shunshine group

Cảng cá gần 100 tỉ đồng hoạt động 8 năm nhưng chưa vận hành hệ thống xử lý nước thải

20/03/2024 00:30

Mặc dù được trang bị hệ thống xử lý nước thải 100m3/ngày đêm vẫn chưa đưa vào vận hành dù cảng cá đã hoạt động 8 năm.

Do không có nhiều tàu vào đậu và bán hải sản nên cảng cá Rạch Gốc luôn trong tình trạng đìu hiu - Ảnh: THANH HUYỀN

Do không có nhiều tàu vào đậu và bán hải sản nên cảng cá Rạch Gốc luôn trong tình trạng đìu hiu - Ảnh: THANH HUYỀN

Ngày 19-3, theo nguồn tin Tuổi Trẻ Online, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Cà Mau vừa có kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về quản lý, sử dụng đất, bảo vệ môi trường và tài nguyên nước đối với cảng cá Rạch Gốc (ngụ huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau).

Qua thanh tra phát hiện hệ thống xử lý nước thải của cảng cá Rạch Gốc đã 8 năm nay không được vận hành.

Cảng cá Rạch Gốc kết hợp với khu neo đậu tránh trú bão tại cửa biển Rạch Gốc được đầu tư xây dựng với kinh phí gần 100 tỉ đồng, được đưa vào hoạt động từ năm 2016 đến nay.

Cảng cá Rạch Gốc là cảng cá loại 2 với diện tích hơn 25.000m2, có thể tiếp nhận tàu có công suất lên đến 400CV. Cảng được đầu tư hệ thống thu gom nước thải và hệ thống xử lý nước thải với công suất xử lý 100m3/ngày đêm.

Theo báo cáo của Ban quản lý các cảng cá tỉnh Cà Mau, từ khi đi vào hoạt động đến nay, cảng không phát sinh đủ lưu lượng nước thải (chỉ khoảng 3m3/ngày đêm), chủ yếu là nước thải sinh hoạt. 

Do đó, hệ thống xử lý nước thải không được vận hành. Tại thời điểm kiểm tra, nguồn nước thải trực tiếp ra sông Rạch Gốc. Hiện tại hệ thống xử lý nước thải của cảng cá này cũng đã xuống cấp.

Kết luận thanh tra cho thấy cảng cá Rạch Gốc có bốn tổ chức, cá nhân thuê mặt bằng gồm: một đơn vị kinh doanh xăng dầu, hai hộ kinh doanh thủy sản và một hộ kinh doanh dịch vụ nước giải khát. 

Tại thời điểm thanh tra, hai hộ kinh doanh thủy sản không hoạt động. Cả bốn tổ chức, cá nhân thuê mặt bằng đều nợ tiền thuê đất.

Cảng cá 10 năm Cảng cá 10 năm 'có cũng như không'

TTO - Cảng cá sông Trà Bồng (Quảng Ngãi) với vốn đầu tư gần 185 tỉ đồng sau 10 năm qua cá chưa thể về đây.

Bạn đang đọc bài viết "Cảng cá gần 100 tỉ đồng hoạt động 8 năm nhưng chưa vận hành hệ thống xử lý nước thải" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh