shunshine group

Bình Thuận: Trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho chiến sĩ công an cứu người

23/02/2024 20:10

Sáng 23/2, tỉnh đoàn Bình Thuận đã trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của Trung ương Đoàn cho Hồ Tài – Chiến sĩ Tiểu đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu tại Tỉnh ủy.

Anh Hồ Tài là người đã dũng cảm bơi ra sông Cà Ty (thành phố Phan Thiết) cứu nạn nhân đang bị đuối nước vào tối 1/2/2024. Thời điểm trên, khi vừa xong ca trực, Tài nhận thông tin có người đang bị đuối nước dưới dòng sông Cà Ty, đoạn cầu Lê Hồng Phong.

Trước hành động dũng cảm của Tài, ngày 6/2, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn có tờ trình đề nghị Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khen thưởng, biểu dương theo quy định. Sau đó, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã quyết định tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho Hồ Tài.

Như Người Đưa Tin đã thông tin, vào lúc 20h ngày 1/2, khi nghe thông tin có người đuối nước dưới sông đoạn gần cầu Lê Hồng Phong (thành phố Phan Thiết), anh Hồ Tài đã không ngại nguy hiểm nhảy xuống sông, bơi hàng chục mét tiếp cận nạn nhân đưa vào chân cầu.

Sau đó, anh Tài đưa người bị đuối nước lên xuồng hô hấp nhân tạo, sơ cứu rồi đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận cấp cứu.

Nạn nhân may mắn được Tài cứu sống là ông N.T.T. (42 tuổi, trú phường Phú Trinh, thành phố Phan Thiết).

Trao đổi với PV, anh Hồ Tài cho biết, khi đang làm việc tại mục tiêu Tỉnh uỷ Bình Thuận. Lúc này, anh vừa chuyển giao ca gác chuẩn bị về phòng nghỉ thì nghe bộ đàm báo, có nạn nhân rơi xuống sông Cà Ty có dấu hiệu đuối nước.

Dân sinh - Bình Thuận: Trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho chiến sĩ công an cứu người

Chiến sĩ Hồ Tài nhảy xuống sông cứu người. Ảnh: Đắc Phú

Ngay sau khi nhận được tin, Tài nhanh chóng đến hiện trường, quan sát thấy có rất nhiều người đang tập trung tại cầu. Dưới lòng sông, ông T. vẫn còn vùng vẫy yếu ớt.

Không ngại nguy hiểm và luôn đặt nhiệm vụ cứu người lên hàng đầu, Tài lập tức xuống sông, bơi về hướng nạn nhân và đưa nạn nhân vào chân cầu. Lúc đó, có ghe của người dân, cùng lực lượng Công an phường Đức Nghĩa và Công an phường Phú Trinh phối hợp đưa nạn nhân lên bờ.

Ngay sau khi nạn nhân được đưa lên bờ, Tài cùng đồng đội đưa nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cấp cứu kịp thời.

Được biết, Hồ Tài cư trú tại xã Hồng Sơn, (huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận), trúng tuyển nghĩa vụ công an được gần một năm nay.

Bạn đang đọc bài viết "Bình Thuận: Trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho chiến sĩ công an cứu người" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh