shunshine group

Cao tốc 10.000 tỷ sắp khởi công - Lực đẩy khổng lồ cho thị trường BĐS Vũng Tàu

26/08/2019 16:39

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Giao Thông Vận Tải (GTVT), trễ nhất trong năm 2020 sẽ khởi công tuyến cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu với tổng vốn đầu tư gần 10.000 tỷ. Dự kiến công trình này sẽ hoàn thành trong 2 năm và được kỳ vọng sẽ mang đến một diện mạo mới cho thành phố Vũng Tàu.

Trễ nhất 2020 phải khởi công cao tốc

Cuối tháng 7, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể vừa có buổi làm việc với lãnh đạo hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu về việc tìm phương án phù hợp để triển khai tuyến cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu. Theo chỉ đạo của Bộ Trưởng Bộ GTVT: Trễ nhất trong năm 2020, tuyến cao tốc này sẽ phải được khởi công. Theo quy hoạch, tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài 46,8 km, với tổng mức đầu tư khoảng 9.222,8 tỷ đồng, thời gian xây dựng dự kiến 24 tháng.

Sơ đồ tổng thể cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được xây dựng sẽ là tuyến đường huyết mạch nằm trong vùng trọng điểm phía Nam về phát triển kinh tế của cả nước. Tuyến cao tốc này sẽ nối Biên Hoà - Sân bay Long Thành - Dầu Giây - Thành phố Vũng Tàu.

Ngoài ra, cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu còn là đầu mối của nhiều tuyến giao thông quan trọng của cả nước như đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây, tuyến đường sắt Thủ Thiêm, sân bay quốc tế Long Thành, tuyến Quốc lộ 51,… Theo quy hoạch, tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu nằm trong phạm vi của 25 xã, thuộc 7 thành phố, huyện, thị trấn của hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu với diện tích trên 613 km2.

Thị trường bùng nổ

Cùng với sân bay Long Thành, tuyến cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu được xem là 2 đại công trình được kỳ vọng sẽ tạo ra lực đẩy khổng lồ cho thị trường bất động sản Vũng Tàu.

Cụ thể, Vũng Tàu là thành phố du lịch, đón hơn 13 triệu khách vào năm 2018. Tuy nhiên, phân tích kỹ có thể thấy, tỷ lệ khách du lịch nước ngoài đến Vũng Tàu chỉ chiếm khoảng 10% lượng khách lưu trú (gần 400.000 khách), thấp hơn con số 30%-50% của Nha Trang, Đà Nẵng.

TS Trần Nguyễn Minh Hải - Chuyên gia địa ốc của Đại Học Ngân Hàng TP.HCM cho biết: “Vũng Tàu sở hữu nhiều lợi thế vượt trội so với các thành phố biển khác tại Việt Nam, nhưng bị cô lập với khách nước ngoài và các khách tại phía Bắc do địa phương này chưa có sân bay. Ở thời điểm hiện tại, khách du lịch phía Bắc đến với Vũng Tàu phải mất 2 tiếng bay từ Hà Nội vào Sài Gòn, rồi mất thêm 3-4  tiếng làm thủ tục tại sân bay và di chuyển bằng xe khách, tổng cộng phải mất gần một ngày mới di chuyển được tới nơi”.

Tuy nhiên, sắp tới sân bay Long Thành cùng tuyến cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu được khởi công sẽ giải quyết được vấn đề bị cô lập với khách phía Bắc và quốc tế. Cụ thể, khi hai công trình này đưa vào hoạt động, các khách hàng phía Bắc giờ đây chỉ việc bay thẳng đến sân bay Long Thành, rồi mất khoảng 1 tiếng di chuyển qua tuyến cao tốc từ sân bay về Vũng Tàu.

Bên cạnh đó, các công trình này được khởi công sẽ giải phóng được điểm nghẽn hạ tầng của thị trường bất động sản Vũng Tàu, khiến thị trường bùng nổ trong những tháng cuối năm.

Thống kê sơ bộ, có gần 10 siêu dự án, với tổng nguồn cung gần 10.000 sản phẩm lần lượt được tung ra thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Vũng Tàu trong 6 tháng cuối năm. 80% nguồn cung đến từ các dự án: The Sóng Vũng Tàu (An Gia), Ibiza Complex (TCG Holding), Heaven Resort (DHA Corp), T&T Gateway,... Tuy nhiên đa số các dự án trên đều thuộc phân khúc resort, chỉ có duy nhất dự án The Sóng của Tập Đoàn BĐS An Gia thuộc phân khúc căn hộ du lịch, nằm tại trung tâm Vũng Tàu có quy mô 1.600 căn hộ.

Dự án The Sóng của Tập đoàn BĐS An Gia đang thu hút sự chú ý của giới đầu tư

Dự án này thu hút sự chú ý của giới đầu tư khi tọa lạc tại mảnh đất kim cương đẹp nhất Vũng Tàu trên mặt tiền đường Thi Sách, sát khách sạn 5 sao Pullman và cách Bãi Sau vài bước chân. Đặc biệt, theo quy hoạch mới nhất của Vũng Tàu, khu vực mà dự án The Sóng tọa lạc sẽ được UBND TP.Vũng Tàu phát triển khu giải trí về đêm, nằm giữa tâm điểm của cung đường resort 5 sao. Theo giới đầu tư địa ốc Vũng Tàu, sẽ khó có thể tìm được một quỹ đất đẹp như The Sóng tại Vũng Tàu ở thời điểm hiện tại.

Không chỉ có lợi thế về vị trí, The Sóng còn sở hữu kiến trúc độc đáo được lấy cảm hứng từ những con sóng uốn lượn của biển cả. Thiết kế này giúp dự án giữ được nét mềm mại và tinh tế, tránh được mô típ thô cứng của đa số các tòa cao ốc hiện tại ở Vũng Tàu. Cũng chính với lối thiết kế sáng tạo và tinh tế đó mà mới đây, The Sóng đã chiến thắng 2 giải thưởng tại lễ trao giải Vietnam Property Awards 2019, bao gồm: Dự án căn hộ có thiết kế kiến trúc xuất sắc nhất và dự án căn hộ có thiết kế nội thất xuất sắc nhất.

The Sóng của An Gia nhận cú đúp 2 giải thưởng tại Vietnam Property Awards 2019

Là dự án căn hộ du lịch cao cấp bậc nhất Vũng Tàu, dự án The Sóng được chủ đầu tư chi mạnh để phát triển hàng loạt các tiện ích “đỉnh” chưa từng xuất hiện tại Vũng Tàu như: Hồ mây trên độ cao hơn 100m dài 50m, tổ hợp sky bar và công viên nước trên cao đầu tiên của Vũng Tàu, siêu sảnh đón 5 sao cao 9m, thiên đường ẩm thực Golden Gate với hàng chục các nhà hàng lẩu băng chuyền, beer club Vuvuzela, quán nướng Hàn Quốc,…

Tuy nhiên, hiện tại lượng cung của các dự án kể trên cũng không thấm tháp so với lượng cầu khổng lồ của thị trường này.

 

VS

Bạn đang đọc bài viết "Cao tốc 10.000 tỷ sắp khởi công - Lực đẩy khổng lồ cho thị trường BĐS Vũng Tàu" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh