shunshine group

Công trình có mái che bằng gỗ chịu lực lớn nhất Trung Quốc

08/03/2023 07:02

Được thiết kế hài hòa với môi trường tự nhiên, kiến trúc của cơ sở dịch vụ du khách thuộc Công viên Quốc gia Cửu Trại Câu, Trung Quốc thu hút mọi người bởi sự duyên dáng.

kien truc canh quan anh 1

Cơ sở Dịch vụ Du khách Cửu Trại Câu nằm ở lối vào Công viên Quốc gia Cửu Trại Câu, thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Sau khi hoàn thiện, dự án trở thành nơi cung cấp và hỗ trợ du lịch toàn diện với sức chứa tối đa 41.000 lượt ghé thăm mỗi ngày. Ảnh: Designboom.

kien truc canh quan anh 2

Được xây dựng ở khu vực có điều kiện tự nhiên đặc thù, kiến trúc của dự án được thiết kế để đảm bảo chức năng của một khu du lịch và hài hòa với các điều kiện tự nhiên. Trên địa hình tam giác hẹp, tổng thể công trình tạo cảm giác mượt mà, cân bằng. Ảnh: Architizer.

kien truc canh quan anh 3

Cơ sở dịch vụ du khách được bố trí nằm ở trung tâm để có thể quan sát một cách tổng thể các khu vực xung quanh của địa điểm. Công trình có mái nhà lợp ván nhấp nhô và cấu trúc gỗ lộ ra ngoài gây tò mò cho du khách. Ảnh: Architizer.

kien truc canh quan anh 4

Ứng dụng công nghệ hiện đại và thủ công địa phương, công trình là sự kết hợp của mái nhà rộng rãi và khung cấu trúc gỗ. Mái che với hình dáng đường chéo phức tạp, uốn lượn, được hoàn thiện bằng cách lợp ngói phiến truyền thống. Ảnh: Architizer.

kien truc canh quan anh 5

Để lên ý tưởng cho khung mái, công nghệ thiết kế tham số được áp dụng kết hợp giữa đặc điểm địa phương và kỹ thuật hiện đại. Mái hiên ở lối vào được tạo hình khéo léo để kết hợp với logo mang biểu tượng của thung lũng Cửu Trại Câu. Đây hiện là cấu trúc gỗ ép keo chịu lực lớn nhất ở Trung Quốc. Ảnh: Architizer.

kien truc canh quan anh 6

Mái nhà uốn cong nhẹ nhàng, nơi che chở cho các không gian bên trong trung tâm, được chế tác một cách tỉ mỉ để phản chiếu đường viền của những ngọn núi xung quanh. Đan xen uyển chuyển giữa những cấu trúc này là quảng trường dành cho người đi bộ rộng lớn. Ảnh: Architizer.

kien truc canh quan anh 7

Để giảm số lượng cột và tối ưu hóa hiệu quả sử dụng không gian, khoảng 6.000 m2 không gian bên dưới mái hiên được hình thành bởi 36 cột. Ảnh: Architizer.

kien truc canh quan anh 8

Quảng trường dành cho người đi bộ được nâng lên để bao quanh sảnh vào. Công nghệ hiện đại được sử dụng để thiết kế đường chéo uốn lượn của cấu trúc, thiết kế nội thất sáng sủa đánh dấu một cửa ngõ chào đón mọi người đến với công viên. Ảnh: Designboom.

kien truc canh quan anh 9

Nhìn từ trên cao, công trình như một quần thể đá được ngụy trang giữa địa hình đồi núi. Kiến trúc cảnh quan tuân theo các nguyên tắc truyền thống với hy vọng tạo ra sự cộng hưởng cảm xúc giữa kho tàng văn hóa và tự nhiên phong phú của Cửu Trại Câu. Ảnh: Designboom.

SÁCH HAY KIẾN TRÚC - ĐÔ THỊ

Mục Đô thị giới thiệu những cuốn sách hay về Kiến trúc - Đô thị của các tác giả trong và ngoài nước, giúp người yêu sách và đam mê tìm hiểu về đô thị có thêm nguồn thông tin tham khảo.

Bạn đang đọc bài viết "Công trình có mái che bằng gỗ chịu lực lớn nhất Trung Quốc" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh