shunshine group

CEO và những cổ phiếu bất động sản lên xuống ‘rất lạ’ khiến nhà đầu tư đau tim, xót tiền

11/01/2024 00:08

Sau khi thiết lập vùng đỉnh giá ở mức "trên trời", một số mã cổ phiếu bất động sản như CEO, CSC... đã rớt 70-80% khiến nhiều nhà đầu tư thất vọng.

Nhiều cổ phiếu bất động sản lên xuống thất thường, khiến nhà đầu tư 'đau tim' - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Nhiều cổ phiếu bất động sản lên xuống thất thường, khiến nhà đầu tư 'đau tim' - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Quan sát diễn biến các phiên đầu năm 2024, nhóm

Diễn biến trồi sụt cổ phiếu CSC - Dữ liệu: TradingView

Trên website, Tập đoàn Cotana được giới thiệu là nhà thầu xây dựng và đầu tư bất động sản được thành lập từ 1993. Ông Đào Ngọc Thanh - chủ tịch Vinaconex - đang làm chủ tịch HĐQT Cotana. Ông Thanh cũng từng nắm vai trò lãnh đạo tại Ecopark.

Năm 2020, do khoản lãi từ việc thoái toàn bộ phần vốn ở Ecopark và Western River, Cotana đã ghi nhận lãi sau thuế gấp 22 lần cùng kỳ, đạt gần 74 tỉ đồng.

Sau đó, Cotana đã đẩy mạnh lĩnh vực đầu tư bất động sản. Dự án của Cotana triển khai được kỳ vọng trở thành "Ecopark thứ hai", cũng là một trong nhiều nguyên nhân khiến cổ phiếu đẩy giá.

Ngoài các cổ phiếu nêu trên, một số mã bất động sản khác như FIR của CTCP địa ốc First Real (-56%), KSF của CTCP Tập đoàn Real Tech (-41%), BAX của CTCP Thống Nhất (-31%), LDG của CTCP đầu tư LDG (-28%), API của CTCP đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương (-36%), SDU của CTCP đầu tư xây dựng và phát triển đô thị Sông Đà (-31%)... cũng có mức giảm mạnh sau một năm 2023 khiến nhà đầu tư "đau tim", "xót ví".
Một công ty bất động sản lỗ vài trăm tỉ, cổ phiếu sắp hủy niêm yếtMột công ty bất động sản lỗ vài trăm tỉ, cổ phiếu sắp hủy niêm yết

Địa ốc Tân Kỷ vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin, không hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Sở Giao dịch chứng khoán. Hơn 15,6 triệu cổ phiếu công ty này sẽ bị hủy niêm yết.


Bạn đang đọc bài viết "CEO và những cổ phiếu bất động sản lên xuống ‘rất lạ’ khiến nhà đầu tư đau tim, xót tiền" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh