shunshine group

Đồng Nai: Hội Luật gia chú trọng công tác phổ biến, Giáo dục pháp luật

24/06/2023 12:09

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai vừa có báo cáo, về kết quả nhân rộng mô hình điểm tư vấn pháp luật miễn phí cho người dân, với đoàn kiểm tra của tỉnh.

Chiều ngày 23/6, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai, Phó Chủ tịch Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh Lưu Thị Hà, làm trưởng đoàn cùng với đại diện các Sở, ban ngành đã có buổi làm việc với Hội Luật gia tỉnh về công tác PBGDPL năm 2023.

Sự kiện - Đồng Nai: Hội Luật gia chú trọng công tác phổ biến, Giáo dục pháp luật

Bà Lưu Thị Hà, Phó Chủ tịch Hội đồng PHPBGDPL, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Nai tại hội nghị.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, bà Lưu Thị Hà đánh giá cao những nỗ lực trong công tác tuyên truyền, PBGDPL của Hội Luật gia tỉnh trong thời gian qua, nhất là việc tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý miễn phí cho người dân, đặc biệt là những đối tượng yếu thế trong xã hội. Những kết quả đạt được cần tiếp tục được phát huy hơn nữa.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị, Hội Luật gia tỉnh cần tập trung thực hiện có hiệu quả 6 nội dung đã đề ra.

Trong đó, chú trọng triển khai toàn diện, rộng khắp công tác PBGDPL, hòa giải ở cơ sở; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội trong công tác tuyên truyền, PBGDPL; mở rộng mô hình điểm tư vấn pháp luật miễn phí cho người dân, nhất là cho người nghèo, đối tượng chính sách, các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Sự kiện - Đồng Nai: Hội Luật gia chú trọng công tác phổ biến, Giáo dục pháp luật (Hình 2).

Ông Phan Văn Châu, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai phát biểu tại hội nghị.

Tiếp đoàn kiểm tra, ông Phan Văn Châu, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai cho biết, thời gian qua, công tác tuyên truyền, PBGDPL của Hội nhìn chung đã có nhiều chuyển biến tích cực, đạt hiệu quả khá tốt. Nhất là việc tổ chức triển khai, phổ biến kịp thời các văn bản pháp luật mới và những văn bản pháp luật có liên quan thiết thực đến cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân.

 Đến nay, Hội Luật gia tỉnh đã triển khai nhiều điểm tư vấn pháp luật hiệu quả tại các địa bàn ở vùng sâu, vùng xa trong tỉnh, nhất là người đồng bào dân tộc thiểu số, tại các huyện Vĩnh Cửu, Tân Phú, Định Quán và các phường xã vùng sâu của Tp.Long Khánh, được các cấp chính quyền ủng hộ, đánh giá cao và nhân dân hài lòng, tin tưởng.

Về công tác thông tin tuyên truyền, báo chí, xuất bản, nghiên cứu khoa học, phối hợp với Báo Đồng Nai và Tạp chí Đời Sống & Pháp Luật trên 120 tin bài về hoạt động của Hội, hoạt động tuyên truyền và phổ biến pháp luật trên Báo điện tử Đồng Nai, Tạp chí Người Đưa Tin - Cơ quan TW của cơ quan Hội Luật Gia Việt Nam.

Trước đó ngày 22/6, Hội Luật gia tỉnh sơ kết 6 tháng đầu năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm của Trung ương Hội.

6 tháng đầu năm 2023, Hội Luật gia tỉnh tổ chức được 10 đợt tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại các địa phương, trường học, thu hút trên 4 ngàn người tham dự; tư vấn, trợ giúp pháp lý cho trên 1 ngàn trường hợp; tham gia góp ý 14 dự thảo luật và nghị định.

Sự kiện - Đồng Nai: Hội Luật gia chú trọng công tác phổ biến, Giáo dục pháp luật (Hình 3).

 Ông Phan Văn Châu, Chủ tịch Hội tặng giấy khen cho các luật gia.

Tại hội nghị, đã bình xét khen thưởng cho 7 tập thể và cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm.

Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Phan Văn Châu cho biết thêm, 6 tháng cuối năm 2023, Hội tập trung, thúc đẩy việc thành lập 6 chi hội luật gia cấp huyện tại các địa phương, gồm: Long Khánh, Cẩm Mỹ, Xuân Lộc, Tân Phú, Nhơn Trạch và huyện Vĩnh Cửu; tiếp tục quan tâm hỗ trợ pháp lý cho các đối tượng yếu thế tại các địa phương.

Sự kiện - Đồng Nai: Hội Luật gia chú trọng công tác phổ biến, Giáo dục pháp luật (Hình 4).

Ông Nguyễn Thanh Sơn (bìa phải), Phó Chủ tịch Hội Luật Gia tỉnh trao giấy khen cho các luật gia tại hội nghị.

Đồng thời, tiếp tục triển khai Chương trình hành động số 163/CTr-HLGVN ngày 30/5/2023 của Hội Luật gia Việt Nam về triển khai thực hiện Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 1/7/2022 của Bộ Chính trị, về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia Việt Nam trong tình hình mới.

 

Bạn đang đọc bài viết "Đồng Nai: Hội Luật gia chú trọng công tác phổ biến, Giáo dục pháp luật" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh