tài chính bố trí nguồn kinh phí hỗ trợ các hoạt động triển khai tiêm chủng và hướng dẫn sử dụng, thanh quyết toán kinh phí theo các quy định hiện hành. MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể tích cực tham gia vận động toàn thể người dân trên địa bàn tiếp tục nêu cao ý thức tự giác, chủ động tham gia tiêm đủ liều vắc-xin phòng Covid-19 để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm huy động tối đa hệ thống chính trị, chỉ đạo quyết liệt công tác tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả tiêm chủng trên địa bàn quản lý.

Sự kiện - Đồng Nai: Tổ chức tiêm vắc-xin thần tốc cho người dân trong 2 tuần

Đối tượng tiêm trên địa bàn tỉnh là toàn bộ người từ 18 tuổi trở lên có chỉ định và đến thời gian tiêm vắc-xin theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp huyện cử các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo, lãnh đạo các phòng, ban, trung tâm được phân công phụ trách địa phương đi cơ sở để kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn cho công tác tiêm chủng tại địa phương được phân công phụ trách. Đồng thời, giao trách nhiệm cho các đồng chí Bí thư, Chủ tịch các xã, phường, thị trấn ưu tiên, tập trung chỉ đạo công tác tiêm chủng, chịu trách nhiệm cho công tác tiêm chủng tại địa phương mình. 

Rà soát nắm chắc số lượng người dân đang sinh sống, làm việc trên địa bàn. Quán triệt phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để điều chỉnh, cập nhật danh sách thực tế những người chưa tiêm vắc-xin để báo về Sở Y tế, tránh trùng lặp đối tượng, tránh đề xuất dư thừa vắc-xin phải hủy bỏ.

Bạn đang đọc bài viết "Đồng Nai: Tổ chức tiêm vắc-xin thần tốc cho người dân trong 2 tuần" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh