shunshine group

Khai mạc Triển lãm Viatnam Dairy 2022

Huy Hoang

01/06/2022 10:30

Triển lãm Vietnam Dairy 2022 có nhiều hoạt động thúc đẩy sự phát triển của ngành sữa cũng như chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi và ngày Sữa thế giới 1/6.

Với mục đích đồng hành ngành sữa Việt Nam hội nhập và phát triển bền vững, từ năm 2017, được sự ủng hộ của các Bộ, ban ngành hữu quan, Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) chủ trì và phối hợp cùng Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) định kỳ 2 năm 1 lần tổ chức “Triển lãm Quốc tế ngành Sữa và Sản phẩm Sữa”. Triển lãm là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, làm cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, tăng cường khả năng hợp tác đầu tư, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp ngành Sữa Việt Nam.

1-1654057693.jpg

Năm nay, “Triển lãm Quốc tế ngành Sữa và sản phẩm Sữa lần thứ III tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2022” được tổ chức từ 14h00 ngày 31/5 đến 12h00 ngày 4/6/2022 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị - 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, hướng tới mục tiêu là một ngày hội của các doanh nghiệp ngành sữa trong nước và quốc tế, là dịp chào mừng “Ngày Sữa Thế giới và Ngày Quốc tế Thiếu Nhi 1/6”.

2-1654057668.jpg

Triển lãm quy tụ 200 gian hàng, hơn 50 đơn vị đến từ hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, trưng bày và giới thiệu: sữa và sản phẩm sữa, nguyên liệu phụ gia sử dụng trong ngành sữa; công nghệ chế biến và bao bì phụ kiện trong chế biến sữa; giống bò sữa; thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y dùng cho bò sữa; hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng an toàn thực phẩm; công nghệ xử lý môi trường; dịch vụ và giải pháp chuyển đổi số trong ngành công nghiệp Sữa …

Phát biểu tại Lễ Khai mạc Triển lãm, PGS.TS Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) cho biết: tham dự VIETNAM DAIRY 2022 năm nay là các thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế như Vinamilk, Friesland Campina, Nestle, Nutifood, Abbott, Vinasoy, Nutricare, Vitadairy, Aiwado… và một số thương hiệu quốc tế đại diện cho ngành sữa của các quốc gia: Newzealand, Pháp, Công hòa Séc,…

Đặc biệt phải kể đến tài trợ chính triển lãm VIETNAM DAIRY 2022: Công ty Cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk; Tài trợ đồng hành triển lãm: Công ty TNHH Nestle Việt Nam, Công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood Bình Dương, Công Ty TNHH Friesland Campina Việt Nam - nhãn hàng Dutch Lady (Cô Gái Hà Lan), Công ty Sữa Đậu Nành Việt Nam - Vinasoy, Công ty Cổ phần Thực phẩm Aiwado, Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam, Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu AIG (Asia Group)… PGS.TS Trần Quang Trung cho biết.

Trong khuôn khổ triển lãm; Ban Tổ chức chức phối hợp với các cơ quan hữu quan, giới chuyên môn, Hiệp hội chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam và doanh nghiệp đồng hành - tài trợ chính hội thảo Công ty Cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk, đơn vị tài trợ đồng hành Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare, đơn vị tài trợ sản phẩm Công ty Cổ phần chế biến dừa Á Châu - ACP,… Trong khuôn khổ triển lãm; Ban tổ chức chức phối hợp với các cơ quan hữu quan, Hiệp Hội chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam và đơn vị tài trợ chính hội thảo Công ty Cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk, đơn vị tài trợ đồng hành Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare, đơn vị tài trợ sản phẩm Công ty Cổ phần chế biến dừa Á Châu - ACP,… tổ chức hội thảo chuyên ngành với bốn chủ đề chính: Ngành sữa Việt Nam phát triển trong điều kiện bình thường mới; Sữa, sản phẩm sữa với tăng cường sức khỏe, phòng chống dịch bệnh Covid - 19 tại Việt Nam; Chuyển đổi số Công nghiệp 4.0 - Chiến lược triển khai và ứng dụng trong Ngành Công nghiệp Sữa; Sử dụng các công nghệ cao nhằm nâng cao Hiệu quả  trong chăn nuôi bò sữa.

Khởi nguồn từ một công ty thương mại, Tập đoàn nguyên liệu Á Châu AIG đã mở rộng sang lĩnh vực sản xuất và đầu tư cho hoạt động nghiên cứu và phát triển để trở thành tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực nguyên liệu ngành sữa nói chung và ngành thực phẩm nói riêng tại Việt Nam. Các công ty của tập đoàn như AFI, ACP… cũng tham dự và là nhà tài trợ đồng hành của triển lãm.

3-1654057643.jpg

Bà Nguyễn Thị Lan Anh - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu AIG cho biết: với hệ sinh thái thương mại - sản xuất - nghiên cứu và logistic, AIG là tập đoàn tiên phong và thuộc hàng đầu trong lĩnh vực nguyên liệu thực phẩm Việt Nam với các giải pháp nguyên liệu và công nghệ sản xuất cho ngành sữa nói riêng và ngành thực phẩm nói chung. Tập đoàn AIG không ngừng mở rộng quy mô, thông qua việc đưa các nhà máy sản xuất vào hoạt động. Tập đoàn cũng ứng dụng công nghệ chế biến thực phẩm tiên tiến trên thế giới, mở ra hướng đi mới cho thị trường nguyên liệu thực phẩm đầy tiềm năng, thúc đẩy toàn cầu hóa địa phương nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh và góp phần nâng tầm nông sản Việt

Tập đoàn AIG đã được các nhà cung cấp hàng đầu thế giới như DSM, James Farrell, CP Kelco, Agropur, Numidia, Givaudan... chọn là đối tác đồng hành để phát triển thị trường Việt Nam. “Asia Group tự hào là đối tác tin cậy của tất cả các đơn vị sản xuất sữa và thực phẩm trong hơn 20 năm qua, đồng thời là nhà cung cấp nguyên liệu, giải pháp và dịch vụ cho các đối tác như: Vinamilk, TH True milk, Vitadairy, Nutricare, IDP, Nutifood, Friesland Campina, Nestle… “, Bà Lan Anh nói.

Vietnam Dairy 2022 mở cửa miễn phí trong suốt thời gian diễn ra triển lãm. Khách tham quan sẽ được trải nghiệm sản phẩm tại các khu trải nghiệm và các gian hàng. Các bé thiếu nhi sẽ được tham dự miễn phí các trò chơi tại “Khu Nông trại vui vẻ” và các trò chơi nhà bóng, nhà phao, nặn sáp, tô tượng và thưởng thức các tiết mục văn nghệ thiếu nhi trình diễn nghệ thuật, chú hề vui nhộn,…

Ban tổ chức ước tính triển lãm sẽ thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham quan đến từ các tỉnh thành phố, sinh viên các trường đại học có đào tạo ngành công nghệ thực phẩm, hợp tác xã, hộ chăn nuôi bò – bò sữa và đông đảo người dân, những người đang có nhu cầu sử dụng sữa, sản phẩm sữa, các tổ chức cá nhân muốn tìm hiểu cơ hội kinh doanh sữa và sản phẩm sữa tại Việt Nam…

Một số hình ảnh của Triển lãm:

4-1654057469.jpg
5-1654057518.jpg
6-1654057557.jpg
7-1654057585.jpg
8-1654057616.png

Tìm hiểu thông tin chi tiết về Vietnam Dairy 2022 tại đây

 

Mạnh Trần

 

Bạn đang đọc bài viết "Khai mạc Triển lãm Viatnam Dairy 2022" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh