shunshine group

CapitaLand đóng góp hơn 6 tỷ đồng để xây dựng trường mẫu giáo CapitaLand Hope thứ hai tại Việt Nam

14/11/2019 08:06

Vừa qua, CapitaLand Hope Foundation đã đóng góp hơn 6 tỷ đồng để mở rộng và cải tạo trường mẫu giáo Tân Tây ở huyện Thạnh Hóa - ngôi trường thứ 4 thuộc hệ thống CapitaLand Hope VN.

Tọa lạc tại khuôn viên mới mở rộng thuộc trường mẫu giáo Tân Tây, một tòa nhà hai tầng khang trang với sáu phòng học vừa được hoàn thành, mang đến cơ hội học tập cho nhiều trẻ em trên địa bàn huyện Thạnh Hóa (tỉnh Long An). Trường mẫu giáo hiện có khoảng 100 trẻ em và với ngôi trường mới này sẽ có thể nâng sức chứa lên hơn 300 trẻ.

Các tình nguyện viên tập đoàn tích cực tham gia vào công tác tu sửa trường học trong các ngày từ 9-10/11/2019

 Khoảng 100 tình nguyện viên là nhân viên thuộc tập đoàn CapitaLand đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Philippines, Singapore, UAE và Việt Nam, cùng các đối tác của công ty đã hỗ trợ tu sửa mặt tiền trường học như sơn hàng rào, sơn tường, vẽ tranh tường và trang trí lớp học. Các hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình “Ngày thiện nguyện Quốc tế” lần thứ 28 của tập đoàn CapitaLand được tổ chức từ ngày 9 đến ngày 11 tháng 11 năm 2019 tại Việt Nam. Đây là hoạt động thường niên dành cho các nhân viên tập đoàn nhằm mục tiêu cùng chung tay hỗ trợ cộng đồng tại các điểm trường mà công ty đã xây dựng. Bên cạnh việc trang trí trường học, các nhân viên tình nguyện còn đến thăm nhà của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, lễ khánh thành ra mắt khu lớp học mới vào ngày 11 tháng 11 vừa qua nhận được sự quan tâm đông đảo của người dân địa phương với sự tham dự của gần 200 trẻ em, giáo viên, nhân viên tình nguyện và các cơ quan địa phương.

Lễ khánh thành trường mẫu giáo Tân Tây thu hút sự tham dự của gần 200 khách mời vào ngày 11/11/2019

 Ông Tan Seng Chai, Tổng Giám đốc Nhân sự Tập đoàn CapitaLand và Giám đốc Quỹ thiện nguyện CapitaLand Hope Foundation cho biết: “CapitaLand cam kết xây dựng một tương lai tốt hơn cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bằng cách tập trung vào việc nâng cao chất lượng giáo dục, y tế và điều kiện sống thông qua các hoạt động xây dựng và hỗ trợ cộng đồng tại các điểm trường CapitaLand Hope. Nhiều trường học ở khu vực nông thôn thuộc các nước đang phát triển đang trong tình trạng xuống cấp và còn thiếu nhiều tiện ích tiêu chuẩn. Với sự hỗ trợ của Quỹ thiện nguyện CapitaLand Hope Foundation, việc cải tạo trường mẫu giáo Tân Tây là kết quả của sự nỗ lực được kết hợp giữa các nhân viên tập đoàn, chính quyền địa phương và các đối tác.  Ngôi trường mới này tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên trường đáp ứng tốt hơn nhu cầu giáo dục mầm non cho trẻ em ở huyện Thanh Hóa (Long An). Đến nay, chúng tôi đã đóng góp xây dựng 29 trường CapitaLand Hope tại Trung Quốc và Việt Nam. Thông qua chương trình “Ngày thiện nguyện Quốc tế”, nhân viên tập đoàn có cơ hội được tham gia vào các hoạt động cộng đồng tại các quốc gia mà tập đoàn đang hiện diện. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tăng cường sự hỗ trợ của các bên liên quan và các đối tác của mình trong các hoạt động này, nhằm gia tăng giá trị cho mạng lưới các trường học CapitaLand Hope của chúng tôi.

Trường mẫu giáo Tân Tây mới khánh thành gồm 2 tầng với 6 lớp học khang trang

 

Ông Huỳnh Kim Tùng – Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Thạnh Hóa (Long An) gửi lời cảm ơn tập đoàn CapitaLand và Quỹ thiện nguyện CapitaLand Hope Foundation đã góp phần nâng cao môi trường học tập của trẻ em. Chính quyền tỉnh đang nỗ lực và tập trung tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức và doanh nghiệp trong việc hợp tác hỗ trợ cộng đồng trên địa bàn tỉnh.

Các em nhỏ rất hào hứng trong ngày đầu tiên đến học trường mới

Cô Lâm Thị Ngọc Hà – Hiệu trưởng trường mẫu giáo Tân Tây chia sẻ: “Giáo dục mầm non rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Tại trường mẫu giáo Tân Tây, chúng tôi luôn đề cao phương pháp dạy học lấy trẻ làm trung tâm và triển khai nhiều hoạt động dạy học sáng tạo cho phép trẻ vừa học và chơi. Thông qua việc mở rộng trường học mới, chúng tôi mong muốn có thể cung cấp chương trình giáo dục toàn diện cho nhiều trẻ em trên địa bàn tỉnh nhằm phát triển sự tự tin và kỹ năng hợp tác của trẻ.

Phụ huynh của em Nguyễn Phước Toàn, hiện đang học lớp Lá tại trường mẫu giáo Tân Tây, cho biết: “Là ba mẹ chúng tôi luôn mong muốn điều tốt nhất cho con mình. Việc bé được theo học tại môi trường học tập mới và chất lượng như thế này giúp tôi tin rằng con tôi được trao quyền và cơ hội phát triển toàn diện để vươn lên trong cuộc sống.”

 

Thăm hỏi gia đình học sinh là một hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ chương trình “Ngày thiện nguyện Quốc tế” được tổ chức bởi CapitaLand từ ngày 9 đến ngày 11/11/2019 tại Việt Nam

Rất nhiều đối tác của CapitaLand đã tham gia trong quá trình xây dựng và cải tạo trường mẫu giáo Tân Tây như Nippon Paint, nhà cung cấp thiết bị sân chơi Playpoint (Singapore), Đại học Công nghệ và Thiết kế Singapore, Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Kiến trúc và Đại học Văn Lang. Bên cạnh đó, các chuyên gia mầm non của viện SEED – một cơ quan phát triển giáo dục mầm non có trụ sở tại Singapore, đã có mặt trong chuyến thăm trường để trao đổi kinh nghiệm giảng dạy với các giáo viên nhà trường.

Trường mẫu giáo Tân Tây là điển hình của một trong nhiều nỗ lực phát triển cộng đồng mà CapitaLand đã hỗ trợ cho các trẻ em kém may mắn ở các nước ASEAN. Vào ngày 8 tháng 11 năm 2019, CapitaLand đã được trao Giải thưởng Tiên phong về Phát triển Nông thôn và Xóa đói Giảm nghèo (RDPE) lần thứ 4 thuộc hạng mục Kinh tế tư nhân cho những công nhận về các nỗ lực phát triển cộng đồng và nông thôn của Tập đoàn tại Singapore và các quốc gia thành viên ASEAN khác. CapitaLand là tập đoàn tư nhân thứ hai tại Singapore nhận giải thưởng này.

Ông Tan Seng Chai cho biết thêm: “Chúng tôi vinh dự khi nhận được giải thưởng này. CapitaLand nhận ra rằng sự thành công lâu dài trong hoạt động kinh doanh của tập đoàn gắn liền với sức khỏe và sự thịnh vượng của cộng đồng tại nơi mà chúng tôi có mặt. Chúng ta thấy được tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ trong khối ASEAN được thúc đẩy mạnh mẽ bởi quá trình đô thị hóa và sự phát triển của tầng lớp trung lưu. Trong quá trình mở rộng của tập đoàn tại khu vực Đông Nam Á, giải thưởng này truyền cảm hứng cho chúng tôi tăng cường nỗ lực tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của những người nghèo trong khu vực.”

Kể từ năm 2005, thông qua Quỹ Thiện nguyện CapitaLand Hope Foundation, CapitaLand đã quyên góp hơn 39 triệu đô la Singapore để giúp đỡ hơn 164.000 trẻ em kém may mắn và 40.000 người già trong các cộng đồng nơi CapitaLand có mặt. Trong đó, hơn 22 triệu đô la Singapore đã hỗ trợ cho các hoạt động cộng đồng ở các nước ASEAN như Singapore, Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Philippines, thông qua quan hệ đối tác chiến lược với các đơn vị địa phương và các tổ chức phi lợi nhuận.

Viết Sáng
Bạn đang đọc bài viết "CapitaLand đóng góp hơn 6 tỷ đồng để xây dựng trường mẫu giáo CapitaLand Hope thứ hai tại Việt Nam" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh