shunshine group

Bộ Nội vụ thông tin về lộ trình cải cách tiền lương

16/06/2023 20:08

Bộ Nội vụ đang xây dựng báo cáo về lộ trình cải cách tiền lương. Bộ Nội vụ đã chuẩn bị và xin ý kiến của Ban Chỉ đạo tiền lương Nhà nước.

Chiều 16/6,Bộ Nội vụ tổ chức họp báo định kỳ Quý II/2023, thông tin về những kết quả nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Nội vụ trong thời gian qua và nhiệm vụ thời gian tới.

Tại buổi họp báo, báo chí đặt câu hỏi: “Quốc hội yêu cầu trong năm 2023, trình cấp có thẩm quyền lộ trình thực hiện cải cách tổng thể chính sách tiền lương theo yêu cầu tại Nghị quyết số 27-NQ/TW. Vậy tiến độ và lộ trình về cải cách tiền lương hiện nay như thế nào?”.

Thông tin nội dung này, bà Nguyễn Bích Thu - Quyền Vụ trưởng Vụ Tiền lương cho hay, Hội nghị Trung ương 7 khoá XII đã ban hành Nghị quyết 27 về cải cách chính sách tiền lương với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp.

Theo Nghị quyết 27, việc cải cách tiền lương được thực hiện từ 1/7/2021. Tuy nhiên, do nhiều tác động bất lợi từ trong nước và quốc tế, đặc biệt từ tháng 4/2021, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới tình hình phát triển kinh tế - xã hội và nguồn thu của ngân sách nhà nước nên chúng ta chưa thực hiện được cải cách đồng bộ chính sách tiền lương theo Nghị quyết 27.

Sự kiện - Bộ Nội vụ thông tin về lộ trình cải cách tiền lương

Bà Nguyễn Bích Thu - Quyền Vụ trưởng Vụ Tiền lương thông tin tại buổi họp báo.

Bà Thu cho biết, trước mắt, để chia sẻ với khó khăn chung của đội ngũ cán bộ, công chức viên chức, góp phần cho đội ngũ này yên tâm công tác, Quốc hội đã có Nghị quyết 69 và sau đó, Chính phủ đã giao nhiệm vụ và Bộ Nội vụ đã phối hợp với Bộ Tài chính và các bộ, ngành liên quan đã xây dựng và trình Chính phủ ban hành Nghị định 24 điều chỉnh mức lương cơ sở từ 1,49 triệu đồng lên 1,8 triệu đồng từ 1/7/2023.

Cùng với đó, theo phân công của Chính phủ, Bộ Nội vụ đã khẩn trương xây dựng ngay các thông tư hướng dẫn thực hiện và sẽ trình ký trong tháng này để đảm bảo 1/7/2023 thực hiện đồng thời với hiệu lực của Nghị định.

Về cải cách tiền lương theo chương trình của Nghị quyết 27 của Trung ương, bà Thu thông tin, Bộ Nội vụ đang xây dựng báo cáo về lộ trình cải cách tiền lương. Hiện nay, Bộ Nội vụ đã chuẩn bị và xin ý kiến của Ban Chỉ đạo tiền lương Nhà nước.

Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo tiền lương Nhà nước sẽ họp và cho ý kiến vào báo cáo này và báo cáo các cấp có thẩm quyền theo quy định.

Cũng liên quan tới việc này, căn cứ vào đề nghị của Ban Kinh tế Trung ương, các cơ quan sẽ phối hợp để tiến hành Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 27.

Bạn đang đọc bài viết "Bộ Nội vụ thông tin về lộ trình cải cách tiền lương" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh