shunshine group

Cao tốc Vĩnh Hảo–Phan Thiết có 2 trạm dừng nghỉ tạm phục vụ người dân

24/04/2024 21:30

2 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã thi công xong các hạng mục và đưa vào phục vụ người tham gia giao thông.

Sáng ngày 24/4, trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Phạm Quốc Huy, Giám đốc điều hành cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết thuộc Ban Quản lý dự án 7, cho biết: “Các hạng mục trạm dừng chân trên tuyến cao tốc đã hoàn thành toàn bộ, khu vực bố trí rộng khoảng 4.000m2, có 6 nhà vệ sinh, có đầy đủ hệ thống điện, nước, bãi đổ xe, hệ thống an toàn, báo hiệu giao thông”.

2 trạm dừng nghỉ tạm được thi công trên vị trí đã được quy hoạch. Bên trái tuyến được bố trí tại lý trình Km199+700 (cách nút giao Đại Ninh 11km), và bên phải tuyến tại lý trình Km 208+700 (cách nút giao Ma Lâm 9km, huyện Hàm Thuận Bắc).

Trước đó, Cục Đường cao tốc Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) có văn bản yêu cầu các Ban Quản lý dự án cao tốc Bắc - Nam triển khai bố trí ngay bãi dừng đỗ xe và công trình vệ sinh tạm, hoàn thành trước ngày 27/4 để phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Thực hiện chỉ đạo tại Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024; trên cơ sở đề xuất triển khai công trình dừng nghỉ tạm của các Ban Quản lý dự án1, Cục Đường cao tốc Việt Nam (ĐCTVN) đã chủ trì, phối hợp với các Ban QLDA rà soát từng vị trí công trình tạm, bảo đảm khoảng cách phù hợp, thuận tiện và đáp ứng nhu cầu cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.

Dân sinh - Cao tốc Vĩnh Hảo–Phan Thiết có 2 trạm dừng nghỉ tạm phục vụ người dân

Khu vực bãi đỗ xe trạm dừng nghỉ.

Để đáp ứng tiến độ hoàn thành các vị trí dừng nghỉ tạm theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục ĐCTVN đề nghị các Ban QLDA căn cứ vị trí công trình dừng nghỉ tạm do các Ban QLDA đề xuất, khẩn trương triển khai thực hiện và tổ chức đấu nối với đường cao tốc theo đúng quy định, bổ sung hệ thống an toàn giao thông để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các phương tiện ra, vào các vị trí dừng nghỉ tạm; thời gian hoàn thành trước ngày 27/4/2024.

Bên cạnh đó, thực hiện khảo sát các vị trí trạm dừng nghỉ, cây xăng trên các tuyến kết nối với đường cao tốc để thống kê về lý trình, hướng tuyến, khoảng cách, tên cây xăng, trạm dừng nghỉ,... và phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan có biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn phương tiện biết về các vị trí trạm dừng nghỉ, cây xăng trên các tuyến kết nối với đường cao tốc để sử dụng trong thời gian trước mắt.

Bạn đang đọc bài viết "Cao tốc Vĩnh Hảo–Phan Thiết có 2 trạm dừng nghỉ tạm phục vụ người dân" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh