shunshine group

Bị phản ứng, Eximbank thay đổi chính sách thu phí với tài khoản 0 đồng

20/03/2024 16:14

Những tài khoản thanh toán của khách hàng lâu không sử dụng, không phát sinh giao dịch và có số dư về 0 đồng, Eximbank sẽ không ghi nợ phí SMS Banking, phí quản lý tài khoản.

Thanh toán không tiền mặt đã rất phổ biến và hiện một khách hàng thường có nhiều tài khoản ở nhiều ngân hàng khác nhau - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Thanh toán không tiền mặt đã rất phổ biến và hiện một khách hàng thường có nhiều tài khoản ở nhiều ngân hàng khác nhau - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Đó là thay đổi mới nhất trong quy định thu phí thẻ của Làm sao để tránh bẫy nợ thẻ tín dụng?

Như trường hợp khách hàng H.T. (Q.3, TP.HCM) trước đó mở tài khoản thanh toán tại Eximbank nhưng đã lâu không xài. Trong tài khoản còn 500.000 đồng.

Mới đây ông H.T. đến ngân hàng mở tài khoản theo số điện thoại thì phát hiện tài khoản cũ âm 800.000 đồng.

"Tôi hết sức bất ngờ vì đã lâu không xài mà ngân hàng vẫn âm thầm trừ phí khiến tài khoản từ dương sang âm, từ có tiền tôi lại thành con nợ của ngân hàng.

Lẽ ra với tài khoản đã lâu không xài ngân hàng phải có chính sách riêng, chẳng hạn cho "ngủ đông", sau một, hai năm sẽ khóa. Sao lại cứ giữ rồi thu phí đến âm tài khoản", ông H.T. bức xúc.

Câu chuyện ngân hàng thu phí đến âm tài khoản, muốn đóng tài khoản không dùng phải trả phí từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn đồng đã gây bức xúc cho nhiều chủ thẻ, dẫn đến việc hàng loạt khách hàng giật mình rà lại xem mình có bao nhiêu tài khoản không sử dụng để đi đóng, tránh bị trừ âm tài khoản như nhiều người đã từng bị.

Sau khi bị phản ứng, theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, Eximbank vừa có thông báo mới triển khai xuống hệ thống các chi nhánh, phòng giao dịch liên quan đến các khoản phí dịch vụ.

Theo đó, đối với những tài khoản thanh toán của khách hàng lâu không sử dụng, không phát sinh giao dịch và có số dư về 0 đồng, ngân hàng sẽ không ghi nợ phí SMS Banking, phí quản lý tài khoản.

Chưa có quy định chung về việc đóng tài khoản "rác"

Đồng thời, với những khách hàng muốn đóng tài khoản, cũng không phải thanh toán các khoản phí đã được ghi nợ trong thời gian qua mà sẽ được chi nhánh, phòng giao dịch chủ động xem xét xử lý, miễn phí.

Eximbank giao quyền xử lý các khoản phí này cho các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động, nghĩa là có thể miễn thu các khoản phí phát sinh trong thời gian dài khi tài khoản không sử dụng, số dư về 0 đồng.

Chủ thẻ Eximbank có thể ra chi nhánh gần nhất để đóng tài khoản.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, phó tổng giám đốc một ngân hàng cổ phần lớn cũng cho biết chưa có quy định về việc đóng những tài khoản, thẻ rác mà mỗi ngân hàng sẽ có quy định riêng về việc này vì những tài khoản "chết" để lâu cũng làm nặng hệ thống.

Tuy nhiên ngân hàng chỉ có thể "dọn dẹp" những tài khoản có số dư bằng 0, còn những tài khoản còn tiền dù chỉ 1 đồng thì cũng không đóng được. Những tài khoản như vậy hiện nay rất nhiều.

Về trừ phí với tài khoản đã lâu không giao dịch, có ngân hàng trừ khi số dư bằng 0 thì ngưng nhưng cũng có ngân hàng trừ âm tài khoản và cộng dồn trong thời gian dài khiến chủ thẻ méo mặt.

Eximbank là ngân hàng đầu tiên đưa ra thông báo phí với tài khoản đã lâu không giao dịch và đã bị trừ âm tài khoản. 

Tuổi Trẻ Online sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Khốc liệt cuộc đua chào mời mở thẻ, tài khoảnKhốc liệt cuộc đua chào mời mở thẻ, tài khoản

Thời gian qua cuộc đua phát hành thẻ, mở tài khoản tại các ngân hàng rất khốc liệt. Nhiều ngân hàng tìm mọi cách phát hành thẻ để mở rộng thị phần, bất chấp khách hàng có nhu cầu sử dụng hay không, số tài khoản ngân hàng được mở còn lớn hơn.

Bạn đang đọc bài viết "Bị phản ứng, Eximbank thay đổi chính sách thu phí với tài khoản 0 đồng" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh