shunshine group

Dấu ấn thời gian trong những công trình biểu tượng của Morocco

20/12/2022 12:08

Được ngăn cách với châu Âu bởi Địa Trung Hải, Morocco như một thế giới khác biệt hoàn toàn với những kiến trúc mang phong cách đặc trưng bản xứ và văn hóa của một vương quốc cổ.

Morocco anh 1

Hassan II, Casablanca (Morocco) là một trong những nhà thờ Hồi giáo lớn nhất thế giới. Nhà thờ có ngọn tháp cao tới 210 m. Cả công trình nhà thờ được tạo nên bằng gỗ và đá được chạm khắc. Ảnh: Expedia.

Morocco anh 2

Nhà thờ Hồi giáo Koutoubia là một trong những biểu tượng chính của thành phố Marrakesh, Morocco. Được xây dựng từ đá sa thạch đỏ, ngọn tháp là một trong những ví dụ điển hình nhất về kiến ​​trúc từ thời Almohad. Công trình đã ảnh hưởng đến các thiết kế khác trên khắp đất nước, tiêu biểu cho kiến ​​trúc theo phong cách Moorish ở Morocco. Ảnh: Lonely Planet.

Morocco anh 3

Cung điện El Bahia của Marrakesh là một trong những tòa nhà tinh xảo nhất ở Morocco. Sân trong lát đá cẩm thạch rộng rãi, những khu vườn trang trí rộng lớn làm nổi bật thiết kế bên ngoài của cung điện. Được xây dựng trong 14 năm, cung điện trưng bày các thiết kế của người Alaouite phổ biến vào những năm 1800. Ảnh: Lonely Planet.

Morocco anh 4

Nhà thờ Hồi giáo và Đại học Al Quaraouiyine ở Fez được hình thành từ năm 859. Công trình có các tác phẩm thạch cao trang trí công phu, đá cẩm thạch lấp lánh và mái vòm trang trí. Nơi này là sự pha trộn của các phong cách thịnh hành từ những thời điểm khác nhau xuyên suốt hành trình lịch sử của đất nước. Ảnh: Vanupied.

Morocco anh 5

Nằm ở thủ đô Rabat của Morocco, Mohammed V vừa là lăng mộ vừa là nhà thờ Hồi giáo. Công trình lăng mộ bằng đá cẩm thạch trắng với mái hình kim tự tháp màu xanh lục. Nơi này là một trong những ví dụ nổi bật về kiến ​​trúc Morocco hiện đại từ thời Alaouite. Ảnh: Jorge Lascar, Wikipedia.

Morocco anh 6

Lăng Moulay Ismail, Meknes là công trình có các phòng được nghệ nhân hoàn thiện với gạch lát và thạch cao đắt tiền, sang trọng. Công trình có các gian phòng bao quanh khoảng sân rộng rãi, hoàn chỉnh với đài phun và khu phức hợp, nơi có một nhà thờ Hồi giáo. Ảnh: Lonely Planet.

Morocco anh 7

Ait Benhaddou tại Ouarzazate gây ấn tượng với bố cục tổng thể, kích thước và thiết kế theo truyền thống. Công trình được UNESCO công nhận là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất của Morocco. Ảnh: Eric Bauer, Wikipedia.

SÁCH HAY KIẾN TRÚC - ĐÔ THỊ

Mục Đô thị giới thiệu những cuốn sách hay về Kiến trúc - Đô thị của các tác giả trong và ngoài nước, giúp người yêu sách và đam mê tìm hiểu về đô thị có thêm nguồn thông tin tham khảo.

Bạn đang đọc bài viết "Dấu ấn thời gian trong những công trình biểu tượng của Morocco" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh