shunshine group

Apple từng dừng sản xuất chip M2

05/04/2023 08:04

Apple được cho là đã đình chỉ việc sản xuất chip dòng M2 trong tháng 1 và 2 do khi doanh số máy Mac lao dốc.

Theo The Elec (Hàn Quốc), đây là lần đầu Apple ngừng sản xuất chip tích hợp trong các sản phẩm đang bán trên thị trường của hãng. Việc sản xuất được nối lại trong tháng 3 nhưng sản lượng chỉ bằng một nửa so với chip M1 cùng kỳ năm ngoái.

Động thái trên được Apple và TSMC âm thầm thực hiện, nhưng thông tin bị lộ là do TSMC không gửi các phôi wafer sản xuất M2 đến OSAT để thử nghiệm trong hai tháng đầu năm. Bên cạnh đó, công ty Amcona chuyên đóng gói chip M2 cũng bị ảnh hưởng nặng vì hụt đơn hàng trong hai tháng. Dây chuyền đóng gói của công ty này phục vụ riêng cho Apple, không thể thực hiện các công việc khác.

Chip M2 được trang bị trên iPad và các dòng máy Mac của Apple. Ảnh: Macrumors

Chip M2 được trang bị trên iPad và các dòng máy Mac. Ảnh: Macrumors

Trong buổi báo cáo tài chính hồi tháng 2, Tim Cook, CEO Apple, thừa nhận đây là giai đoạn khó khăn của hãng khi doanh thu quý IV/2022 giảm 5% so với cùng kỳ năm trước đó.

Apple giới thiệu chip M2 vào tháng 6/2022, trang bị trên MacBook Pro 13 inch và MacBook Air mới. Giữa tháng 1, Apple tung ra phiên bản cao cấp hơn là M2 Pro và M2 Max cho MacBook Pro 14-16 inch và Mac mini.

Dòng chip M2 được đánh giá là một trong những chip xử lý tốt nhất thị trường, do đó việc ngừng sản xuất trong 2 tháng cho thấy nhu cầu mua sắm máy tính thấp hơn nhiều so với dự đoán của Apple.

Huy Đức

Bạn đang đọc bài viết "Apple từng dừng sản xuất chip M2" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh