shunshine group

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo xử lý dứt điểm bãi rác Nam Sơn

25/04/2024 02:00

Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội yêu cầu khẩn trương đẩy nhanh tiến độ, sớm triển khai thêm một nhà máy xử lý ở khu vực bãi rác Nam Sơn.

Chiều 24/4, Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội Trần Sỹ Thanh cùng các đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 10 đã có cuộc tiếp xúc cử tri huyện Sóc Sơn trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri phản ánh về những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống người dân; mong muốn thành phố tiếp tục quan tâm có thêm chính sách để cải thiện đời sống người dân quanh khu xử lý rác Nam Sơn; đẩy nhanh tiến độ dự án quốc lộ 3 trên địa bàn.

Một cử tri tại xã Mai Đình cho biết, toàn xã có hơn 500 hộ gia đình có nhu cầu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng chưa được giải quyết. Nguyên nhân bởi vướng Quyết định số 590 của Thủ tướng về điều chỉnh quy hoạch Sân bay Nội Bài. Cử tri này đề nghị các đại biểu đề nghị Chính phủ sớm thông qua quy hoạch để địa phương cắm mốc, đảm bảo quyền lợi của người dân.

Dân sinh - Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo xử lý dứt điểm bãi rác Nam Sơn

Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội Trần Sỹ Thanh tại buổi tiếp xúc cử tri. 

Một cử tri khác tại xã Nam Sơn nêu ý kiến về việc cải tạo tuyến đường 35 nối liền quốc lộ 2 và quốc lộ 3, đã gần 10 năm chưa triển khai, hiện đường xuống cấp nghiêm trọng. Ông đề nghị Tp quan tâm chỉ đạo để người dân không còn ám ảnh với tuyến đường.

Trả lời của tri về những vấn đề trên, ông Trần Sỹ Thanh chỉ đạo Sở GTVT thông tin cụ thể và yêu cầu phải đẩy nhanh tiến độ, dứt điểm khắc phục bất cập còn tồn tại.

Về bãi rác Nam Sơn, ông Lê Thanh Nam - Giám đốc Sở TN&MT khẳng định thành phố luôn áp dụng cơ chế đảm bảo quyền lợi tối đa cho người dân. Thành phố cũng đã có những cơ chế dành riêng cho người dân khu vực này về khám chữa bệnh,…

Ông Lê Thanh Nam cho biết, Chủ tịch UBND Tp luôn chỉ đạo phải xử lý dứt điểm, sớm đưa các nhà máy đốt rác vào hoạt động. Sau khi xử lý phần chôn lấp bằng cách đốt đốt khu bãi rác sẽ thành các công viên.

Với kiến nghị trồng cây xanh ở khu vực bán kính 500m của khu xử lý rác Nam Sơn, ông Nam cho biết vẫncòn vướng mắc ở diện tích đất lúa và sẽ được tháo gỡ trong thời gian tới khi Chính phủ phân cấp, ủy quyền cho thành phố.

Về kiến nghị đẩy nhanh quy hoạch rừng phòng hộ Sóc Sơn, ông Nam cho rằng đây và vấn đề còn nan giải. “1m2 rừng điều chỉnh phải thông qua Quốc hội, trong khi thực tế diện tích chồng lấn vẫn còn. Sở và huyện sẽ phối hợp đẩy nhanh tiến độ” – ông Nam nêu.

Sau khi lắng nghe các ý kiến, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã gửi cảm ơn cử tri đã chia sẻ, thông cảm, thấu hiểu hệ thống chính trị đã luôn nỗ lực để phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh với nhiều kết quả toàn diện. Hà Nội với sự vào cuộc quyết liệt, đồng thuận của Nhân dân đã đạt nhiều kết quả tích cực với GRDP năm 2023 cao hơn bình quân cả nước; thu ngân sách trên 400.000 tỷ đồng.

Ông Thanh khẳng định, thành phố rất quan tâm tới việc xử lý rác, lắng nghe ý kiến cử tri để có quyết sách phù hợp. Với vùng bán kính 500m quanh khu xử lý rác Nam Sơn, ông yêu cầu Sở TN&MT, huyện Sóc Sơn cần khẩn trương đẩy nhanh tiến độ; sớm triển khai thêm một nhà máy xử lý rác ở khu vực này.

“Sở TN&MT cần sớm lên phương án móc rác ở khu vực này để tiến hành đấu thầu theo Luật Đấu thầu. Phấn đấu 5 đến 7 năm nữa rác cũ phải được xử lý hết” – ông Thanh nói.

 

Bạn đang đọc bài viết "Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo xử lý dứt điểm bãi rác Nam Sơn" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh