shunshine group

Bình Thuận: Cứu vớt 11 người trên tàu hàng có thể bị chìm ở vùng biển Kê Gà

10/03/2023 12:06

Sáng ngày 10/3, Cảng vụ hàng hải Bình Thuận nhận được thông tin từ thuyền trưởng tàu Xuyên Á 126 đang bị nạn trên vùng biển Bình Thuận, cần được hỗ trợ khẩn cấp.

Ngay sau đó, Cảng vụ hàng hải kịp thời liên hệ với thuyền trưởng tàu Superdong Phú Quý I và Tàu SAR 413 thuộc Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải Khu vực III đề nghị hỗ trợ khẩn cấp.

Đến 4h30 ngày 10/3, toàn bộ thuyền viên tàu Xuyên Á 126 đã lên tàu Superdong Phú Quý I an toàn và hành trình lại về cảng Phan Thiết. Trên tàu có khoảng 7 tấn dầu D.O, 2.600 tấn phân đạm và có 11 người trên tàu.

Thông tin từ thuyền viên tàu Xuyên Á 126 cho biết, tình trạng tàu đang bị nước vào buồng máy, thuyền viên đã khóa toàn bộ các van két dầu và chuẩn bị rời tàu khi có tàu đến hỗ trợ. Cảng vụ hàng hải Bình Thuận đã thông tin và đề nghị các cơ quan, đơn vị có liên quan biết cứu nạn khẩn cấp. Sau khi nhận được thông báo, tàu Superdong Phú Quý I và tàu SAR 413 đã đến vị trí tàu Xuyên Á 126.

Dân sinh - Bình Thuận: Cứu vớt 11 người trên tàu hàng có thể bị chìm ở vùng biển Kê Gà

Tàu Xuyên Á 126 vẫn đang neo tại vùng biển Kê Gà.

Hiện, tàu Xuyên Á 126 vẫn đang neo tại vị trí 108001'02E, cách bờ 0,5 hải lý (gần Mũi Kê Gà), tình trạng tàu vẫn đang bị nước tràn vào buồng máy. 

Ngoài ra, nhằm kịp thời có biện pháp ứng phó sự cố từ tàu Xuyên Á 126, Cảng vụ hàng hải đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan sẵn sàng có phương án xử lý sự cố, đặc biệt là sự cố ô nhiễm tràn dầu có thể xảy ra. Đồng thời, đề nghị chủ tàu Xuyên Á 126 khẩn trương đưa ra phương án khắc phục sự cố nhằm tránh tổn thất chi phí phát sinh liên quan và ô nhiễm môi trường tại khu vực.

Dân sinh - Bình Thuận: Cứu vớt 11 người trên tàu hàng có thể bị chìm ở vùng biển Kê Gà (Hình 2).

Các thuyền viên được đưa vào bờ an toàn. (Ảnh:KH).

Một thông tin khác về tìm kiếm cứu nạn vụ 4 thuyền viên mất tích trên biển Phú Quý, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh cho biết, lúc 11h trưa nay (9/3), tàu cá BTh 85372 TS thông tin đã vớt được 2 thuyền viên (còn sống) trong số 4 người mất tích trên sà lan LA-05923 bị nạn vào ngày 8/3.

Hiện, Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh đang liên lạc với Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải khu vực III để điều động tàu SAR 413 đang tìm kiếm ngoài hiện trường tiếp cận tàu cá này để tiếp nhận 2 thuyền viên vừa được cứu sống, chăm sóc sức khỏe và đưa vào bờ.

Dân sinh - Bình Thuận: Cứu vớt 11 người trên tàu hàng có thể bị chìm ở vùng biển Kê Gà (Hình 3).

Các thuyền viên được cứu sống an toàn.

Cũng theo thông tin từ Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải khu vực III, đơn vị đã đề xuất cho máy bay trực thăng ra khu vực phương tiện sà lan LA-05923 bị nạn để tìm kiếm các thuyền viên trên tàu và được cấp trên đồng ý. Đến trưa ngày 9/3 máy bay đã cất cánh bay tìm kiếm trên biển. Như vậy, đến thời điểm này vẫn còn 2 thuyền viên mất tích chưa được tìm thấy. Công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được các lực lượng khẩn trương thực hiện.

2 thuyền viên được cứu sống gồm: Nguyễn Văn Sang, SN 1961, quê tỉnh Kiên Giang và Lê Văn Cường, SN 1985, quê tỉnh Hậu Giang. Riêng 2 lao động còn mất tích là thuyền trưởng Dương Văn Hải, SN 1969, quê tỉnh Hậu Giang và thuyền viên Phạm Thanh Phương, SN 1978, quê tỉnh Vĩnh Long.

Bạn đang đọc bài viết "Bình Thuận: Cứu vớt 11 người trên tàu hàng có thể bị chìm ở vùng biển Kê Gà" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh