shunshine group

175 doanh nghiệp tham gia Hội chợ ENTECH Hà Nội 2023

28/06/2023 12:13

Hội chợ ENTECH Hà Nội 2023 với chủ đề “Năng lượng sạch – Môi trường xanh” thu hút sự tham gia của 175 doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.

Sáng này 28/6, Hội chợ triển lãm quốc tế Công nghệ Năng lượng - Môi trường Hà Nội năm 2023 (ENTECH Hà Nội 2023) đã chính thức khai thác. Sự kiện do UBND TP. Hà Nội chỉ đạo Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với thành phố Busan-Hàn Quốc và các đơn vị liên quan tổ chức.

ENTECH Hà Nội được tổ chức đầu tiên vào năm 2009, là hội chợ chuyên ngành tập trung giới thiệu các sản phẩm, công nghệ trong lĩnh vực Năng lượng và Môi trường đã thu hút sự quan tâm, tham gia của các doanh nghiệp của trong nước và quốc tế.

Qua các năm tổ chức, Hội chợ được Bộ Công thương đánh giá là hội chợ lớn nhất toàn quốc trong lĩnh vực năng lượng và môi trường. ENTECH Hà Nội đã góp phần phát triển thị trường công nghệ, trang thiết bị hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng, giảm ô nhiễm môi trường, thúc đẩy lĩnh vực năng lượng và môi trường.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Mạnh Quyền – Phó Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội cho biết việc xây dựng và hoàn thiện các cơ chế, chính sách thực hiện chuyển đổi năng lượng xanh, bền vững, bảo đảm an ninh năng lượng là một trong những trọng tâm chính sách của Thủ đô Hà Nội trong những năm qua.

Sự kiện - 175 doanh nghiệp tham gia Hội chợ ENTECH Hà Nội 2023

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ triển lãm ENTECH HANOI 2023.

Trong năm 2023, Tp.Hà Nội tập trung huy động tối đa các nguồn lực đầu tư, hoàn thiện hệ thống lưới điện của Thủ đô đáp ứng yêu cầu tốc độ tăng trưởng sản lượng điện 7,1%, tỷ lệ tổn thất điện năng dưới 3,6%, tiết kiệm điện 2,2%.

Đồng thời, triển khai các giải pháp công nghệ tiết kiệm điện, phát triển năng lượng mới, năng lượng tái tạo góp phần đáp ứng nhu cầu cung cấp điện đảm bảo an ninh năng lượng, giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ môi trường hướng tới mục tiêu phát thải bằng “0” - Net Zero như cam kết tại hội nghị COP 26.

Phó Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đánh giá ENTECH Hà Nội là sự kiện chuyên ngành công nghệ năng lượng – môi trường, thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Qua 14 năm tổ chức, Hội chợ đã nâng cao chất lượng, uy tín và khẳng định được đẳng cấp quốc tế với vai trò kết nối giao thương hiệu quả trong lĩnh vực năng lượng – môi trường, đặc biệt là thu hút được sự tham gia của các doanh nghiệp lớn đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, EU... cung cấp, quảng bá đến cộng đồng doanh nghiệp những công nghệ hiện đại, có hàm lượng tri thức cao, tiết kiệm năng lượng, giảm ô nhiễm môi trường.

Phó Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội kỳ vọng với sự chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước và quốc tế, cùng với sự hỗ trợ hiệu quả, tạo điều kiện tối đa của các cơ quan, đơn vị, ENTECH HANOI 2023 sẽ tạo môi trường giao thương sôi động, hợp tác kinh doanh về lĩnh vực hiệu quả năng lượng – môi trường, giúp cho các doanh nghiệp Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung tiếp cận các giải pháp công nghệ hiện đại có chất xám cao và công nghệ sạch trong lĩnh vực năng lượng, kết nối với các công nghệ tiên tiến trên thế giới, qua đó chuyển giao công nghệ, phát triển kinh doanh.

Sự kiện - 175 doanh nghiệp tham gia Hội chợ ENTECH Hà Nội 2023 (Hình 2).

ENTECH Hà Nội được tổ chức đầu tiên vào năm 2009, tập trung giới thiệu các sản phẩm, công nghệ trong lĩnh vực Năng lượng và Môi trường.

Hội chợ ENTECH Hà Nội 2023 có quy mô 175 doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như: Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản,… trưng bày trên 200 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới, công nghệ tiên tiến, tiết kiệm năng lượng, công nghệ xử lý và bảo vệ môi trường, với các hoạt động chính là: Diễn đàn Công nghệ Năng lượng và Môi trường năm 2023, Kết nối kinh doanh; Đàm phán ký kết hợp đồng; Hội thảo chuyên ngành năng lượng- môi trường, chương trình quảng bá về giải pháp, công nghệ tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

Với 65% là các doanh nghiệp nước ngoài tham gia hội chợ, ENTECH Hà Nội năm 2023 đã nâng tầm là hội chợ tầm quốc tế trong lĩnh vực năng lượng - môi trường. Hội chợ tổ chức với chủ đề “Năng lượng sạch – Môi trường xanh”, Thành phố Hà Nội mong muốn truyền tải thông điệp khuyến khích các doanh nghiệp đang sử dụng nhiều năng lượng: Hãy áp dụng công nghệ mới, hiện đại theo hướng chuyển dịch dần nền kinh tế các – bon thấp, ứng dụng các nguồn năng lượng mới để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, giảm tiêu thụ năng lượng, giảm phát thải, hướng đến đáp ứng các quy định về phát thải các – bon trên đơn vị hàng hóa xuất khẩu.

Hội chợ ENTECH Hà Nội 2023 diễn ra trong 3 ngày từ ngày 28 - 30/6.

Bạn đang đọc bài viết "175 doanh nghiệp tham gia Hội chợ ENTECH Hà Nội 2023" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh