shunshine group

8 SVĐ tương lai dành cho các sự kiện thể thao hàng đầu

09/12/2022 16:03

Nhiều sân vận động hiện đại với kiến trúc khác biệt đang và sẽ được xây dựng tại khắp nơi trên thế giới để chuẩn bị cho các sự kiện thể thao trong các năm tiếp theo.

san van dong anh 1

Sân vận động Cathedral với 60.000 chỗ ngồi đã được thiết kế để thay thế sân San Siro tại Milan, Italy. Theo đội ngũ thiết kế, hình dáng thiết kế của sân Cathedral được tham khảo từ hai trong số những tòa nhà nổi tiếng nhất của thành phố. Đó là nhà thờ Duomo di Milano và khu mua sắm Galleria Vittorio Emanuele. Ảnh: Sport Illustrated.

san van dong anh 2

Sân Eco Park được xây dựng ở Gloucestershire (Vương quốc Anh) cho đội bóng đá Forest Green Rovers. Sân vận động này được thiết kế bởi Zaha Hadid Architects với mục tiêu trở thành sân bóng đá xanh nhất thế giới. Nó sẽ được xây dựng hoàn toàn từ gỗ và được vận hành bằng các nguồn năng lượng bền vững. Ảnh: Zaha Hadid Architects.

san van dong anh 3

Trung tâm Thể thao Quốc tế Hàng Châu (Trung Quốc) do Zaha Hadid Architects thiết kế. Đây sẽ là một tổ hợp gồm sân bóng có 60.000 chỗ ngồi, một nhà thi đấu 19.000 chỗ ngồi và một trung tâm thể thao dưới nước, cùng với các sân tập cũng như lối đi bộ ven sông. Ảnh: Dezeen.

san van dong anh 4

Nhà thi đấu Santa Giulia, Milan (Italy) sẽ trở thành nơi tổ chức các sự kiện khúc côn cầu trên băng trong Thế vận hội Mùa đông 2026. Nhà thi đấu 12.000 chỗ ngồi có dạng hình elip được thiết kế lấy cảm hứng từ các giảng đường truyền thống. Ảnh: David Chipperfield Architects.

san van dong anh 5

Sân vận động Feyenoord có sức chứa 63.000 chỗ ngồi. Đây sẽ là sân lớn nhất ở Hà Lan sau khi được hoàn thành. Sân sẽ được xây dựng dọc theo sông Nieuwe Maas như một phần trong kế hoạch tổng thể của OMA để tái phát triển Rotterdam Zuid. Ảnh: Arch Daily.

san van dong anh 6

Sân vận động Quốc tế Tây An, Trung Quốc do Zaha Hadid Architects thiết kế. Sân sẽ có 60.000 chỗ ngồi. Mái của sân vận động sẽ được hình thành bởi các cột khổng lồ, trong khi mặt tiền kết hợp sân hiên trồng đầy cây xanh. Ảnh: Zaha Hadid Architects.

san van dong anh 7

Sân vận động Oakland A tại thành phố Oakland, Mỹ được thiết kế phủ đầy cây xanh. Đây sẽ là ngôi nhà mới của đội Oakland Athletics Major League Baseball ở trung tâm bờ sông. Sân vận động hướng đến việc trở thành nơi gặp gỡ và giao lưu cộng đồng của địa phương. Ảnh: Las Vegas Review.

san van dong anh 8

Sân vận động Buffalo Bills tại thành phố Buffalo, Mỹ được thiết kế để bày tỏ lòng kính trọng đối với lịch sử, di sản và kiến ​​trúc của Buffalo.Thiết kế lấy ý tưởng từ kiến ​​trúc lịch sử ở địa phương như The Rockpile, The Aud và Kleinhans Music Hal. Ảnh: Dezeen.

SÁCH HAY KIẾN TRÚC - ĐÔ THỊ

Mục Đô thị giới thiệu những cuốn sách hay về Kiến trúc - Đô thị của các tác giả trong và ngoài nước, giúp người yêu sách và đam mê tìm hiểu về đô thị có thêm nguồn thông tin tham khảo.

Bạn đang đọc bài viết "8 SVĐ tương lai dành cho các sự kiện thể thao hàng đầu" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh