shunshine group

Abera: Thương hiệu mỹ phẩm gây hoang mang trong mắt cộng đồng mạng Việt nhưng lại được Amazon vinh danh “ hết nấc”

02/01/2024 19:05

Xuyên suốt những ngày qua, cộng đồng mạng Việt Nam đã “dậy sóng” vì thương hiệu mỹ phẩm Việt Abera liên tục gặt hái nhiều thành tích đột phá trên Amazon. Phần đông cư dân mạng bày tỏ thái độ tự hào song cũng có không ít người đặt nghi vấn hay thậm chí là thẳng thừng chế nhạo Abera.

“Độc lạ” hiện tượng thương hiệu mỹ phẩm Việt Abera bị cộng đồng mạng chê bai nhưng lại được Amazon vinh danh?

Vừa qua, Abera - một thương hiệu mỹ phẩm Việt mới nổi đã làm cộng đồng mạng “sục sôi” khi được Amazon long trọng vinh danh. Đạt thành tích kinh doanh ấn tượng, Abera liên tục xuất hiện trên các đầu báo uy tín ở cả Việt Nam lẫn nước ngoài.

Cánh báo chí không ngừng khen ngợi sự nỗ lực của thương hiệu trong việc đưa mỹ phẩm Việt ra thị trường quốc tế. Đồng thời, các nhà báo cũng không quên nhắc tới những “quả ngọt” nổi bật mà Abera hái được vào năm 2023.

Cái tên Abera dần phủ sóng khắp mọi nền tảng mạng xã hội, từ Facebook đến TikTok, không nơi nào vắng bóng hình ảnh doanh nghiệp này. Ngay cả các nhân vật nổi tiếng như Diễn viên Lâm Vỹ Dạ, MC Quốc Khánh cũng ưu ái dành “cơn mưa lời khen” cho Abera.

MC Quốc Khánh nhận định rằng Abera có thể được coi là thương hiệu mỹ phẩm Việt tiên phong trên Amazon

Trước sự “trỗi dậy” của một thương hiệu mỹ phẩm Việt xa lạ, phần đông cư dân mạng bày tỏ thái độ hào hứng nhưng cũng có không ít người thẳng thừng chế nhạo rằng đây chỉ là “chiêu trò” truyền thông.

Khi doanh thu và giải thưởng là bằng chứng khách quan nhất cho hành trình “xuất ngoại” mỹ phẩm của Abera

Thực tế, trong vòng chưa tới 1 năm bán hàng xuyên biên giới thông qua Amazon, doanh thu của Abera đã nhanh chóng cán mốc 1 triệu USD, mức độ uy tín thương hiệu tăng từ 92% lên 95% và tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng thì tăng gấp 5-6 lần so với thị trường nội địa.

Với loạt con số khủng ấy, Abera đã được đại diện Amazon Global Selling Vietnam cùng MC/Host Vietsuccess Quốc Khánh mời chia sẻ về hành trình xuất khẩu mỹ phẩm triệu đô. Trong cuộc đối thoại, MC Quốc Khánh không ngần ngại nhận định Abera hiện đang là thương hiệu làm đẹp Việt tiên phong vươn tầm quốc tế trên Amazon.

Từng trò chuyện cùng nhiều triệu phú, tỷ phú Việt, người đàn ông giàu kiến thức khen ngợi rằng đội ngũ lãnh đạo Abera rất liều lĩnh khi quyết định đầu tư nguồn lực khổng lồ để thăm dò, nghiên cứu thị trường Mỹ ngay từ đầu. Nhờ vậy mà Abera sớm nắm bắt tâm lý và chinh phục trái tim của  hàng chục nghìn khách hàng Mỹ.

Abera khẳng định tầm ảnh hưởng với giải thưởng Nhà bán hàng truyền cảm hứng 2023 do Amazon Global Selling Vietnam trao tặng

Mới đây, vào ngày 22/12, tại đêm tiệc Amazon VIP Night 2023 do Amazon Global Selling Vietnam tổ chức, cái tên Abera lần nữa vang lên giữa khán phòng vì là một trong năm doanh nghiệp Việt có kết quả kinh doanh nổi bật nhất 2023 trên Amazon.

Giải thưởng này chứng minh rằng Abera đã thật sự vươn tầm quốc tế

Hội tụ cả hai yếu tố là doanh thu khủng và tầm ảnh hưởng rộng rãi đối với các nhà bán hàng Việt mới, Abera đã được trao giải The Voice - Seller Influencer 2023 (Nhà bán hàng truyền cảm hứng 2023). Dù có hàng trăm thương hiệu Việt khác tiến vào “đế chế” bán lẻ khổng lồ Amazon nhưng Abera đã xuất sắc hơn cả để giành lấy giải thưởng danh giá này.

Tuy lọt top 5 danh mục sản phẩm bán tốt của các nhà bán hàng Việt trên Amazon nhưng mỹ phẩm không phải là mặt hàng dễ bán vì đã có quá nhiều thương hiệu nước ngoài đang “làm mưa làm gió”. Thế nhưng, Abera lại chứng minh rằng sản phẩm làm đẹp Việt hoàn toàn có thể sánh vai cùng mỹ phẩm nước ngoài khi thành công phát triển thương hiệu toàn cầu qua Amazon.

Nhìn lại hành trình kinh doanh của Abera trên Amazon và những thành tích mà thương hiệu đạt được, mặc dù vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều nhưng không thể phủ nhận rằng sản phẩm làm đẹp Việt đã “lên một tầm cao mới” nhờ cú hích từ Abera.

PV
Bạn đang đọc bài viết "Abera: Thương hiệu mỹ phẩm gây hoang mang trong mắt cộng đồng mạng Việt nhưng lại được Amazon vinh danh “ hết nấc”" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh