shunshine group

Chi hơn 4 tỷ biến mảnh đất 'đầu voi đuôi chuột' thành căn nhà độc lạ

10/01/2024 20:10

Sau hơn 9 tháng lên ý tưởng và thi công, khu đất đầu to đuôi nhỏ tại Long An đã trở thành một căn nhà độc đáo, tiện nghi. Tổng chi phí xây dựng và thiết kế là hơn 4 tỷ đồng.

trang tri nha cua anh 1

Ngôi nhà được xây dựng trên diện tích đất khoảng 380 m2 tại Long An, có hình dáng độc đáo với phần đầu to và đuôi nhỏ. Cạnh đó là quán cà phê sân vườn thuộc sở hữu của chủ nhà.

trang tri nha cua anh 2

Chủ nhà muốn giữ sự tương tác giữa nhà ở và quán cà phê, không muốn chúng tách biệt. Vì vậy, đội ngũ kiến trúc sư đã phân chia căn nhà thành hai khu vực. Tầng trệt là không gian dành cho khách uống cà phê (khu động). Các tầng trên sử dụng cho gia đình, tạo nên không gian yên tĩnh.

trang tri nha cua anh 5

Tầng 1 của căn nhà bao gồm phòng khách, phòng bếp và nhà vệ sinh tiện nghi cho khách.

trang tri nha cua anh 7

Trong ảnh là khoảng thông tầng. Không gian này không chỉ đem đến nguồn ánh sáng tự nhiên mà còn thúc đẩy sinh khí và mang lại năng lượng tích cực, tạo cho ngôi nhà luôn được thoải mái và thông thoáng.

trang tri nha cua anh 8

Lên tới tầng 2 là phòng làm việc, nhà vệ sinh chung, phòng ngủ master với nhà vệ sinh riêng.

trang tri nha cua anh 9

Ở tầng 3 là phòng ngủ nhỏ, phòng tập thể dục và 2 phòng vệ sinh.

trang tri nha cua anh 10

Tông màu chủ đạo của ngôi nhà là xám, tạo ra một không khí khép kín và lạnh lùng. Đồng thời, nhóm kiến trúc sư đã điểm thêm màu cam và một số gam màu khác như xanh lá, khiến không gian bên trong trở nên tươi tắn và mềm mại

trang tri nha cua anh 11

Điều đáng chú ý tại ngôi nhà này là hệ thống chiếu sáng, được thiết kế đặc biệt với ánh sáng tự nhiên thông qua lối thông tầng và các cửa lấy sáng trên các mặt, giảm thiểu nhu cầu sử dụng đèn điện nhân tạo vào ban ngày.

trang tri nha cua anh 12

Theo nhóm kiến trúc sư, ngôi nhà này bộc lộ được tính cách độc đáo của gia chủ - một người tuy lạnh lùng ở vẻ ngoài, nhưng cởi mở, ấm áp bên trong. Đúng như câu ngạn ngữ "Bảo thủ ở bên ngoài - Cởi mở ở bên trong".

trang tri nha cua anh 13

Do đó, nhìn vào thiết kế căn nhà có chút lạnh nhưng thân thiện, có chút khác biệt so với cách bài trí thông thường.

trang tri nha cua anh 14

Được biết, chi phí thi công phần xây dựng thô và hoàn thiện cơ bản là 2,5 tỷ đồng. Chi phí thi công nội thất hơn 1,5 tỷ đồng. Thời gian thiết kế và thi công từ bãi đất trong hơn 9 tháng. Nhóm thiết kế mô tả căn nhà này như một viên ngọc quý bên trong, được bao phủ bởi lớp đá thô và cằn cỗi ở bên ngoài.

Không phải ai cũng có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện với những doanh nhân, tỷ phú, những nhà quản lý doanh nghiệp nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, vẫn có cách để chúng ta tiếp cận, tìm hiểu về câu chuyện kinh doanh, cuộc đời, kinh nghiệm của các doanh nhân, tỷ phú nổi tiếng thông qua sách.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách doanh nhân - nơi chia sẻ những cuốn sách, câu chuyện về cuộc đời và kinh nghiệm của các tỷ phú, nhà quản lý nổi tiếng thế giới. Tủ sách không chỉ bao gồm các cuốn sách, câu chuyện từ tác giả độc lập mà còn bao gồm những cuốn sách do chính các tỷ phú viết về cuộc đời mình. Tủ sách doanh nhân mong muốn gửi tới độc giả các câu chuyện, góc nhìn về những cá nhân thành công nhất trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời mong muốn lan tỏa tri thức, phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "Chi hơn 4 tỷ biến mảnh đất 'đầu voi đuôi chuột' thành căn nhà độc lạ" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh