shunshine group

Bà Nguyễn Thanh Phượng: Hội đồng quản trị Vietcap chưa từng lục đục

04/04/2024 00:15

'17 năm qua, riêng hội đồng quản trị chưa bao giờ lục đục. Nếu nói sẽ không bao giờ lục đục thì hơi quá, nhưng nếu có thì cỡ nào tôi cũng xử lý được hết', bà Nguyễn Thanh Phượng, chủ tịch Vietcap, khẳng định.

Bà Nguyễn Thanh Phượng - chủ tịch Vietcap - Ảnh: VCI

Bà Nguyễn Thanh Phượng - chủ tịch Vietcap - Ảnh: VCI

Chủ tịch Vietcap nói gì khi chồng và hai thành viên HĐQT khác từ nhiệm?

Chiều 2-4, Công ty cổ phần chứng khoán Vietcap (VCI) đã tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

Trong nội dung đại hội thông qua lần này, có tờ trình từ nhiệm ba thành viên hội đồng quản trị (HĐQT), gồm các ông:Doanh nhân trẻ Nguyễn Thanh Phượng: Doanh nhân trẻ Nguyễn Thanh Phượng: "Nên làm nhiều và nói ít thôi"ĐỌC NGAY

Một cổ đông đặt câu hỏi: ba thành viên HĐQT từ nhiệm liệu có ảnh hưởng đến việc điều hành và có phải do lục đục nội bộ hay không?

Bà Nguyễn Thanh Phượng trả lời ngay: "Tôi là nhà sáng lập, 17 năm qua riêng HĐQT chưa bao giờ lục đục".

"Nếu nói sẽ không bao giờ lục đục thì hơi quá, nhưng nếu có thì cỡ nào tôi cũng xử lý được hết. HĐQT hiện vẫn trên tinh thần đoàn kết. Chúng tôi đều mong muốn Vietcap ngày càng phát triển", bà Phượng khẳng định.

Trả lời câu hỏi vì sao có ba thành viên từ nhiệm nhưng mới chỉ bầu bổ sung hai người, bà Phượng cho biết, theo quy định vẫn đảm bảo số lượng thành viên HĐQT. Đồng thời số lượng thành viên HĐQT có thể linh hoạt, điều chỉnh, khi thực sự có nhu cầu.

Vietcap đẩy mạnh hút đầu tư cá nhân, chưa định tham gia "cuộc chiến" zero fee

Ngoài ra tại đại hội, ông Tô Hải - tổng giám đốc Vietcap - cũng chia sẻ thêm về chiến lược kinh doanh của công ty năm 2024.

"Năm 2023, lần đầu tiên chúng ta tụt hạng thị phần khỏi top 5, xuống tận thứ 8. Quý 1 năm nay, chúng ta có kế hoạch hướng nhiều hơn đến đầu tư cá nhân", ông Hải giải thích.

Chiến lược trước nay của VCI tập trung nhiều vào nhóm khách hàng tổ chức. Trước dịch COVID-19, nhà đầu tư là tổ chức chiếm thị phần lớn. Sau COVID-19, nhà đầu tư cá nhân đã chiếm tỉ trọng lớn trên thị trường, xấp xỉ 90%.

"Quan điểm cá nhân tôi, xu hướng này vẫn sẽ tiếp diễn. Với sự phát triển của AI (trí tuệ nhân tạo) và hệ thống phân tích, khoảng cách tiếp cận thông tin giữa nhà đầu tư cá nhân và tổ chức sẽ thu hẹp lại", ông Hải phân tích.

Để đẩy mạnh chiến lược thu hút nhà đầu tư cá nhân, CEO Vietcap nói với cổ đông, đã có những chiến dịch rõ ràng hơn vào chiến dịch marketing và hệ thống.

Kết quả, thị phần Vietcap đã cải thiện và lọt vào top 5 quý đầu năm. Ông Hải hy vọng sẽ gia tăng thị phần trong thời gian tới.

Ông Hải cũng cho biết dư nợ hiện tại đạt trên 8.000 tỉ đồng, so với công ty lớn chưa là gì, nhưng so với con số năm ngoái, VCI đã có bước tiến, tìm được các nguồn vốn rẻ hơn.

Với cuộc cạnh tranh "zero fee" khốc liệt đang diễn ra trên thị trường chứng khoán, CEO Vietcap cũng tiết lộ là "chưa nghĩ tới việc tham gia".

Bởi với nhiều công ty, giảm phí đổi lại lợi nhuận từ margin (cho vay ký quỹ). Nhưng ông Hải nói lãi suất khó rẻ hơn các công ty chứng khoán nước ngoài. Do vậy, rất khó để thu lợi nhuận về cho cổ đông.

Ông Nguyễn Hoàng Bảo từ nhiệm hội đồng quản trị VietcapÔng Nguyễn Hoàng Bảo từ nhiệm hội đồng quản trị Vietcap

Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của Vietcap tổ chức tháng 4 tới sẽ miễn nhiệm ông Nguyễn Hoàng Bảo - chồng bà Nguyễn Thanh Phượng, cùng hai thành viên hội đồng quản trị khác.

Bạn đang đọc bài viết "Bà Nguyễn Thanh Phượng: Hội đồng quản trị Vietcap chưa từng lục đục" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh