shunshine group

Còn hơn 5.000 hộ nghèo, Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi ủng hộ "Tết Nhân ái"

24/12/2022 12:06

() - Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan vừa có thư kêu gọi ủng hộ "Tết nhân ái" năm 2023 khi toàn tỉnh vẫn còn hơn 5.000 hộ nghèo, 7.000 hộ cận nghèo và hàng nghìn trẻ em mồ côi…

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan vừa có thư kêu gọi ủng hộ "Tết nhân ái" năm 2023, gửi tới các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, đảng viên và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc.

Còn hơn 5.000 hộ nghèo, Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi ủng hộ Tết Nhân ái - 1

Bà Hoàng Thị Thúy Lan - Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc động viên, tặng hoa cảm ơn người hiến máu tình nguyện trên địa bàn (Ảnh: Công Thắng).

Trong thư, bà Hoàng Thị Thúy Lan cho biết những năm qua hệ thống an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc ngày càng đồng bộ, hoàn thiện và không ngừng được mở rộng.

Công tác an sinh xã hội và giảm nghèo luôn được xác định là nhiệm vụ quan trọng và đặt trong chương trình tổng thể phát triển kinh tế- xã hội chung của tỉnh này.

Các phong trào "Tương thân, tương ái", "Quỹ vì người nghèo", "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" được tổ chức thường xuyên và thu hút sự hưởng của xã hội, góp phần giúp tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh Vĩnh Phúc năm 2022 giảm còn 1,08%.

"Để có được kết quả trên, nhờ sự quan tâm, chia sẻ khó khăn và đầy trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc", Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ghi nhận và trân trọng những nghĩa cử cao đẹp đó.

Tuy nhiên, đến nay toàn tỉnh Vĩnh Phúc vẫn còn hơn 5.000 hộ nghèo, hơn 7.000 hộ cận nghèo và hàng nghìn trẻ em mồ côi, người già cô đơn không nơi nương tựa đang cần sự chung tay, giúp đỡ.

Tiếp nối truyền thống tốt đẹp "Thương người như thể thương thân", "Tương thân tương ái" của dân tộc, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh,… tiếp tục cùng Đảng bộ, chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, người dễ bị tổn thương vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, có điều kiện đón Tết Quý Mão 2023 ấm no, đầy đủ hơn. Vĩnh Phúc mong muốn, không có người nghèo, người khó khăn nào trên địa bàn Vĩnh Phúc không được nhận quà Tết. 

"Cho đi là nhận lại, chúng ta hãy cùng chung tay giúp đỡ những người nghèo, người khó khăn, người dễ bị tổn thương ngày càng tốt hơn cả về vật chất và tinh thần", thư của bà Hoàng Thị Thúy Lan viết.

Bạn đang đọc bài viết "Còn hơn 5.000 hộ nghèo, Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi ủng hộ "Tết Nhân ái"" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh