shunshine group

Đồng hồ thông minh có thể thay vỏ

04/04/2023 08:04

Không chỉ thay dây đeo để đổi phong cách như đa số đồng hồ khác, Huawei Watch GT Cyber còn cho phép đổi toàn bộ phần vỏ.

Sau Watch Buds - mẫu đồng hồ giấu tai nghe TWS bên trong, Huawei lại bán ra một sản phẩm thiết kế lạ nữa ở Việt Nam là Watch GT Cyber. Đồng hồ truyền thống hay đồng hồ thông minh vốn chỉ hỗ trợ thay dây đeo để tạo sự mới mẻ cho người sử dụng. Trong khi đó, sản phẩm của Huawei có thể đổi cả phong cách khi cho thay toàn bộ phần vỏ. Người dùng có thể chuyển sang kiểu hầm hố với nhiều góc cạnh, hay thanh lịch, hiện đại với viền nhẹ nhàng cùng nhiều màu sắc khác nhau.

"Ruột" của Watch GT Cyber chỉ là phần thân với thiết kế giống đồng hồ quả quýt cổ. Màn hình AMOLED hiển thị đẹp với kích thước 1,32 inch độ phân giải 466 x 466 pixel. Phần viền khá mỏng, giúp dễ tùy biến phần vỏ xung quanh mà không ảnh hưởng nhiều tới kích thước tổng thể.

Ngoài dây, phần nút vặn, bấm duy nhất trên đồng hồ cũng có thể thay thế phần nắp ngoài tương ứng. Để thay, người dùng cần dụng cụ riêng (thanh màu trắng) đi kèm bộ dây.

Thiết kế phần thân chắc chắn, viền kim loại với điểm lõm giúp đổi dây dễ dàng hơn. Thiết bị đạt chuẩn chống nước 5 ATM, tương đương khả năng chịu được áp suất nước tĩnh ở độ sâu 50 mét trong 10 phút. Bên dưới có cảm biến đo nhịp tim bằng quang học cùng các cảm biến khác bên trong như gia tốc, con quay hồi chuyển, từ kế và phong vũ biểu.

Trong hình là phiên bản dây đeo thể thao có vỏ bằng vật liệu nhựa tổng hợp polymer có độ hoàn thiện tốt, đeo chắc tay. Cân nặng khi lắp dây cho bản này là 58 gram, cho cảm giác nhẹ hơn so với thiết kế "hầm hồ".

Có khả năng tùy biến dây nhưng hiện Watch GT Cyber không có nhiều lựa chọn tại Việt Nam. Ngoài phiên bản trên, người dùng có thể chọn vỏ viền vàng bằng chất liệu thép. Cả hai khi mua được tặng thêm vỏ nhựa màu trắng. Thế mạnh của Watch GT Cyber chỉ thực sự được phát huy khi Huawei bán nhiều loại dây hơn, cũng như thêm tùy chọn từ các bên thứ ba. Vỏ kết hợp dây của sản phẩm được bán với giá 900.000 đồng, tương đương nhiều mẫu dây của các thương hiệu đồng hồ thông minh cao cấp khác.

Một nhược điểm là phần vỏ của Watch GT Cyber gắn kèm dây và không thể thay thế. Người dùng chỉ có thể thay toàn bộ mà không có lựa chọn chỉ thay mặt hoặc dây.

Watch GT Cyber so dáng với Apple Watch Series 8 bản 45 mm. Thiết kế dạng mô-đun lắp ráp như của Huawei không bị to hơn đáng kể so với các mẫu đồng hồ thông minh khác. Cả hai đều hỗ trợ màn hình luôn bật Alway on Display.

Điểm mạnh của thiết bị so với sản phẩm của Samsung hay Apple vẫn là thời lượng pin, lên đến 7 ngày sau mỗi lần sạc. Máy cũng không bị đánh đổi về chất lượng hiển thị (đơn sắc hoặc đen trắng) như một số dòng của Garmin. Pin của đồng hồ là 292 mAh cho hiệu quả sử dụng cao phần lớn nhờ phần mềm được tối ưu tốt từ Huawei.

Máy bán ra có sẵn sạc đế không dây nhưng không đi kèm củ sạc. Đồng hồ có thể tương thích với các bộ sạc không dây chuẩn Qi nhưng không dễ sử dụng do bề mặt cong, thiết kế dây đeo khó để lên mặt phẳng.

Watch GT Cyber chạy hệ điều hành Harmony OS, hỗ trợ kết nối điện thoại chạy Android 7.0 trở lên hoặc iOS 9.0 trở lên. Đây được coi là điểm mạnh của smartwatch từ hãng Trung Quốc, do Apple Watch không tương thích điện thoại Android trong khi đồng hồ của Samsung lại không tương thích với iPhone.

Giao diện sử dụng của đồng hồ mượt, cảm ứng nhạy. Danh sách các ứng dụng dạng tổ ong có nhiều nét tương đồng với Apple Watch nhưng kém bắt mắt hơn.

Sản phẩm quản lý qua ứng dụng Huawei Health cho phép tùy biến nhiều mặt đồng hồ khác nhau. Người dùng cũng có thể mua thêm các mặt đồng hồ bản quyền với giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng. Đồng hồ hỗ trợ nghe gọi trực tiếp, nhận thông báo từ ứng dụng nhưng không thể lưu và phát nhạc chủ động qua bộ nhớ trong.

Trên đồng hồ có thể tùy biến nhiều bài hỗ trợ dạy tập chạy với người mới. Nhiều chế độ thể thao nhưng chủ yếu dành cho các môn phổ thông như bơi, chạy, leo núi, đạp xe. Các môn chuyên biệt hơn như tennis, golf đều không có.

Watch GT Cyber có giá 5,5 triệu đồng cho bản kèm vỏ nhựa và 6 triệu đồng cho bản kèm vỏ viền thép. Mức giá này tương đương Xiaomi Watch S1 Pro, Samsung Galaxy Watch5 hay mẫu GT3 của Huawei. Tính năng không khác biệt nhiều giữa các model nhưng thiết kế, độ phổ biến của dây đeo sẽ ảnh hưởng lớn tới tính cạnh tranh của Watch GT Cyber.

Tuấn Hưng

Bạn đang đọc bài viết "Đồng hồ thông minh có thể thay vỏ" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh