shunshine group

Tác động của công nghệ số đến ngành kế toán, tài chính

Lê Thuận

01/09/2024 05:48

(NSĐT) - Sáng ngày 30/8. Trường Đại học Mở TP HCM phối hợp cùng Trường Đại học Nha Trang tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế về kế toán, kinh tế, tài chính và quản lý năm 2024 với chủ đề: Định hướng tương lai của Tài chính, Kế toán, Kiểm toán. Hội thảo tập trung xây dựng một môi trường toàn cầu để thảo luận, hợp tác và trao đổi tri thức giữa các nhà lãnh đạo giáo dục, nhà nghiên cứu và các chuyên gia trong các lĩnh vực kế toán, kiểm toán cũng như quản lý từ khắp nơi trên Thế giới.

Tác động của công nghệ số đến ngành kế toán, tài chính- Ảnh 1.

GS-TS Nguyễn Minh Hà phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, GS-TS Nguyễn Minh Hà, Hiệu trưởng Trường ĐH Mở TP HCM, cho biết chủ đề của hội nghị tập trung vào việc định hướng tương lai của kế toán, kinh tế, tài chính và quản lý trong bối cảnh đương đại. Các bài báo khoa học phản ánh các vấn đề khác nhau, cho thấy nhiều mối quan ngại của các học giả về các vấn đề diễn ra trên thế giới. Đặc biệt, khi xu hướng số hóa, quan điểm phát triển bền vững và báo cáo môi trường, xã hội và quản trị tiếp tục được áp dụng rộng rãi trong các lĩnh vực kinh tế, tài chính và kế toán.

Với chủ đề: Định hướng tương lai của tài chính, kế toán và kiểm toán, hội thảo có sự tham gia của nhiều khách mời là các chuyên gia, giảng viên đến từ các trường ĐH trong nước và thế giới như Áo, Anh, Malaysia...

Tác động của công nghệ số đến ngành kế toán, tài chính- Ảnh 2.

Chuyên gia nước ngoài trình bày tham luận

Trong khuôn khổ Hội thảo, 04 diễn giả chính là các chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực Kế toán, Kiểm toán, Tài chính, Kinh tế và Quản lý sẽ trình bày báo cáo tham luận gồm: Sự cùng tồn tại của trí tuệ nhân tạo (AI) với người lao động tại nơi làm việc; Tính tương tác giữa các tiêu chuẩn bền vững ESRS và các tiêu chuẩn ISSB - Kinh nghiệm châu Âu trong việc thực hiện các yêu cầu của tiêu chuẩn báo cáo bền vững của Nhóm tư vấn báo cáo tài chính (EFRAG); Hiệu ứng 'thế giới nhỏ': Mạng lưới của hội đồng quản trị ảnh hưởng như thế nào đến thực hành báo cáo tài chính?; Thực hành báo cáo bền vững: Nghiên cứu trường hợp của các công ty Malaysia; Mối quan hệ giữa bất ổn kinh tế vĩ mô toàn cầu và quản lý thu nhập: Vấn đề chính sách bảo thủ kế toán?; TIMES: Một mô hình tham chiếu mới để đo lường hiệu suất bền vững của các ngân hàng và Hiệu suất kế toán doanh nghiệp, công bố phát thải và chất lượng công bố ESG.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức Hội thảo nhận được sự quan tâm đóng góp của đông đảo người tham dự với 03 bài báo cáo trực tiếp và hơn 40 bài báo cáo, tham luận trong kỷ yếu. Hướng đến sự tích hợp các yếu tố kinh tế, môi trường và xã hội vào quá trình ra quyết định và hoạt động của các tổ chức, đồng thời thiết lập các hệ thống tài chính và kế toán hiệu quả.

P.V

Bạn đang đọc bài viết "Tác động của công nghệ số đến ngành kế toán, tài chính" tại chuyên mục Văn hóa – Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh