shunshine group

150 doanh nghiệp Ấn Độ đến Đồng Tháp tìm cơ hội đầu tư

28/06/2023 20:07

Ngày 28/6, tại Tp.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Hội nghị hợp tác thương mại và đầu tư giữa Ấn Độ và tỉnh Đồng Tháp năm 2023 chính thức khai mạc.

Hội nghị hợp tác thương mại và đầu tư giữa Ấn Độ và tỉnh Đồng Tháp năm 2023 được xem là sự kiện quan trọng được tỉnh Đồng Tháp thực hiện để đón trên 150 doanh nghiệp đến từ Ấn Độ.

Sự kiện - 150 doanh nghiệp Ấn Độ đến Đồng Tháp tìm cơ hội đầu tư

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp (bên phải) cùng đại biểu của Ấn Độ tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP với những sản phẩm đặc trưng của đất Sen hồng.

Đây cũng chính là thế mạnh của Đồng Tháp, mở ra cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm. Hội nghị nhận được sự quan tâm hỗ trợ của Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại Tp.HCM.

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, đây là lần đầu tiên Đồng Tháp tổ chức xúc tiến đầu tư chuyên biệt với một quốc gia, thể hiện sự kỳ vọng lớn lao về cơ hội mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp Ấn Độ. Hội nghị hợp tác thương mại và đầu tư giữa Ấn Độ và tỉnh Đồng Tháp năm 2023 là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Ấn Độ hiểu rõ hơn môi trường đầu tư tại Đồng Tháp, từ đó mở ra cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực.

Sự kiện - 150 doanh nghiệp Ấn Độ đến Đồng Tháp tìm cơ hội đầu tư (Hình 2).

Một gian hàng trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP tại Hội nghị hợp tác thương mại và đầu tư Ấn Độ - Đồng Tháp.

Trong khuôn khổ hội nghị, Đồng Tháp còn tổ chức khu trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP với những sản phẩm đặc trưng, kết tinh từ sự sáng tạo và giá trị tài nguyên bản địa đang chờ cơ hội để kết nối, vươn tới thị trường toàn cầu.

Ngoài ra, hội nghị còn có các gian triển lãm về các khu cụm công nghiệp, mô hình chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục, nông nghiệp, du lịch...

Sự kiện - 150 doanh nghiệp Ấn Độ đến Đồng Tháp tìm cơ hội đầu tư (Hình 3).
Sự kiện - 150 doanh nghiệp Ấn Độ đến Đồng Tháp tìm cơ hội đầu tư (Hình 4).

Các đại biểu của Ấn Độ tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP.

Hội nghị hợp tác thương mại và đầu tư giữa Ấn Độ và tỉnh Đồng Tháp năm 2023 được tổ chức từ ngày 27 – 29/6 tại Đồng Tháp. Hội nghị nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Thanh Lâm

Bạn đang đọc bài viết "150 doanh nghiệp Ấn Độ đến Đồng Tháp tìm cơ hội đầu tư" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh