shunshine group

Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi gia đình các liệt sỹ hy sinh tại Đắk Lắk

29/06/2023 20:05

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã đến thắp hương tưởng nhớ các liệt sỹ và thăm hỏi, động viên gia đình cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong vụ khủng bố ở Đắk Lắk.

Sự kiện - Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi gia đình các liệt sỹ hy sinh tại Đắk Lắk

Ngày 29/6, Đoàn công tác của Bộ Công an do Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên gia đình các liệt sỹ hy sinh khi làm nhiệm vụ tại tỉnh Đắk Lắk. Tại nhà các liệt sỹ, Bộ trưởng Tô Lâm và đoàn công tác đã thắp hương tưởng nhớ những người đồng đội, những cán bộ đã hy sinh dũng cảm vì sự bình yên của nhân dân.

Sự kiện - Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi gia đình các liệt sỹ hy sinh tại Đắk Lắk (Hình 2).

Các cán bộ hy sinh gồm: Thiếu tá Hoàng Trung (SN 1981), Đại úy Nguyễn Đăng Nhân (SN 1994) là cán bộ Công an xã Ea Ktur; Thiếu tá Trần Quốc Thắng (SN 1989) và Đại úy Hà Tuấn Anh (SN 1991), cán bộ Công an xã Ea Tiêu; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Ea Ktur Nguyễn Văn Kiên và Chủ tịch UBND xã Ea Tiêu Nguyễn Văn Dũng.

Sự kiện - Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi gia đình các liệt sỹ hy sinh tại Đắk Lắk (Hình 3).

Chia sẻ với gia đình các cán bộ, chiến sĩ về sự mất mát đau xót này, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, những cán bộ chiến sĩ Công an giữa thời bình vẫn chịu nhiều hy sinh, gia đình các anh cũng vậy, phải gánh nỗi mất mát quá lớn vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

Sự kiện - Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi gia đình các liệt sỹ hy sinh tại Đắk Lắk (Hình 4).

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, Đảng, Nhà nước, Bộ Công an luôn quan tâm, thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với cán bộ Công an hy sinh, có nhiều hình thức động viên, chia sẻ để thân nhân các gia đình và toàn lực lượng Công an nhân dân sớm vượt qua mất mát lớn lao này.

Sự kiện - Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi gia đình các liệt sỹ hy sinh tại Đắk Lắk (Hình 5).

Nhân dịp đến thăm hỏi, động viên thân nhân các gia đình liệt sỹ, Bộ trưởng Tô Lâm đã trao tặng số tiền 500 triệu đồng để xây nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sỹ 2 gia đình Thiếu tá Hoàng Trung và Thiếu tá Trần Quốc Thắng; trao sổ tiết kiệm trị giá 500 triệu đồng cho thân nhân các liệt sỹ Nguyễn Đăng Nhân và Hà Tuấn Anh; trao 50 triệu đồng cho các gia đình liệt sỹ, được trích từ Quỹ phòng chống tội phạm Trung ương.

Sự kiện - Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi gia đình các liệt sỹ hy sinh tại Đắk Lắk (Hình 6).

Cùng ngày, Bộ trưởng Tô Lâm cùng đoàn công tác cũng đã đến kiểm tra trực tiếp tại trụ sở UBND 2 xã Ea Ktur và Ea Tiêu. Tại đây, Bộ trưởng Tô Lâm động viên lãnh đạo, cán bộ UBND xã Ea Tiêu và UBND xã Ea Ktur, chia buồn với những mất mát mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân hai xã, đặc biệt là các gia đình nạn nhân trong vụ việc.

Sự kiện - Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi gia đình các liệt sỹ hy sinh tại Đắk Lắk (Hình 7).

Bộ trưởng Tô Lâm cũng ghi nhận sự nỗ lực của chính quyền, công an địa phương trong việc nhanh chóng ổn định tình hình, xây dựng lại trụ sở mới để tiếp tục làm việc.

Sự kiện - Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi gia đình các liệt sỹ hy sinh tại Đắk Lắk (Hình 8).

Bộ trưởng Tô Lâm cũng đã tặng quà động viên cho cán bộ, chiến sĩ Công an 2 xã Ea Ktur và Ea Tiêu.

Sự kiện - Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi gia đình các liệt sỹ hy sinh tại Đắk Lắk (Hình 9).

Như tin đã đưa, ngày 11/6, tại địa bàn huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk đã xảy ra vụ một nhóm người dùng súng tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và xã Ea Ktur (trong đó có khu vực làm việc của Công an xã) làm chết và bị thương 9 người.

Sự kiện - Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi gia đình các liệt sỹ hy sinh tại Đắk Lắk (Hình 10).

Ngày 23/6, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định khởi tố vụ án “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; che giấu tội phạm; không tố giác tội phạm và tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép”; ra các Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với các bị can.

Sự kiện - Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi gia đình các liệt sỹ hy sinh tại Đắk Lắk (Hình 11).

Hai trụ sở UBND xã bị tấn công tại Đắk Lắk đang được gấp rút sửa chữa để sớm đi vào hoạt động bình thường trở lại.

Sự kiện - Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi gia đình các liệt sỹ hy sinh tại Đắk Lắk (Hình 12).

Công việc sửa chữa trụ sở hai xã đang được gấp rút hoàn thiện.

Sự kiện - Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi gia đình các liệt sỹ hy sinh tại Đắk Lắk (Hình 13).

Và đến nay, trước sự truy quét quyết liệt của lực lượng chức năng, cùng với nỗ lực tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự của chính quyền địa phương, bình yên thường nhật vốn có đã trở lại ở huyện Cư Kuin.

Bạn đang đọc bài viết "Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi gia đình các liệt sỹ hy sinh tại Đắk Lắk" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh