shunshine group

Chi trả chế độ an sinh không dùng tiền mặt, người già nhận tiền thế nào?

14/03/2023 16:04

() - Khi triển khai chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt, đối với người già yếu, khó khăn trong việc đi lại sẽ có tổ công tác đến tận nhà hướng dẫn mở thẻ ATM.

UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành kế hoạch triển khai chi trả chế độ an sinh xã hội không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng trợ giúp xã hội tại cộng đồng trên địa bàn tỉnh.

Kế hoạch này nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả các chế độ chính sách, thay đổi dần tập quán sử dụng tiền mặt trong hoạt động thanh toán đối với tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Mục tiêu đề ra là để giảm tỷ lệ tiền mặt trong lưu thông trên địa bàn, góp phần xây dựng chính sách điện tử, nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ thanh toán.

Theo đó, thời gian thực hiện thí điểm dự kiến từ tháng 3 - 6/2023 trên địa bàn TP Cao Lãnh, TP Sa Đéc, TP Hồng Ngự và huyện Tháp Mười. Sau khi kết thúc thời gian thí điểm, sẽ tổng kết rút kinh nghiệm và triển khai trên địa bàn toàn tỉnh.

Chi trả chế độ an sinh không dùng tiền mặt, người già nhận tiền thế nào? - 1

Những người già yếu, bệnh tật, sẽ có tổ công tác đến tận nhà hướng dẫn mở thẻ ATM và dịch vụ giúp người dân nhận tiền tại nhà.

Việc chi trả không dùng tiền mặt áp dụng với các đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng chính sách trợ giúp xã hội thường xuyên tại cộng đồng, người nhận chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng tại cộng đồng đang hưởng trợ cấp hằng tháng; các cơ quan, tổ chức, cá nhân, đơn vị có liên quan.

Ông Phạm Việt Công - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Đồng Tháp cho biết: "Tại Đồng Tháp, nhóm nhận bảo trợ xã hội hàng tháng trên 7.000 người. Thực hiện công tác chi trả bảo trợ xã hội không dùng tiền mặt, chúng tôi xác định bước đầu sẽ gặp khó khăn. 

Tuy nhiên, vì sự thuận lợi của người thụ hưởng, ngành lao động phối hợp với UBND các huyện, thành phố thực hiện theo kế hoạch, mục tiêu đặt ra để giai đoạn đầu đạt kết quả tốt nhất. Phần nào chưa thuận lợi, bất cập sẽ được chúng tôi điều chỉnh để bước sang giai đoạn triển khai trong toàn tỉnh được thuận lợi hơn".

Với những người già yếu, đi lại khó khăn, neo đơn… Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Đồng Tháp cho biết, khi làm việc với UBND huyện, thành phố, ngành lao động sẽ lưu ý việc này để thành lập tổ công tác đến tận nhà dân hướng dẫn mở thẻ. Còn việc rút tiền, với những trường hợp này sẽ có dịch vụ đến tận nhà, đảm bảo cho người dân nhận tiền thuận lợi.

Bạn đang đọc bài viết "Chi trả chế độ an sinh không dùng tiền mặt, người già nhận tiền thế nào?" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh