shunshine group

Chợ đêm Pleiku dời sang nơi mới, tiểu thương kêu chật, phường nói sẽ rà soát lại

03/04/2024 20:17

Những ngày đầu dời sang nơi mới, tiểu thương chợ đầu mối nông sản (chợ đêm) Pleiku, Gia Lai lo lắng vì hàng bán ra giảm sút và không gian lô sạp chật hẹp.

Tiểu thương chợ đêm Pleiku buôn bán tại chợ mới ở đường Nguyễn Văn Linh, phường Ia Kring - Ảnh: TẤN LỰC

Tiểu thương chợ đêm Pleiku buôn bán tại chợ mới ở đường Nguyễn Văn Linh, phường Ia Kring - Ảnh: TẤN LỰC

Sau 2 đêm dời sang chợ mới, nhiều tiểu thương chợ đầu mối nông sản (

Theo tiểu thương, những ngày đầu di dời về nơi mới, lượng hàng bán ra sụt giảm so với nơi cũ - Ảnh: TẤN LỰC

Được biết, chợ đêm này là chợ đầu mối nông sản quy mô lớn với hàng trăm tiểu thương buôn bán. Từ chợ này, nguồn hàng nông sản được phân phối đi ngoại tỉnh và các huyện thị tại tỉnh Gia Lai.

Trao đổi với PV, ông Phan Phi Hải - phó chủ tịch UBND phường Ia Kring, cơ quan được giao tổ chức chợ mới - cho hay trước mắt chưa thể tăng diện tích lô sạp cho tiểu thương do quỹ đất đã hết. Theo ông Hải, khu chợ mới có diện tích khoảng 1,5ha, được tổ chức 2 loại lô là 4m2 và 5m2.

Thời gian đầu, lượng đăng ký lô quá nhiều, cơ quan chức năng chưa kiểm soát cụ thể người đăng ký. Do đó, thời gian tới khi chợ đi vào hoạt động ổn định, phường sẽ rà soát lại danh sách này. 

Những hộ trước nay chưa buôn bán tại chợ đêm, nếu nằm trong danh sách đăng ký thì phường sẽ từ chối cho thuê lô để ưu tiên cho các tiểu thương buôn bán chợ đêm chuyển lên.

Chợ đêm Sơn Trà Đà Nẵng "đóng cửa" vào tháng 7, đổi vị tríChợ đêm Sơn Trà Đà Nẵng 'đóng cửa' vào tháng 7, đổi vị trí

Chợ đêm Sơn Trà (đầu cầu Rồng, Đà Nẵng) dừng hoạt động vào tháng 7-2024. Quận Sơn Trà dự kiến sẽ tiếp tục hoạt động chợ đêm nhưng ở vị trí khác.

Bạn đang đọc bài viết "Chợ đêm Pleiku dời sang nơi mới, tiểu thương kêu chật, phường nói sẽ rà soát lại" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh